Thể thao

Trung Quốc 'tự bắn vào chân mình', 2 tay dâng chiến thắng cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022

Trung Quốc 'tự bắn vào chân mình', 2 tay dâng chiến thắng cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022

Sau 6 lượt trận tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc mới chỉ giành được 5 điểm cùng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, chỉ xếp trên ĐT Việt Nam. Với thành tích này, Trung Quốc gần như không còn cơ hội cạnh tranh suất đi tiếp, dù mục tiêu ban đầu của họ là giành vé đến Qatar.

Trung Quốc 'tự bắn vào chân mình', 2 tay dâng chiến thắng cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
HLV Li Tie nộp đơn từ chức sau những áp lực về thành tích tại vòng loại World Cup 2022.

Theo thông tin từ tờ "Túc cầu báo", HLV Li Tie đã chính thức gửi đơn từ chức gửi lên Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) vào ngày 30/11. CFA vẫn đang xem xét và chưa có quyết định về trường hợp của HLV Li Tie. Tuy nhiên theo truyền thông xứ tỷ dân, CFA đã có sẵn phương án thay thế Li Tie và vấn đề lúc này chỉ là giải quyết thủ tục giấy tờ trước khi đôi bên "đường ai nấy đi".

Vì HLV Li Tie chủ động từ chức, LĐBĐ Trung Quốc sẽ không phải bỏ ra bất cứ khoản đền bù nào. Dù vậy, ông không cần phải lo lắng về thu nhập bởi CLB Vũ Hán đã gửi lời đề nghị với mức lương lương lên tới 30 triệu nhân dân tệ/ năm, cao hơn nhiều so với con số 8 triệu mà ông đang nhận khi dẫn dắt ĐT Trung Quốc.

Trung Quốc 'tự bắn vào chân mình', 2 tay dâng chiến thắng cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
HLV Li Xiaopeng có thể sẽ là HLV tạm quyền của ĐT Trung Quốc. Ở chiều ngược lại, Li Tie sẽ trở lại CLB Vũ Hán và nhận mức lương cao hơn.

Ở chiều ngược lại, HLV trưởng hiện tại của CLB Vũ Hán là ông Li Xiaopeng sẽ là người kế nhiệm Li Tie ở ĐT Trung Quốc với vai trò tạm quyền. Việc ĐT Trung Quốc không đạt được mục tiêu ở vòng loại World Cup khiến Li Tie phải chịu rất nhiều áp lực từ giới truyền thông.

Dù vậy, đội bóng của Li Tie đã có thành tích dần tốt lên khi thắng ĐT Việt Nam, cầm hòa cả Australia lẫn Oman trong những trận đấu vừa qua. Thay tướng ở thời điểm hiện tại có thể là một rủi ro cho ĐT Trung Quốc, họ sẽ lần lượt đối đầu với Nhật Bản và ĐT Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới. HLV Li Tie đang có những bước tiến về mặt chiến thuật ở ĐT Trung Quốc và sẽ không dễ dàng để đạt được kết quả tốt khi có một sự xáo trộn lớn ở thời điểm này.

Trung Quốc 'tự bắn vào chân mình', 2 tay dâng chiến thắng cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Trung Quốc đang tự làm khó mình khi không thể giữ được HLV Li Tie ở thời điểm mà đội bóng đang dần tốt lên.

Một trong những trận đấu có ý nghĩa quan trọng với ĐT Trung Quốc đó là chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 2/1/2022 (tức mùng 1 Tết Nguyên Đán). ĐT Việt Nam đặt quyết tâm rất lớn để giành điểm, thậm chí là một chiến thắng ở trận tái đấu này.

Trung Quốc thay đổi HLV chắc chắn sẽ tạo ra một sự xáo trộn về lực lượng cũng như thay đổi chiến thuật, nếu đồng ý cho HLV Li Tie rời ghế HLV trưởng sẽ chắc khác nào CFA tự làm khó mình trước chuyến làm khách tại Việt Nam. Cùng với khả năng sân Mỹ Đình có thể đón 100% khán giả (tùy vào tình hình dịch bệnh ở thời điểm diễn ra trận đấu), áp lực tinh thần dành cho đội khách sẽ là không nhỏ.

Trung Quốc 'tự bắn vào chân mình', 2 tay dâng chiến thắng cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Hùng Dũng đã trở lại, Văn Lâm và Trọng Hoàng cũng hoàn toàn sẵn sàng cho lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 năm sau. Đây chính là cơ sở để ĐT Việt Nam nghĩ đến việc giành điểm khi tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà.

ĐT Việt Nam vừa chào đón sự trở lại của Đỗ Hùng Dũng trong thành phần tham dự AFF Cup 2021. Từ nay cho đến khi gặp ĐT Trung Quốc vẫn còn tới 2 tháng, và đó cũng là lúc mà Đặng Văn Lâm và Trọng Hoàng sẵn sàng trở lại cho chiến dịch quan trọng nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Nếu có thể khắc phục tuyệt đối những sai lầm cá nhân và tuân thủ tốt chiến thuật đã đề ra, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng về một kết quả tốt trên sân nhà trong ngày đầu tiên của năm mới.

Đặng Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park, ấn định ngày trở lại ĐT Việt Nam

 

Tin bóng đá tối 30/11:'Văn Lâm mới' báo tin vui; HLV Park thay đổi danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 30/11: HLV Park Hang-seo bổ sung 'người hùng U23' dự AFF Cup 2021; "Văn Lâm mới" báo tin vui cho HLV Park; ĐT Việt Nam có nguy đi vào 'vết xe đổ' của Thái Lan; MU nhận tin dữ từ Champions League.