Thể thao

Trụ cột Pau FC lo ngại về khả năng thi đấu đủ 90 phút của Quang Hải

Trụ cột Pau FC lo ngại về khả năng thi đấu đủ 90 phút của Quang Hải

Quang Hải sau khởi đầu vô cùng chật vật ở Pau FC đã bắt đầu để lại những dấu ấn lớn hơn tại đội bóng nước Pháp. Ngôi sao số một ĐT Việt Nam có được bàn thắng đầu tiên ở Ligue 2 trong trận đấu với Rodez ở vòng 11. Sau đó, tiền vệ sinh năm 1997 đóng góp một kiến tạo ở trận thắng của Pau FC tại Cúp Quốc gia Pháp.

Mới đây, tiền vệ Henri Saivet đã có những nhận xét về sự tiến bộ của Quang Hải trong thời gian qua. Trả lời Bongdaplus, cầu thủ người Pháp cho biết: "Tôi không dám nói là Quang Hải đã trở nên tốt hơn, bởi thật ra cậu ấy vốn vẫn luôn là một cầu thủ giỏi. Điều quan trọng là bây giờ cậu ấy đã tự tin hơn trước rất nhiều.

Quang Hải đang cho thấy sự tiến bộ ở Pau FC.

Thật không dễ dàng gì khi bạn phải đến một đất nước xa lạ, không cùng ngôn ngữ để thi đấu. Tuy nhiên, Quang Hải đang hoà nhập tốt hơn. Cậu ấy nói được chút tiếng Pháp, trêu đùa cùng chúng tôi nhiều hơn hồi mới đến. Tiếng Anh của Hải cũng tốt hơn rồi. Cậu ấy tự tin hơn và tôi tin là nửa sau của mùa giải, Hải sẽ thì đấu tốt hơn nữa", Henri Saivet cho biết.

Theo Saivet, để có thể đóng góp nhiều hơn cho Pau FC trong thời gian tới, Quang Hải cần phải cho thấy sự thích nghi ở môi trường mời: "Dĩ nhiên là cậu ấy sẽ có thể giúp sức cho chúng tôi. Hải là một cầu thủ chất lượng và là người muốn được tham gia vào mọi pha bóng. Điều đó tốt cho đội và tôi hy vọng sắp tới, cậu ấy sẽ tự tin hơn để thi đấu hiệu quả hơn", tiền vệ sinh năm 1991 nhấn mạnh.

Henri Saivet có những nhận xét đáng chú ý về ngôi sao ĐT Việt Nam.

Dù đánh giá cao nỗ lực của Quang Hải nhưng khi được hỏi liệu ngôi sao ĐT Việt Nam có đủ sức chơi 90 phút ở Ligue 2, Saivet thẳng thắn chia sẻ: "Cậu ấy có thể ra sân thi đấu. Nhưng vì không được ra sân nhiều nên cũng rất khó. Cậu ấy cần có thể lực thật tốt. Lúc này, tôi ko dám chắc Quang Hải thi đấu đủ 90 phút nhưng tôi tin là cậu ấy có đủ sức mạnh, kỹ thuật để thi đấu trong thời gian ngắn hơn".

Ở vòng 14 Ligue 2, Pau FC sẽ phải chạm trán với Amiens, đội bóng đang đứng thứ 4 trên Bảng xếp hạng Ligue 2. Mặc dù vậy, với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Didier Tholot hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ. Quang Hải như thường lệ vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng khả năng đá chính của ngôi sao 25 tuổi là không cao.

BORDEAUX - PAU FC: TRẬN DERBY ĐẦU TIÊN CỦA QUANG HẢI

 

Lịch thi đấu bóng đá 5/11: Quang Hải đá chính cho Pau FC? Lịch thi đấu NHA

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/11 và rạng sáng 6/11: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh: Haaland trở lại, Man City thắng dễ Fulham để chiếm ngôi đầu NHA?; Lịch thi đấu Ligue 2: Quang Hải được trao cơ hội đá chính cho Pau FC?; Pau FC vs Amiens. Cập nhật thi đấu La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1.