Xe máy

Tổng kết năm tài chính 2022 của Honda và hướng phát triển đua xe thể thao

Tổng kết năm tài chính 2022 của Honda và hướng phát triển đua xe thể thao

Trong giai đoạn từ 1/4/2021 đến tháng 31/3/2022, mảng kinh doanh ô tô và xe máy của Honda Việt Nam đều ghi nhận những kết quả tích cực. Đối với mảng xe máy, hãng xe Nhật Bản gây ấn tượng mạnh với doanh số bán hàng đạt 2 triệu xe, chiếm tới 80% thị phần xe máy tại Việt Nam. Trong khi đó, doanh số ô tô một năm qua của Honda đạt hơn 24.000 xe, đây đều là những thành tích đáng nể mà nhiều hãng xe khác tại thị trường Việt Nam chưa thể làm được.

Hơn nữa, kết quả này cũng là một minh chứng cho thấy sự tin tưởng lớn của khách hàng dành cho thương hiệu trong bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới có nhiều biến động. Tuy nhiên, từ nay đến năm 2023, quá trình sản xuất và dung lượng thị trường của hãng xe sẽ bị ảnh hưởng bởi vấn đề gián đoạn chuỗi cung ứng. Do đó, sản lượng và doanh số của những tháng tới được dự đoán sẽ giảm đi đáng kể. Dẫu vậy, Honda Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tối ưu hóa năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường một cách nhanh nhất.

Năm tài chính 2022 tiếp tục đánh dấu một năm nở rộ của Honda với nhiều sản phẩm mới. Hãng xe Nhật Bản đã ra mắt nhiều mẫu xe ô tô và xe máy phiên bản mới gây chú ý với những công nghệ hiện đại hàng đầu như Honda Sensing, Honda Connect (lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam), động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống khóa thông minh Honda Smartkey…

Cụ thể, Honda Việt Nam đã giới thiệu 18 mẫu xe, gồm 7 mẫu xe và phiên bản hoàn toàn mới lần đầu được ra mắt chính thức tại thị trường Việt. Đối với xe máy, những dòng xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ là những sản phẩm nổi bật nhất: SH350i, LEAD 125cc, CBR150R, Winner X. Bên cạnh đó, những mẫu xe hoàn toàn mới thuộc mảng xe phân khối lớn của Honda cũng đã được chào đón tại Việt Nam như Africa Twin, Gold Wing, và Rebel 1100. Bước sang năm tài chính 2023, Honda Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục ra mắt những mẫu xe và phiên bản mới nhằm nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của người tiêu trong việc di chuyển hàng ngày.

Suốt quãng thời gian 1 năm qua, Honda Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD - gồm 794 cửa hàng), Trạm Dịch vụ và Phụ tùng do Honda ủy nhiệm (HSF - gồm 31 trạm), nâng tổng số Nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc lên 45 và đặc biệt mở các Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ mới (WSS - 118 địa điểm). Bên cạnh đó, hãng xe đã đưa ra những tiêu chuẩn Đại lý mới, nhằm mang tới một hình ảnh Honda mới mẻ, độc đáo và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Không chỉ tập trung vào hoạt động trong nước, Honda Việt Nam cũng đã nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Theo đó, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc của Honda Việt Nam đã đạt gần 207.000 xe trong năm tài chính vừa qua. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 462 triệu USD, tăng 25,5% so với năm tài chính 2021. Bước sang năm tài chính 2023, Honda Việt Nam dự báo xuất khẩu nguyên chiếc đạt 225.000 chiếc, tăng 9% so với năm tài chính 2022.

Bên cạnh những hoạt động sản xuất và kinh doanh, Honda Việt Nam còn thực hiện các chương trình khuyến mãi và hoạt động thương hiệu rất sôi nổi. Những sự kiện tri ân khách hàng như “Thay dầu miễn phí, Nhận quà hết ý” đã mang lại niềm vui mua sắm hấp dẫn cho khách hàng. Về hoạt động thương hiệu, có lẽ chưa một hãng xe nào tổ chức được nhiều sự kiện như Honda tại Việt Nam.

