Ô tô

Toyota tung mẫu sedan hạng B mới thay thế Vios, quyết chiến Honda City và Hyundai Accent

Toyota tung mẫu sedan hạng B mới thay thế Vios, quyết chiến Honda City và Hyundai Accent

Toyota đã chính thức tiết lộ mẫu sedan Belta mới được phát triển dựa trên Maruti Suzuki Ciaz dành cho thị trường Trung Đông. Mẫu sedan mới về cơ bản là phiên bản đổi tên của mẫu sedan Ciaz được bán tại thị trường Ấn Độ.

Toyota tung mẫu sedan hạng B mới thay thế Vios, quyết chiến Honda City và Hyundai Accent ảnh 1

Toyota Belta không phải mẫu xe đầu tiên được phát triển dựa trên mẫu xe của Suzuki. Trước đây, Toyota cũng từng tung ra những mẫu xe dựa trên sản phẩm của Maruti tại thị trường Ấn Độ cũng như Nam Phi. Hãng xe của Nhật Bản từng trình làng Urban Cruise dựa trên Maruti Vitara Brezza và Glanza dựa trên Baleno.

Mẫu sedan Toyota Belta mới có cùng trang bị, danh sách tính năng và thậm chí cả thiết kế giống như mẫu sedan Ciaz. Trong khi thay đổi lớn duy nhất trên mẫu xe này là logo thương hiệu. Logo Toyota mới có thể được tìm thấy trên lưới tản nhiệt phía trước, cốp cũng như vô lăng của xe.

Toyota tung mẫu sedan hạng B mới thay thế Vios, quyết chiến Honda City và Hyundai Accent ảnh 2

Dưới mui xe, Toyota Belta sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L giống như trên mẫu xe của đối tác Maruti. Động cơ này đã được đánh giá là cung cấp công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 4 cấp chuyển đổi mô-men xoắn.

Toyota Belta dành cho thị trường Trung Đông được cung cấp dưới dạng biến thể tay lái bên trái (LHD), trong khi mẫu xe tại thị trường Ấn Độ sẽ có tay lái nằm bên phải (RHD). Chiếc xe này cũng dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường Ấn Độ trong vòng vài tháng tới vì Toyota đã quyết định dừng sản xuất mẫu sedan Yaris (Toyota Vios).

Toyota tung mẫu sedan hạng B mới thay thế Vios, quyết chiến Honda City và Hyundai Accent ảnh 3

Như vậy Toyota Belta sẽ đảm nhiệm trọng trách thay thế cho Toyota (Yaris) (Toyota Vios) để so tài với các mẫu sedan hạng B như Honda City, Hyundai Verna (Hyundai Accent tại Ấn Độ).

 

Tin nóng 19/11: Vũ Khắc Tiệp vô tình để lộ thân hình gầy trơ xương, vòng 1 phẳng lì của Ngọc Trinh

(Techz.vn) Dưới đây là những tin tức nóng nhất ngày 19/11: Vũ Khắc Tiệp vô tình để lộ thân hình gầy trơ xương, vòng 1 phẳng lì của Ngọc Trinh gây ngỡ ngàng; Ngọc Trinh nhận tin vui lớn sau nhiều năm trời im lặng chịu xỉa xói, CĐM ngỡ ngàng không dám tin…