Ô tô

Toyota ra mắt ‘khắc tinh’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 ngay tuần sau làm khách Việt háo hức

Toyota ra mắt ‘khắc tinh’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 ngay tuần sau làm khách Việt háo hức

Mới đây, Toyota đã gửi thư mời giới truyền thông Indonesia tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 13/2 tới. Tuy tên gọi cụ thể của mẫu xe mới không được nói rõ trong thư mời nhưng theo một nguồn tin nội bộ của AutonetMagz, Toyota Agya (tên gọi khác của Toyota Wigo) thế hệ mới – một đối thủ nặng ký của Kia Morning và Hyundai Grand i10 - chính là sản phẩm sẽ được giới thiệu trong sự kiện lần này. Sự kiện diễn ra vào ngày 13/2 sẽ chỉ giới thiệu và trưng bày mẫu xe Toyota Agya mới, trong khi giá bán cũng như thời điểm mẫu xe này chính thức mở bán sẽ được công bố trong tháng 3.

Trước đó, Perodua Axia 2023 – mẫu xe sử dụng chung nền tảng với Toyota Wigo nhưng mang thương hiệu nội địa Malaysia cũng đã được hé lộ. Phiên bản Perodua Axia nâng cấp này có thể coi như bản xem trước của Toyota Wigo 2023.

Toyota ra mắt ‘khắc tinh’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 ngay tuần sau làm khách Việt háo hức ảnh 1
 

Dựa vào Perodua Axia 2023, có thể dự đoán được Toyota Agya mới sẽ sở hữu thiết kế thanh thoát và gọn gàng hơn. Mẫu xe đối thủ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ có những điểm mới ở ngoại thất như tay nắm cửa mới có mở/khóa cửa bằng nút bấm (Key-Free Entry), đèn pha LED.

Bên trong cabin, Toyota Agya mới sẽ có màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 9 inch, màn hình đa thông tin TFT 7 inch trên cụm đồng hồ, chế độ lái Power, 6 túi khí, hộp số vô cấp D-CVT tương tự như trên Toyota Raize.

Chưa dừng ở đó, theo nhiều nguồn tin thì Toyota Agya 2023 sẽ dùng khung gầm DNGA-A đã được Daihatsu chỉnh sửa từ khung gầm toàn cầu TNGA của Toyota. Hiện tại, vẫn chưa rõ động cơ của Toyota Agya có được nhà sản xuất nâng cấp hay không. Nếu được nâng cấp, nhiều khả năng mẫu hatchback đối thủ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ sử dụng động cơ 1.2L, 3 xi-lanh thay vì 4 xi-lanh như bản hiện hành.

Toyota ra mắt ‘khắc tinh’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 ngay tuần sau làm khách Việt háo hức ảnh 2
 

Tại thị trường Việt Nam, nhiều đại lý hiện đã mời chào khách hàng đặt mua Toyota Wigo 2023 với giá dự kiến 385 triệu đồng cho bản số tự động và 352 triệu đồng cho bản số sàn. Có thể vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay, xe sẽ được bàn giao tới tay khách hàng. Toyota Wigo 2023 vẫn sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Theo như thông tin mà nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý tiết lộ, Toyota Wigo 2023 sẽ có những thay đổi đáng chú ý về trang bị từ nội thất, ngoại thất tới vận hành. Ở bên ngoài, kình địch của Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ được nâng cấp lên đèn Full LED chứ không dùng bóng halogen như hiện tại. Theo xu thế ngày nay, mẫu hatchback của Toyota sẽ loại bỏ đèn sương mù, đồng thời chuyển đổi cụm đèn hậu sang dạng tròn. Để người dùng dễ dàng mở cốp, nhà sản xuất sẽ có thể bổ sung một tay nắm cửa phía sau cốp xe.

Toyota ra mắt ‘khắc tinh’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 ngay tuần sau làm khách Việt háo hức ảnh 3
 

Đáng chú ý, Toyota Wigo 2023 sẽ bổ sung các tính năng an toàn mà những đối thủ trong phân khúc không có là cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo điểm mù. Bản mới này còn có 6 túi khí, nhắc nhở thắt dây an toàn cho cả 2 ghế trước, khóa cửa theo tốc độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử. Những thông tin này gần như trùng khớp với thông tin của Perodua Axia 2023.

Những nâng cấp đắt giá nói trên hứa hẹn sẽ giúp Toyota Wigo cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ nặng ký của mình là Kia Morning và Hyundai Grand i10.

 

Hyundai Creta 2023 trình làng với giá chỉ từ 309 triệu đồng, trang bị khiến Kia Seltos 'ngộp thở'

Hyundai Creta 2023 vừa ra mắt được hãng xe Hàn Quốc kỳ vọng sẽ tạo nên màn bứt phá trước đối thủ đồng hương Kia Seltos.