Ô tô

Toyota Corolla Altis chuẩn bị về Việt Nam khiến KIA Cerato choáng váng với loạt thay đổi cực chất

Toyota Corolla Altis chuẩn bị về Việt Nam khiến KIA Cerato choáng váng với loạt thay đổi cực chất

Theo Công báo Sở hữu Công nghiệp của tháng 1, một mẫu xe mới đã được Toyota đăng ký thành công bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Thông qua hình dáng bên ngoài, có thể thấy mẫu xe này chính là Toyota Corolla Altis thế hệ mới với ngoạt thất giống hệt như phiên bản đã được giới thiệu tại Thái Lan vào tháng 9/2019.

Trong công báo này, hãng xe của Nhật Bản đã nộp đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe này vào ngày 13/3/2019 và bằng sở hữu độc quyền được công bố ngày 25/1/2021.

So với thế hệ tiền nhiệm, thiết kế phần đầu của Toyota Corolla Altis thế hệ mới có sự thay đổi lớn. Đáng chú ý nhất là cụm đèn pha được vuốt theo dáng sắc sảo hơn. Lưới tản nhiệt phía trên được che lại, các thanh mạ Chrome cũng được rút gọn xuống chỉ còn một dải Chrome nhỏ nối giữa hai cụm đèn và logo Toyota ở giữa. Hình dáng lưới tản nhiệt phía dưới gần giống với Toyota Camry nhưng có kích cỡ nhỏ hơn, 2 đèn sương mù cũng được bố trí trong phần hốc nổi bật ở mép đầu xe.

Toyota Corolla Altis chuẩn bị về Việt Nam khiến KIA Cerato choáng váng với loạt thay đổi cực chất ảnh 1

Phần thân của Toyota Corolla Altis thế hệ mới được "điêu khắc" nhẹ ở phía dưới cánh cửa, tạo điểm nhấn khi nhìn từ hai bên. Đuôi xe cũng có một số thay đổi với cụm đèn hậu có hình dáng mới thon gọn hơn, Cụm đèn được nối với nhau bằng dải mạ Chrome vắt cong lên phía trên. Phía sau xe được tái thiết kế, đem tới cảm giác gọn gàng và nổi khối hơn trước. Bên cạnh đó, ở bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp này, phần nóc xe không xuất hiện cửa sổ trời.

Đặc biệt hơn, theo Công báo Sở hữu Công nghiệp của tháng 2 cho thấy Toyota có thể đưa mẫu xe Toyota Corolla Altis thế hệ mới về Việt Nam với thiết kế tương tự như Corolla dành cho thị trường Mỹ. Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp mới được đăng ký cho thấy 2 bản thiết kế tương đồng với các phiên bản LE và SE ở Mỹ nhưng có chút khác biệt ở phần đầu xe, đặc biệt ở phía trên gần nắp ca-pô và cụm đèn pha.

Toyota Corolla Altis chuẩn bị về Việt Nam khiến KIA Cerato choáng váng với loạt thay đổi cực chất ảnh 2

Trong khi đó, nếu có ngoại thất tương tự Toyota Corolla tại Mỹ, lưới tản nhiệt của mẫu xe này sẽ không có thanh nhựa nằm ngang như trước đây mà thay bằng dạng tổ ong. Thiết kế ngoại thất của phiên bản cao cấp hơn sẽ được trang bị thêm dải đèn sương mù bên trong và mở rộng cụm lưới tản nhiệt phía ngoài.

Sức mạnh và các trang bị cụ thể của Toyota Corolla Altis thế hệ mới vẫn chưa được hé lộ nhưng nhiều khả năng mẫu xe này tại thị trường Việt Nam sẽ được trang bị động cơ 2ZR-FBE với dung tích 1,8L có thể tạo ra công suất tối đa 138 mã lực và 177 Nm. Khối động cơ này sẽ đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Toyota Corolla Altis chuẩn bị về Việt Nam khiến KIA Cerato choáng váng với loạt thay đổi cực chất ảnh 3

Dù vậy, sau thành công từ Corolla Cross vừa trình làng năm ngoái, cũng có khả năng Toyota sẽ giới thiệu thiệu phiên bản Hybrid dành cho Corolla Altis. Đây có thể là một bất ngờ cho thị trường Việt Nam nhưng sẽ giúp Toyota Corolla Altis thế hệ mới khôi phục sức hút sau nhiều năm bị các đối thủ trong phân khúc C như KIA Cerato, Mazda3 vượt mặt.

 

Anh em cực khủng của Honda Winner X đổ bộ đại lý Việt Nam khiến người tiêu dùng mê mẩn

(Techz.vn) Mẫu xe mới của Honda đã có mặt tại đại lý Việt Nam để sát cánh cùng “người anh em” Honda Winner X khuấy đảo các phân khúc xe côn tay.