Thể thao

Tiết lộ: Lampard là HLV tệ nhất dưới kỷ nguyên Abramovic; Chelsea đã bắt đầu tìm HLV mới?

Tiết lộ: Lampard là HLV tệ nhất dưới kỷ nguyên Abramovic; Chelsea đã bắt đầu tìm HLV mới?

Rạng sáng nay, Chelsea có chuyến hành quân quan trọng tới sân King Power của Leicester City. Mục tiêu của đại diện thành Luân Đôn đương nhiên là một chiến thắng, vừa để rút ngắn khoảng cách với nhóm dự Champions League mùa sau vừa giúp áp lực đang đè nặng lên chiếc ghế của HLV Frank Lampard được vơi đi phần nào.

Bản lĩnh "ông lớn" của Chelsea hoàn toàn không được thể hiện trước một thế lực mới nổi như Leicester City.

Dù vậy, thực tế trên sân dường như chứng minh điều ngược lại. Ngay từ khi chứng kiến đội hình ra sân được Lampard sử dụng, nhiều CĐV đã phải đặt câu hỏi về quyết tâm của Chelsea khi bước vào trận đấu này. Nếu như việc Timo Werner không được đá chính là điều tương đối dễ hiểu khi trọng pháo người Đức đang không có được phong độ tốt nhất thì việc Hakim Ziyech không được trao cơ hội lại khiến không ít người hâm mộ cảm thấy "phật lòng". Phải chăng Lampard đang quá cố chấp trong việc dùng người? Phải chăng cái mác "cầu thủ đắt giá nhất CLB" của Kai Havertz khiến cho Lampard "buộc'' phải điền tên cựu cầu thủ Leverkusen vào đội hình xuất phát?

Thậm chí tiền đạo tốt nhất của Chelsea ở thời điểm hiện tại là Olivier Giroud còn không được đăng ký thi đấu. Chân sút được coi là sự lựa chọn thứ 3 cho vị trí trung phong - Tammy Abraham mới là người được chọn (?!).

Thực tế trên sân đã cho thấy việc Lampard đang dần mất phương hướng trong việc chèo lái con thuyền Chelsea đi theo đúng ý mình. Kai Havertz gần như hoàn toàn mất hút trong suốt thời gian có mặt trên sân. Ấn tượng duy nhất mà chữ ký trị giá 90 triệu Bảng của Chelsea để lại là tấm thẻ vàng ở phút thứ 29, trước khi phải lặng lẽ rời sân nhường chỗ cho Hakim Ziyech ở phút thứ 67. 

Ziyech chơi tốt hơn rất nhiều nhưng Kai Havertz mới là cái tên thường xuyên được trao cơ hội. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng mức giá chuyển nhượng khổng lồ đã giúp tiền vệ người Đức thường xuyên được "thiên vị" hơn so với các đồng đội?

Ngay sau khi vào sân, Ziyech lập tức thổi một làn gió mới vào hành lang cánh phải của Chelsea. Bản thân cựu tiền đạo Ajax cũng có một cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Leicester City, cùng nhiều đường tạt đặt đồng đội vào những cơ hội thực sự. Điều này càng củng cố thêm luận điểm về những quyết định dùng người bất hợp lý của Frank Lampard.

Một thống kê chỉ ra rằng, đây đang là một trong những mùa giải mà Chelsea kiếm được ít điểm nhất trong lịch sử CLB với chỉ 29 điểm sau 19 vòng đấu (trung bình 1,5 điểm/trận). Nếu chỉ tính riêng trong kỷ nguyên của Abramovic, đây là mùa giải tồi tệ thứ nhì của The Blues kể từ năm 2003 trở lại đây, chỉ hơn thành tích 20 điểm sau 19 trận của Mourinho mùa 2015-2016.

Thống kê chỉ ra rằng Lampard đang là HLV tệ nhất của Chelsea tính từ khi những đồng Rúp từ túi tiền của Roman Abramovic được rót vào đầu tư cho CLB.

Dù vậy, đó là mùa giải mà các cầu thủ Chelsea đã nổi loạn với mục đích gây sức ép buộc CLB sa thải Mourinho. Hơn nữa, bản thân Người Đặc Biệt cũng dành được 3 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh cùng với Chelsea. Bởi vậy không quá khi nói rằng Frank Lampard đang chính là HLV tệ nhất lịch sử CLB dưới kỷ nguyên của tỷ phú người Nga Roman Abramovic.

Được biết, Chủ tịch Abramovic sẽ đưa ra quyết định về việc có tiếp tục trao niềm tin cho công thần Frank Lampard cho tới cuối mùa giải hay không. Trong khi đó, truyền thông Anh liên tục đưa tin Chelsea đã và đang dần triển khai kế hoạch tìm kiếm một thuyền trưởng mới.

Highlights Leicester 2-0 Chelsea: Lampard bất lực nhìn các học trò hai tay "dâng" chiến thắng cho Bầy Cáo

 

Leicester 2-0 Chelsea: Lampard đối mặt án sa thải; Bầy Cáo chính thức chiếm ngôi đầu BXH của MU

(Techz.vn) Hai mục tiêu chuyển nhượng của MU ghi bàn giúp Leicester City đánh bại Chelsea một cách thuyết phục, qua đó cũng "cuỗm" luôn ngôi đầu bảng của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.