Thể thao

Tố trọng tài thiên vị ĐT Việt Nam, đại diện Tây Á muốn gửi khiếu nại lên AFC

Tố trọng tài thiên vị ĐT Việt Nam, đại diện Tây Á muốn gửi khiếu nại lên AFC

Trong chuyến làm khách trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Saudi Arabia vẫn thể hiện được trình độ vượt trội so với ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Herve Renard chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng. Đáng chú ý, trong hiệp 2, họ có thêm một lần đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài đã không công nhận sau khi tham khảo VAR.

ĐT Saudi Arabia bị từ chối bàn thắng

Điều này khiến cho ĐT Saudi Arabia không hài lòng. Mới đây, nhà báo Fahad Al-Issa của tờ Aawsat cho rằng LĐBĐ Saudi Arabia nên có những tác động lên AFC để cải thiện công tác trọng tài:

"Ai cũng biết là trọng tài ở vòng loại World Cup 2022 luôn điều khiển trận đấu rất khó hiểu. Tôi có cảm giác như họ muốn 'bẻ cong' tình huống nào cũng được vậy.

Cá nhân tôi nghĩ rằng SAFF nên có những tác động lên AFC sau những vụ lùm xùm ở châu Phi hay những lá đơn của Việt Nam và Nhật Bản. Và tôi nghĩ rằng họ cũng sẽ làm thôi, bởi nếu có quá nhiều đơn kiến nghị như vậy, AFC và FIFA sẽ buộc phải thay đổi và đưa ra lời hồi đáp cuối cùng.

Saudi Arabia muốn khiếu nại lên AFC

Theo tôi được biết là ông Al-Mishal và SAFF sẽ họp vào hôm nay để tổng kết lại vòng loại World Cup 2022. Họ sẽ bàn về nhiều vấn đề, tuy nhiên, có thể là ông Al-Mishal và các cộng sự sẽ có cuộc nói chuyện với phía AFC về vấn đề trọng tài, vì ông ấy rất thân với lãnh đạo AFC", nhà báo Fahad Al-Issa của tờ Aawsat chia sẻ.

Ngoài ra, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia, ông Yasser Al-Mishal đã phàn nàn về tình huống Tuấn Anh phạm lỗi với Al-Faraj và yêu cầu có hình phạt nặng hơn dành cho tiền vệ ĐT Việt Nam:

"Salman Al-Faraj bị vết thương khá sâu ở cổ. Tôi không muốn bình luận về quyết định của trọng tài nhưng thật tôi đã đặt nhiều dấu hỏi và cực kỳ ngạc nhiên trước những gì ông Hattab Hanna đưa ra trong tình huống này hay là nhiều tình huống khác nữa".

Vết xước trên cổ Al-Faraj

Sau 6 lượt trận của vòng loại World Cup 2022, ĐT Saudi Arabia đang dẫn đầu bảng B với 16 điểm sau 6 trận cùng thành tích bất bại. Nhật Bản và Australia lần lượt xếp sau với 12 và 11 điểm.

TỔNG HỢP BẢNG B: VIỆT NAM CHƯA THỂ CÓ ĐIỂM; TRUNG QUỐC CẦM HÒA AUSTRALIA NHỜ VAR

 

'Sát thủ' cùng thời Công Vinh, Văn Quyến sắp được HLV Park triệu tập lên ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2021

(Techz.vn) Để chuẩn bị cho kế hoạch bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2021, HLV Park Hang Seo dự định sẽ triệu tập tới 34 cầu thủ lên Đội tuyển Việt Nam hội quân. Đáng chú ý, tiền đạo Nguyễn Anh Đức - "sát thủ" cùng thế hệ với Công Vinh, Văn Quyến có thể được trao cơ hội.