Ô tô

Toyota Fortuner tung bản độ off-road với gầm xe cao gần một mét chỉ dành cho người chân dài

Toyota Fortuner tung bản độ off-road với gầm xe cao gần một mét chỉ dành cho người chân dài

Toyota Fortuner từ lâu đã là một trong những mẫu SUV cỡ lớn được yêu thích nhất ở khu vực Đông Nam Á. Các đặc điểm khiến mẫu xe khác biệt so với các đối thủ chính là độ bền cao, khả năng vượt địa hình và sự chắc chắn của nó. Ngoài ra, Toyota Fortuner còn chứng tỏ bản thân là một chiếc SUV đi địa hình tốt không kém các loại xe chuyên dụng.

Toyota Fortuner 2020 độ off-road
Toyota Fortuner độ off-road

Chiếc Toyota Fortuner nói đến trong bài viết này đã được hãng độ RAD Bumper Headquarters của Thái Lan chỉnh sửa lại theo hướng off-road một cách tối đa.

Những thay đổi đáng chú ý nhất ở đầu xe là phần cản trước đã được độ cực kỳ hầm hố. Lưới tản nhiệt phía trước giờ đã có huy hiệu lớn của RAD in đậm. Nắp ca-pô có một lỗ thông hơi mui xe trông khá gọn gàng. Ở bên cạnh, một ống thở được trang bị để động cơ có thể 'hít thở' không khí trong lành. Ngoài ra ở mỗi bên chiếc Toyota Fortuner còn có các tấm ốp viền bánh xe màu đen rất lớn.

Toyota Fortuner 2020

Ngoài ra, ở đầu xe còn có móc kép cản trước trong trường hợp chiếc xe cần kéo đi. Cũng tại cản trước, hai đèn sương mù bổ sung được thêm vào cùng với một thiết bị trông giống như một loại cảm biến tác động điện tử.

Một điểm thay đổi quan trọng khác chính là lốp xe. Hãng độ không công bố thông số chi tiết nhưng có thể đoán rằng kích thước của chúng ít nhất là 22 inch. Ở trên nóc xe Toyota Fortuner này còn có những chiếc đèn nhỏ giống như những chiếc còi báo động.

Toyota Fortuner 2020

Tuy nhiên, điểm thay đổi lớn trên chiếc Toyota Fortuner này chính là hệ thống khung gầm. Toàn bộ hệ thống treo đã được sửa đổi. Từ những gì  có thể nhìn thấy trên ảnh, hãng độ đã kết hợp hệ thống treo từ Unicorn để tăng khoảng sáng gầm của chiếc SUV. Hệ thống treo này cũng cải thiện góc tiếp cận và góc thoát của chiếc Toyota Fortuner, nhờ vậy mà tăng cường hơn nữa khả năng off-road của chiếc SUV này.

 

Toyota Fortuner 'thách đấu' kéo co với Ford Everest: Kết quả không ngoài dự đoán của người sành xe

(Techz.vn) Toyota Fortuner và Ford Everest là hai mẫu SUV cỡ lớn thường được đặt lên bàn cân so sánh về nhiều phương diện. Tuy nhiên, việc thi xem mẫu xe nào có sức kéo mạnh hơn lại chưa từng được thực hiện bao giờ. Do đó, một số Youtuber đã quyết định thử nghiệm khả năng kéo co của Toyota Fortuner và Ford Everest.