Hàng loạt hoạt động mang đậm dấu ấn thương hiệu của “gã khổng lồ” sản xuất ô tô và xe máy đã diễn ra trong năm tài chính 2022, có thể kể đến như Phát triển cộng đồng Liên Minh Winner với 200 câu lạc bộ và tổ chức thành công chuỗi 16 sự kiện “Chiến hữu đồng hành, Phiêu lưu khắp chốn”, Ra mắt Cộng đồng Air Blade gồm 21 câu lạc bộ và tổ chức thành công chuỗi 10 sự kiện online và 2 sự kiện offline, Phát triển cộng đồng & xây dựng sân chơi cho khách hàng xe phân khối lớn với chủ đề “Chinh phục đất trời” qua các hành trình Honda 4-pole journey, Honda Biker Day, Honda Adventure Workshop, và Lagi Rally (thử thách đa địa hình).

Chưa dừng lại ở đó, Honda còn liên kết với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam áp dụng thử nghiệm xe điện Honda Benly kể từ đầu năm 2022. Đây là hoạt động vừa góp phần thân thiện với môi trường vừa thể hiện sự phối hợp chặt chẽ với Chính phủ và các bộ ngành, doanh nghiệp có liên quan.

Không chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm, Honda Việt Nam còn đặc biệt quan tâm tới hoạt động đua xe thể thao. Đây cũng là một hoạt động nổi bật nằm trong mảng kinh doanh xe máy năm tài chính của Honda trong giai đoạn 1/4/2021 - 31/3/2022. Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Honda Việt Nam dự kiến đẩy mạnh trở lại các hoạt động đua xe thể thao trong nước và quốc tế với mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp và an toàn.

Đối với hoạt động thi đấu trong nước, Honda Việt Nam tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC). Vừa qua, chặng 1 tại trường đua Đại Nam Bình Dương kết thúc 8/5 đã có 5 nhà vô địch ở 5 hạng mục. Với hoạt động thi đấu quốc tế, đội đua Honda Racing nỗ lực tranh tài tại Giải đua xe Mô tô châu Á (ARRC) cũng đã đạt được những kết quả đáng khen ngợi: tay đua Cao Việt Nam xếp hạng 10/17 ở hạng mục AP250, tay đua Nguyễn Đức Thanh xếp hạng 14/20 ở hạng mục UB150, hay tay đua Nguyễn Anh Tuấn xếp hạng 11/20. Đáng chú ý, Nguyễn Trần Đức Tài - đại diện lần đầu được cử đến giải đua mang tầm cỡ châu lục đã mang về kết quả 4 điểm xếp hạng 19/22 tại chặng 1 và chặng 2 của Idemitsu Asia Talent Cup.

Đại diện của Honda Việt Nam cho biết thương hiệu sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động đào tạo tay đua trong nước, đồng thời cũng xây dựng các hoạt động mô tô thể thao lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng xe cũng sẽ nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động về GYMKHANA, chạy xe trong sa hình và KID TRAINING. Đây là chương trình nhằm tạo điều kiện cho trẻ em và thanh thiếu niên làm quen với trường đua, nâng cao nhận thức về mô tô thể thao và hình thành đam mê cho bộ môn đua xe thể thao ở giới trẻ.

 

Honda Việt Nam vinh danh những sinh viên xuất sắc nhận Học bổng Honda (Honda Award) 2021

(Techz.vn) Sau 6 tháng triển khai Học bổng Honda (Honda Award) dành cho sinh viên các chuyên ngành thuộc các trường đại học tại Việt Nam năm 2021, Văn phòng Quản lý đã tìm ra những gương mặt xuất sắc nhận Học bổng.