Ô tô

Toyota Innova 2023 bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander để khuynh đảo thị trường

Toyota Innova 2023 bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander để khuynh đảo thị trường

Trong những ngày gần đây, mẫu xe Toyota Innova 2023 đã được nhiều nhiều đại lý đồng loạt thông báo nhận cọc. Theo như một nhân viên tư vấn bán hàng tại khu vực phía Nam cho biết, Toyota Innova 2023 sẽ được nhập khẩu từ Indonesia với 3 phiên bản, bao gồm cả bản hybrid. Mẫu MPV của Toyota dự kiến sẽ được trình làng trong quý III năm nay và có thể sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh sòng phẳng với Mitsubishi Xpander.

Toyota Innova 2023 bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander để khuynh đảo thị trường ảnh 1
 

Trước đó, một nhân viên tư vấn bán hàng khác cũng từng khẳng định thế hệ mới của Toyota Innova tại thị trường Việt Nam sẽ có 5 tùy chọn màu sơn gồm Xanh dương, Đồng, Bạc, Đen và Trắng. Mẫu MPV này sẽ được trang bị một số tính năng nổi bật như hộp số và động cơ mới, gói Toyota Safety Sense, phanh tay điện tử, cửa sổ trời. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam hiện vẫn chưa xác nhận thông tin trên.

Toyota Innova 2023 bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander để khuynh đảo thị trường ảnh 2
 

Toyota Innova 2023 đã được trình làng tại thị trường Ấn Độ, Indonesia và vào ngày 19/7 tới đây sẽ là Thái Lan. Toyota Innova thế hệ thứ 3 được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu GA-C. Mẫu MPV đối thủ của Mitsubishi Xpander dùng hệ dẫn động cầu trước và khung gầm loại liền khối, khác hẳn với thế hệ cũ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và khung gầm body-on-frame.

Toyota Innova 2023 bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander để khuynh đảo thị trường ảnh 3
 

So với thế hệ tiền nhiệm, Toyota Innova 2023 có thiết kế ngoại thất hoàn toàn khác biệt, mang đậm dáng dấp của một chiếc SUV. Ở phía trước, Toyota Innova 2023 có cản trước hầm hố, đèn pha LED mỏng hơn và lưới tản nhiệt hình thang lớn. Ở phía sau, mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander có các góc của cột D dốc hơn, đèn hậu được đặt ngang. Mẫu MPV của Toyota được nhà sản xuất cung cấp 3 tùy chọn mâm xe 16 inch, 17 inch và 18 inch.

Toyota Innova 2023 bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander để khuynh đảo thị trường ảnh 4
 

Toyota Innova 2023 có trục cơ sở 2.850 mm với kích thước chiều dài 4.755 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.795 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 185 mm. So với Mitsubishi Xpander, trục cơ sở của Toyota Innova 2023 lớn hơn 75 mm, trong khi các chiều dài, rộng, cao lần lượt lớn hơn 160 mm, 100 mm và 45 mm.

Toyota Innova 2023 bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander để khuynh đảo thị trường ảnh 5
 

Bên trong cabin, nội thất của Toyota Innova 2023 được thiết kế tối giản và hiện đại. Mẫu xe này được trang bị cần số đặt dốc, vô-lăng đẹp và tích hợp nhiều nút bấm chức năng, cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch (phiên bản sử dụng động cơ xăng) và 7 inch (phiên bản dùng động cơ hybrid), ghế ngồi bọc da tổng hợp.

Toyota Innova 2023 bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander để khuynh đảo thị trường ảnh 6
 

Chưa dừng ở đó, Toyota Innova 2023 còn có màn hình giải trí trung tâm 10 inch, hỗ trợ kết nối smartphone, NFC, Wifi và Bluetooth. Riêng trên phiên bản cao cấp, nhà sản xuất trang bị cho hàng ghế thứ hai 2 màn hình giải trí kích thước 10 inch. Đối thủ của Mitsubishi Xpander được trang bị các tính năng hiện đại khá đầy đủ với 4 cổng sạc Type-C, sạc không dây, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử với tính năng tự động giữ phanh tay. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn trang bị cho Innova mới hệ thống điều hòa tự động 2 vùng hiển thị thông tin qua màn hình điện tử. Không chỉ có vậy, phiên bản cao cấp nhất của Toyota Innova 2023 còn có cửa sổ trời toàn cảnh, cốp đóng/mở bằng điện hoặc nhận diện giọng nói, 2 ghế dạng thương gia có thể ngả sâu lưng ghế.

Toyota Innova 2023 bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander để khuynh đảo thị trường ảnh 7
 

“Trái tim” của Toyota Innova 2023 là khối động cơ xăng Dynamic Force Engine 2.0L, 4 xi-lanh, có mã M20A-FKS, Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Công suất và mô-men xoắn của động cơ mới này đều vượt trội so với động cơ xăng 2.0L trên thế hệ cũ. Tùy chọn động cơ thứ 2 là hệ truyền động hybrid có tên mã M20A-FXS, bao gồm mô-tơ điện (công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm) kết hợp với động cơ xăng 2.0L (152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm), cho tổng công suất kết hợp lên đến 186 mã lực. Hai ghế trước là vị trí đặt bộ pin NiMH nhỏ gọn.

Toyota Innova 2023 bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander để khuynh đảo thị trường ảnh 8
 

Cả 2 tùy chọn động cơ trên Toyota Innova 2023 đều được kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự. Trên phiên bản hybrid, mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander có 4 chế độ lái là EV, Powerm Normal và Eco. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0.

Toyota Innova 2023 bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander để khuynh đảo thị trường ảnh 9
 

Trước khi Mitsubishi Xpander trình làng, Toyota Innova từng là mẫu xe “làm mưa làm gió” trong phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam. Việc Toyota Innova 2023 thế hệ mới sắp ra mắt với những nâng cấp đáng kể từ động cơ, trang bị cho tới thiết kế hứa hẹn sẽ giúp cho mẫu xe này tìm lại được ánh hào quang ngày nào.

 

Honda trình làng ‘Vua tay ga’ mới không kém cạnh Honda SH, giá chỉ từ 51 triệu đồng

Tuy có mức giá thấp hơn nhiều so với Honda SH nhưng những trang bị mà mẫu xe này vẫn sở hữu không hề kém cạnh.