Thể thao

Trung Quốc quyết định 'xây lại từ đầu', chấp nhận để ĐT Việt Nam vượt mặt trên BXH FIFA?

Trung Quốc quyết định 'xây lại từ đầu', chấp nhận để ĐT Việt Nam vượt mặt trên BXH FIFA?

Bóng đá Trung Quốc đang trong thời gian khủng hoảng sau những thành tích tệ hại liên tiếp, đặc biệt là sau thất bại trước ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) phải có những thay đổi nhằm cứu vãn tình hình.

Theo đó, CFA quyết định để đội tuyển U23 Trung Quốc tham dự Cúp Đông Á 2022 vào cuối tháng 7 sắp tới. Bên cạnh những cầu thủ trẻ thì huấn luyện viên Jankovic cũng điền tiên những tuyển thủ Quốc gia như Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Wu Xi, Zhang Yuning và Tan Long vào danh sách 24 cầu thủ.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc quyết định cử đội U23 tham dự Cúp Đông Á 2022.

Phần lớn cầu thủ U23 Trung Quốc được triệu tập ở đợt hội quân lần này đã góp mặt trong đội hình tham dự giải giao hữu U23 Dubai Cup hồi cuối tháng 3. Khi đó, U23 Trung Quốc để thua 2 trận và chỉ có được 1 chiến thắng trước U23 Thái Lan.

Việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Asian Cup và Asian Games của CFA vào năm tới. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc hy vọng Cúp Đông Á sẽ là sân chơi để các cầu thủ U23 Trung Quốc trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, sau khi bỏ lỡ giải U23 châu Á năm nay vì đại dịch.

Tuy nhiên, giải đấu này là nơi quy tụ những đội tuyển hàng đầu châu lục như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Vì vậy, Trung Quốc khó tránh khỏi thất bại tại giải và bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Họ gần như chỉ có hy vọng vào trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) để có thể gỡ gạc điểm số.

Việc cử đội U23 tham dự Cúp Đông Á 2022 khiến cho Trung Quốc có nguy cơ tụt sâu trên BXH FIFA.

Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6 mới được công bố, Trung Quốc đứng hạng 78 thế giới và thứ 11 châu Á. Đây là lần đầu tiên, Trung Quốc rơi khỏi top 10 châu Á. Nếu thi đấu không tốt tại Cúp Đông Á, Trung Quốc nhiều khả năng nằm ngoài top 80 thế giới.

Theo kế hoạch, đội tuyển Trung Quốc sẽ hội quân tại Thanh Đảo ngày 13/7, một ngày sau khi giai đoạn một của Chinese Super League khép lại. Sau đó, đoàn quân của HLV Jankovic sẽ có 3 ngày tập luyện, trước khi lên đường sang Nhật Bản dự giải sáng 17/7.

Trung Quốc sẽ có trận mở màn gặp Hàn Quốc ngày 20/7, sau đó gặp chủ nhà Nhật Bản (24/7) và trận cuối gặp Hong Kong (27/7). Lần gần nhất Trung Quốc vô địch giải đã cách đây 12 năm.

VN Sports 8/7 | Thanh Nhã tỏa sáng - Nữ VN đại thắng ở AFF CUP, HLV Thái Lan quyết hạ Việt Nam ở U19

 

Tin bóng đá tối 7/7: Quang Hải nhận 'đặc quyền' từ LĐBĐ châu Á; VFF khó giữ HLV Park cho ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 7/7: Quang Hải bất ngờ nhận 'đặc quyền' hiếm thấy từ AFC; Đoàn Văn Hậu lại gây sốt khi 'tiên tri' đúng đề thi tốt nghiệp THPT 2022; Người thân tiết lộ HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam; Bạn gái Đoàn Văn Hậu gây choáng với vai trò mới tại VTV; Pau FC ra quyết định gây tranh cãi với Quang Hải.