Ô tô

Trông như đồ phế liệu, chiếc Mercedes-Benz cổ vẫn có giá tới gần 19 tỷ đồng

Trông như đồ phế liệu, chiếc Mercedes-Benz cổ vẫn có giá tới gần 19 tỷ đồng

Xế cổ được phát hiện ở một nhà kho và mới đây được Câu lạc bộ xe hơi Beverly Hills bán cho một khách hàng với giá trị 800.000 USD (gần 19 tỷ đồng).

Chiếc xe Mercedes-Benz 300SL Roadster 1961

Chiếc xe là một trong số 256 chiếc Mercedes-Benz 300SL Roadster 1961 từng được chế tạo và là một trong 101 chiếc màu xanh sáng mã #354. Đây là dòng xe quý hiếm nhất và mang tính biểu tượng nhất của Mercedes-Benz.

Chiếc xe trông như đồ phế liệu

Giao dịch vẫn gồm đầy đủ tài liệu như giấy bán hàng ban đầu của xe, sách hướng dẫn sử dụng và cả hồ sơ dịch vụ tính tới năm 1968 trước khi nó bị nhét vào một nhà kho.

Do nằm yên ở một chỗ trong suốt một thời gian dài nên chiếc xe đã bị gỉ sét khá nặng. Trước đó, xe đã được sử dụng tương đối nhiều khi đồng hồ công-tơ-mét hiển thị con số 75.629 dặm (khoảng 121.713 km).

Chiếc xe được bán với giá lên tới 800.000 USD khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Mercedes-Benz 300SL có coupe Gullwing mui cứng với cánh cửa mở đứng lên, phiên bản mui trần cũng không kém phần hấp dẫn. Trên thực tế, chiếc xe vẫn có đầy đủ hiệu suất mạnh mẽ của coupe nguyên bản. Đặc biệt, hệ thống máy móc bên trong đã được cải thiện tăng thêm 20 mã lực.

Xe bị gỉ sét, hư hỏng khá nặng.

Nhìn tổng thể, chiếc xe trông vẫn hoàn chỉnh. Một người phục chế xe cho rằng, chiếc xe hoàn toàn có thể phục hồi và việc đó cũng không đắt đỏ lắm.

Nhìn tổng thể, chiếc xe trông vẫn hoàn chỉnh.

Người mua chiếc Mercedes-Benz 300SL Roadster 1961 này có thể thu về hơn 1 triệu USD khi bán lại chiếc xe đã được phục chế nguyên trạng. Như vậy, chiếc xe cổ này vẫn có giá trị vô cùng lớn, bất chấp sự tàn phá của thời gian.

 

Mercedes-Benz Vision AVTR ‘trình làng’, lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển AVATAR

Lấy cảm hứng từ bộ phim đình đám Avatar, Mercedes-Benz Vision AVTR được trình làng tại CES 2020 có khả năng kết nối con người, máy móc và thiên nhiên.