Thể thao

Trụ cột ĐT Việt Nam báo tin dữ, kế hoạch bảo vệ ngôi vương AFF Cup của HLV Park có nguy cơ đổ bể

Trụ cột ĐT Việt Nam báo tin dữ, kế hoạch bảo vệ ngôi vương AFF Cup của HLV Park có nguy cơ đổ bể

Trong thời gian qua, ĐT Việt Nam đã liên tục phải đón nhận những ca chấn thương đáng tiếc, trong đó đa phần là những cái tên ở hàng thủ. Từ Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng,...và mới nhất là trường hợp của Nguyễn Trọng Hoàng.

Trò cưng HLV Park báo tin dữ, kế hoạch bảo vệ ngôi vương AFF Cup của ĐT Việt Nam có nguy cơ đổ bể
Trọng Hoàng đã bỏ lỡ cả 2 trận đấu của ĐT Việt Nam trong tháng 10 vừa qua.

Cầu thủ được mệnh danh là "người không phổi" của ĐT Việt Nam bị thoát vị đĩa đệm sau một buổi tập từ cuối tháng 9. Chấn thương khiến anh bỏ lỡ 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 10 vừa qua trước Trung Quốc và Oman.

Sau hơn 1 tháng điều trị, Hoàng "Bò" vẫn chưa sẵn sàng trở lại. Theo nguồn tin nội bộ, bệnh thoát vị đĩa đệm của Trọng Hoàng thuộc dạng thoái hóa cột sống, đây là vấn đề nghiêm trọng hơn ngang với những chấn thương như dây chằng, sụn chêm đầu gối, gân achilles,…

Trò cưng HLV Park báo tin dữ, kế hoạch bảo vệ ngôi vương AFF Cup của ĐT Việt Nam có nguy cơ đổ bể
Chấn thương thoát vị đĩa đệm là một trong những ác mộng của đời cầu thủ.

Đây là những chấn thương có nguy cơ ảnh hưởng đến cả sự nghiệp sau này nếu không được chữa trị dứt điểm. Nhiều khả năng Trọng Hoàng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2021, trước mắt anh sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia (Vòng loại World Cup 2022) và kỳ AFF Cup diễn ra tại Singapore từ 5/12/2021 đến 1/1/2022.

Rõ ràng việc Trọng Hoàng nghỉ dài hạn là một tin không vui với HLV Park Hang-seo cũng như người hâm mộ ĐT Việt Nam. Kể từ khi được HLV Park triệu tập ở AFF Cup 2018, Trọng Hoàng luôn là một trong những cầu thủ không thể thay thế và ít khi dính chấn thương nhất ở hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Trò cưng HLV Park báo tin dữ, kế hoạch bảo vệ ngôi vương AFF Cup của ĐT Việt Nam có nguy cơ đổ bể
HLV Park Hang-seo chưa thể yên tâm với những phương án thay thế Trọng Hoàng.

Ngay cả ở giải đấu ở cấp độ trẻ như SEA Games 2019, anh cũng là 1 trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi được HLV người Hàn Quốc triệu tập để chinh phục tấm HCV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ngoài thể lực sung mãn và sự tỉnh táo trong phòng ngự, Hoàng "Bò" còn có khả năng tạt bóng xuất sắc với không ít lần kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Vắng Trọng Hoàng, HLV Park Hang-seo vẫn có trong tay những cầu thủ khác ở vị trí hậu vệ cánh phải như Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh và cả Phạm Xuân Mạnh. Tuy nhiên để mang lại sự yên tâm như cầu thủ sinh năm 1989 thì chưa có cái tên nào đủ khả năng đáp ứng.

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng có kế hoạch sử dụng nhiều cầu thủ từ lứa U23 tại AFF Cup 2021 sắp tới để giữ sức cho các trụ cột tại vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, việc các đội bóng khác trong khu vực có sự chuẩn bị rất tốt cho AFF Cup sẽ khiến ĐT Việt Nam gặp rất nhiều thử thách trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

TRỌNG HOÀNG - “TRÁI CHÀ LÀ CHÍN CÂY”, ĐẠI SỨ HOÀN HẢO CHO TỐ CHẤT CẦU THỦ VIỆT

 

Chia tay HAGL sau 14 năm, cựu HLV ĐT Việt Nam khiến NHM tiếc nuối khi tiết lộ bí mật của Công Phượng

(Techz.vn) Theo tiết lộ của cựu HLV U19 Việt Nam Guillaume Graechen, Công Phượng và Văn Toàn nhận được rất nhiều lời đề nghị từ nước ngoài nhưng CLB HAGL đã thẳng thừng từ chối.