Ô tô

Toyota ra mắt ‘kẻ hủy diệt’ Kia Morning: Thiết kế và trang bị đỉnh cao vượt mặt cả Hyundai Grand i10

Toyota ra mắt ‘kẻ hủy diệt’ Kia Morning: Thiết kế và trang bị đỉnh cao vượt mặt cả Hyundai Grand i10

Toyota Wigo 2023 mới đây đã chính thức được trình làng tại Indonesia dưới tên gọi Toyota Agya, tạo ra áp lực khổng lồ cho Kia Morning và Hyundai Grand i10. Thế hệ thứ hai của mẫu hatchback tới từ Toyota được nâng cấp toàn diện từ động cơ, khung gầm, tính năng, nội thất cho tới ngoại hình. Ông Henry Tanoto, Phó Tổng Giám đốc PT Toyota Astra Motor cho biết: "Toyota Agya 2023 cải thiện rất nhiều về chất lượng, độ hoàn thiện, độ bền và khả năng vận hành".

Toyota ra mắt ‘kẻ hủy diệt’ Kia Morning: Thiết kế và trang bị đỉnh cao vượt mặt cả Hyundai Grand i10 ảnh 1
 

Tại thị trường Indonesia, Toyota Wigo 2023 có 2 phiên bản gồm Tiêu chuẩn và GR Sport. Hiện tại, giá bán của mẫu xe “chung mâm” với Kia Morning và Hyundai Grand i10 vẫn chưa được tiết lộ. Trong khi đó, thời điểm sau Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia diễn ra từ ngày 16-26/3 năm nay có thể mẫu xe Wigo 2023 này sẽ được mở bán.

Toyota ra mắt ‘kẻ hủy diệt’ Kia Morning: Thiết kế và trang bị đỉnh cao vượt mặt cả Hyundai Grand i10 ảnh 2
 

Hiện tại, thông tin về thông số kỹ thuật của Toyota Wigo 2023 vẫn còn khá ít. Theo CNN Indonesia, mẫu xe đối thủ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ dùng nền tảng toàn cầu DNGA mới của Daihatsu. Xe sẽ được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ 3 xi-lanh 1.0L, VTT-I với công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 91 Nm.

Toyota Wigo 2023 dùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động D-CVT giống Toyota Raize. Danh sách công nghệ an toàn của mẫu xe cùng phân khúc với Kia Morning và Hyundai Grand i10 cũng rất đáng chú ý với cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo tiền va chạm.

Toyota ra mắt ‘kẻ hủy diệt’ Kia Morning: Thiết kế và trang bị đỉnh cao vượt mặt cả Hyundai Grand i10 ảnh 3
 

Ngoại thất của Toyota Wigo 2023 cũng đã được thay đổi với thiết kế gọn gàng và mạch lạc hơn. Xe có đèn pha Full LED và đèn định vị ban ngày LED đặt dọc bên dưới kết hợp với lưới tản nhiệt cỡ lớn. Nhà sản xuất đã loại bỏ đèn sương mù trên Wigo thế hệ thứ hai. Phiên bản Toyota Wigo GR Sport gây ấn tượng hơn với hai khe hút gió cỡ lớn.

Ở bên hông, mẫu hatchback đối thủ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 có tay nắm cửa mới. Phiên bản Tiêu chuẩn dùng mâm xe đơn sắc trong khi bản GR Sport có bộ mâm hai tông màu. Đuôi xe cũng đã được nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản làm mới.

Toyota ra mắt ‘kẻ hủy diệt’ Kia Morning: Thiết kế và trang bị đỉnh cao vượt mặt cả Hyundai Grand i10 ảnh 4
 

Đáng chú ý, phiên bản GR Sport của Toyota Wigo 2023 ngoài những nâng cấp về mặt thẩm mỹ còn dùng hệ thống treo, lốp cùng với hệ thống lái riêng giúp đem tới cho người dùng trải nghiệm lái thú vị hơn. Tại Indonesia, đối thủ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 có 7 tùy chọn màu sắc cho bản Tiêu chuẩn và 6 màu sắc cho bản GR Sport.

 

Mua xe máy điện VinFast mùa Valentine, nhận ngay 1 triệu đồng và 1 năm bảo dưỡng xe miễn phí

Xe máy điện VinFast, phương tiện di chuyển không khói bụi, không tiếng ồn, sở hữu thiết kế thời trang, công nghệ thông minh, hiện đại bậc nhất trên thị trường là một gợi ý lý tưởng để bạn làm quà tặng cho người yêu, người bạn đời của mình nhân dịp Valentine. Món quà càng thêm ý nghĩa với chương trình ưu đãi đặc biệt của VinFast.