Thể thao

Tin World Cup: Mục tiêu chuyển nhượng của Liverpool dính bê bối gian lận tuổi khiến FIFA họp khẩn

Tin World Cup: Mục tiêu chuyển nhượng của Liverpool dính bê bối gian lận tuổi khiến FIFA họp khẩn

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, ĐT Ecuador đã thi đấu đầy ấn tượng khi cán đích ở vị tri thứ 4 với 26 điểm và giành được 1 trong 4 tấm vé đến thẳng Qatar vào tháng 11 tới đây. Kết quả này của thầy trò HLV Gustavo Alfaro trực tiếp khiến các ông lớn như Chile hay Colombia phải ngậm ngùi ở nhà.

Tuy nhiên, ngay sau khi kết quả được ấn định, LĐBĐ Chile đã đã đệ đơn khiếu nại lên FIFA tố cáo một cầu thủ của Ecuador đã làm giả giấy tờ khai sinh và là 1 người nhập cư bất hợp pháp. Đối tượng bị cáo buộc là hậu vệ Byron Castillo, cầu thủ từng nằm trong danh sách mục tiêu chuyển nhượng của Liverpool năm 2021. Cụ thể, phía Chile tuyên bố họ có bằng chứng rằng cầu thủ này sinh ra ở Colombia vào năm 1995 chứ không phải năm 1998 tại Ecuador. Mặc dù vậy, FIFA đã mở phiên điều trần vào tháng 6 và bác bỏ cáo buộc của Chile.

GettyImages-1345417738-scaled
Byron Castillo từng là mục tiêu chuyển nhượng một thời của Liverpool. Anh có khả năng khiến cho ĐT Ecuador phải ở nhà trước thềm World Cup 2022 chuẩn bị khởi tranh.

Mới đây, tờ Daily Mail đã lật lại vụ việc và công bố một báo cáo chi tiết chứng minh rằng Castillo là người Colombia. Chứng cứ nằm trong 1 đoạn băng ghi âm, trích từ cuộc phỏng vấn mà tuyển thủ Ecuador đã thực hiện với người đứng đầu Ủy ban Điều tra của LĐBĐ Ecuador (FEF) vào tháng 12/2018

Theo đó, Castillo đã thừa nhận anh sinh năm 1995 với tên đầy đủ Bayron Javier Castillo Segura chứ không phải sinh năm 1998, được ghi rõ trên giấy khai sinh và sau là hộ chiếu giả mang quốc tịch Ecuador. Anh cũng tiết lộ tên một doanh nhân người Ecuador đã cung cấp giấy tờ tùy thân giả mạo để anh ta có thể đàng hoàng lập nghiệp ở Ecuador.

colombia-wc
Bằng chứng gian lận tuổi của Bryan do tờ Daily Mail cung cấp.

Cũng theo Daily Mail, Ecuador gần như chắc chắn bị tước suất tham dự vòng chung kết ở Qatar nếu FIFA quyết định "xuống tay". Suất tham dự mà đội bóng này bị tước đoạt  nhiều khả năng sẽ được trao cho Chile. Đáng nói thêm nữa, Ecuador sẽ chơi trận mở màn vòng chung kết World Cup 2022 với đội chủ nhà Qatar, diễn ra vào ngày 20/11. Đây có thể coi là tin vui với Qatar khi Chile được đánh giá thấp hơn Ecuador khá nhiều.

VCK World Cup 2022 diễn ra khi nào? Ở đâu?

World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, bắt đầu từ ngày 21/11 cho tới 18/12 năm 2022. Có 8 địa điểm thi đấu World Cup 2022 tại Qatar, đó là các Sân vận động Lusail Iconic, Sân vận động Al Bayt, Sân vận động 974, Sân vận động Al Thumama, Sân vận động Thành phố Giáo dục, Sân vận động Ahmed bin Ali, Sân vận động Quốc tế Khalifa và Sân vận động Al Janoub.

TOP 10 Đội tuyển GIÁ TRỊ NHẤT World Cup 2022 | KHÁM PHÁ WORLD CUP 2022

 

Tin MU hôm nay 12/9: Ronaldo dính nghi vấn bị bệnh trầm cảm, phải đến bác sĩ tâm lý để điều trị?

(Techz.vn) Ronaldo dính nghi vấn bị bệnh trầm cảm, phải đến bác sĩ tâm lý để điều trị?; Ten Hag chốt tương lai của Van de Beek; Antony khiến Ronaldo 'ra rìa' trong phòng thay đồ Man Utd... là những tin MU hôm nay 12/9 đáng chú ý; Tin bóng đá MU mới nhất.