Ô tô

Toyota Innova chạy đua với Hyundai Accent: Xe nhỏ liệu có cửa thắng xe to?

Toyota Innova chạy đua với Hyundai Accent: Xe nhỏ liệu có cửa thắng xe to?

Toyota Innova và Hyundai là 2 trong số những mẫu xe phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Do đó, rất nhiều người tự hỏi liệu chiếc xe nào sẽ chiến thắng trong một cuộc đua tăng tốc đường trường.

Nhiều người tin rằng những chiếc xe có hệ thống truyền động lớn hơn sẽ nhanh nhẹn trên đường, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng chính xác vì những chiếc xe hiệu suất cao được đẩy bằng động cơ nhỏ và được các nhà sản xuất ô tô điều chỉnh để tạo ra công suất và mô-men xoắn cực lớn. Tất nhiên, các loại xe nhỏ như Hyundai Accent cũng được hưởng lợi từ trọng lượng thấp hơn.

Để giải quyết câu hỏi này, một cuộc đua đã được thực hiện giữa chiếc Hyundai Accent và Toyota Innova AT. Chiếc Hyundai Accent được trang bị động cơ diesel 1,6 lít, trong khi Toyota Innova số tự động được trang bị động cơ dầu 2,8 lít.

Video cuộc đua kéo này đã được tải lên bởi một kênh YouTube có tên là Drive King và cuộc đua được tiến hành trên một đường cao tốc trống. Như mọi người có thể thấy trong video rằng có rất ít ô tô trên đường cao tốc, nhưng hãy luôn nhớ thực hiện những cuộc đua  như vậy trên đường công cộng là vi phạm pháp luật. Các cuộc đua này nên được thực hiện trong một môi trường khép kín để đảm bảo an toàn tối đa.

Toyota Innova chạy đua Hyundai Accent

Như có thể thấy trong video, ở vòng đầu tiên, chiếc sedan của Hyundai tăng tốc vượt lên trước Toyota MPV và giành chiến thắng trong cuộc đua với cách biệt rất lớn. Một kết quả tương tự cũng có thể được nhìn thấy trong vòng thứ hai. Chúng tôi không biết liệu các tay đua có được thay đổi trong lần thử thứ hai hay không, nhưng việc đổi các tay đua trong một cuộc đua có thể mang lại kết quả đồng đều hơn.

Có thể thấy, Hyundai Accent động cơ dầu 1,6 lít là chiếc xe mạnh nhất trong phân khúc của nó. Động cơ này tạo ra công suất 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Đi kèm với đó là hộp số MT 6 cấp, cho phép người lái kiểm soát việc khởi động ban đầu của xe một cách tốt hơn nhiều. Mặt khác, hệ thống truyền động diesel của Toyota Innova có công suất và mô-men xoắn đạt 172 mã lực và 360 Nm. Các nhiệm vụ truyền động được thực hiện bởi hộp số tự động. Lý do chính đằng sau chiến thắng của Hyundai Verna là trọng lượng nhẹ hơn. Toyota Innova nặng khoảng 1.900 kg, trong khi Hyundai Accent chỉ nặng gần 1.200 kg. Có sự chênh lệch 700 kg giữa cả hai chiếc xe.

 

Toyota Fortuner 'thách đấu' kéo co với Ford Everest: Kết quả không ngoài dự đoán của người sành xe

(Techz.vn) Toyota Fortuner và Ford Everest là hai mẫu SUV cỡ lớn thường được đặt lên bàn cân so sánh về nhiều phương diện. Tuy nhiên, việc thi xem mẫu xe nào có sức kéo mạnh hơn lại chưa từng được thực hiện bao giờ. Do đó, một số Youtuber đã quyết định thử nghiệm khả năng kéo co của Toyota Fortuner và Ford Everest.