Thể thao

Tiết lộ lý do gạch tên hàng loạt tân binh, HLV Park khiến NHM lo lắng với tương lai ĐT Việt Nam

Tiết lộ lý do gạch tên hàng loạt tân binh, HLV Park khiến NHM lo lắng với tương lai ĐT Việt Nam

Trong ngày hôm qua, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 27 cầu thủ lên đường sang UAE để chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc, 6 cầu thủ bị loại là Trọng Hoàng, Văn Kiên, Minh Vương, Trọng Đại, Xuân Nam, Văn Thiết. Trong đó, Trọng Hoàng ở lại Hà Nội tiếp tục chữa trị chấn thương, 5 cầu thủ còn lại trở về CLB chủ quản.

Tiết lộ lý do gạch tên hàng loạt tân binh, HLV Park khiến NHM lo lắng với tương lai của ĐT Việt Nam
Xuân Nam ghi bàn đều đặn trong các trận đấu nội bộ, nhưng lại không có cơ hội cùng toàn đội sang UAE.

Văn Kiên, Trọng Đại, Xuân Nam hay Văn Thiết đều là những nhân tố mới được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển nhưng chưa có cơ hội thể hiện. Trước đó, không ít tân binh cũng phải sớm nói lời chia tay đội bóng như Tiến Anh, Tuấn Tài hay Đình Kha. Lý giải về việc ít trọng dụng nhân tố mới ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo chia sẻ với VTV:

"Thời gian qua, tôi gọi nhiều cầu thủ mới thử nghiệm, kiểm tra khả năng nhưng cũng phải nói rằng chất lượng cầu thủ mới không tốt bằng cầu thủ cũ, vì thế đội tuyển lúc này vẫn đang sử dụng cầu thủ tốt nhất với ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện".

Tiết lộ lý do gạch tên hàng loạt tân binh, HLV Park khiến NHM lo lắng với tương lai của ĐT Việt Nam
HLV Park khẳng định ông không hề bảo thủ, mà do những nhân tố mới không đạt yêu cầu.

HLV Park Hang-seo hoàn toàn có cái lý của mình. Ai cũng hiểu rằng một nền bóng đá phát triển thì cần trao cơ hội nhiều hơn cho lứa cầu thủ kế cận. Tuy nhiên những sân chơi căng thẳng như vòng loại thứ 3 World Cup 2022, giải đấu với những đối thủ có đẳng cấp cao nhất mà ĐT Việt Nam từng tham dự, đó là điều rất khó. Cũng chính vì thế mà nhiều lần ông bị gắn mác "bảo thủ".

Mọi trong những bất lợi khác khiến lứa cầu thủ kế cận thiệt thòi hơn so với thế hệ trước đó là việc dịch Covid-19 khiến họ không có điều kiện thi đấu nhiều, cả ở trong nước lẫn quốc tế. Chính vì thế, rất khó để có thể nâng cao được kinh nghiệm thi đấu. Việc HLV Park Hang-seo sử dụng 1 bộ khung xuyên suốt những năm qua cũng mang đến những hệ quả khó tránh khỏi, đó là chấn thương. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cả 2 vấn đề trên đều chưa thể khắc phục. Điều đó khiến NHM không khỏi lo lắng về tương lai của ĐT Việt Nam.

Tiết lộ lý do gạch tên hàng loạt tân binh, HLV Park khiến NHM lo lắng với tương lai của ĐT Việt Nam
Ở sân chơi đẳng cấp cao như vòng loại cuối của World Cup, không có chỗ cho sự thử nghiệm.

Trong số 27 cầu thủ ở bản danh sách cuối cùng, chỉ có duy nhất thủ môn Trần Nguyên Mạnh là cầu thủ mới được triệu tập. Tuy nhiên, cơ hội ra sân của anh cũng không quá cao. Một số cầu thủ khác mới chỉ vừa bình phục chấn thương bao gồm Đình Trọng, Thành Chung vẫn có tên. Chia sẻ về vấn đề này, HLV Park cho biết:

"Tôi muốn khẳng định không tự mình đưa ra quyết định sử dụng các cầu thủ. Tôi luôn lắng nghe tư vấn từ các bác sĩ, tâm tư, mong muốn ra sân của các cầu thủ và đánh giá thực tế. Tôi không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm với chấn thương, tương lai cầu thủ".

Sáng 1/10, ĐT Việt Nam đã có mặt tại Dubai để chuẩn bị cho quá trình tập luyện, thi đấu. ĐT Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc tại đây vào ngày 7/10, trước khi di chuyển sang Oman đối đầu với đội chủ nhà vào ngày 12/10. Sau 2 trận này, HLV Park Hang-seo sẽ cùng U22 Việt Nam sang Kyrgyzstan thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022.

4 hậu vệ của ĐT Việt Nam | Văn Thanh, Hồng Duy, Tấn Tài, Văn Xuân sẽ thay được đôi cánh "Hoàng Hậu"?

 

'Siêu cò' tiết lộ lý do HLV Park từ chối dẫn dắt Hàn Quốc, ấn định thời điểm chia tay ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Siêu cò nổi tiếng đã tiết lộ về lời từ chối của HLV Park Hang-seo với đề nghị hấp dẫn của LĐBĐ Hàn Quốc, cam kết gắn bó với ĐT Việt Nam thêm ít nhất 1 năm nữa.