Thể thao

Thua xa ĐT Việt Nam trên BXH FIFA, 'khắc tinh' của HLV Park Hang-seo xác định thời điểm từ chức?

Thua xa ĐT Việt Nam trên BXH FIFA, 'khắc tinh' của HLV Park Hang-seo xác định thời điểm từ chức?

Mới đây, HLV Mano Polking đã có những chia sẻ về mục tiêu sắp tới của ĐT Thái Lan. Theo đó, chiến lược gia người Đức gốc Brazil cho rằng VCK Asian Cup 2023 là một bài kiểm tra quan trọng đối với ĐT Thái Lan. Nếu đại diện xứ chùa vàng không vượt qua được giải đấu châu lục thì ông cũng không có lý do suy nghĩ đến việc tham dự World Cup.

"Tất nhiên, tôi sẽ là người đầu tiên từ chức nếu ĐT Thái Lan thi đấu không tốt ở Asian Cup 2023. LĐBĐ Thái Lan hoàn toàn có thể chiêu mộ HLV mới về dẫn dắt ĐT Thái Lan. Điều quan trọng bây giờ là phải giúp các cầu thủ Thái Lan có phong độ tốt khi Asian Cup đang đến gần. Chúng ta phải ở trạng thái tốt nhất khi giải đấu này khởi tranh".

HLV Polking úp mở khả năng từ chức.

Dù tỏ ra dè chừng nhưng HLV Mano Polking vẫn khẳng định tham vọng đưa ĐT Thái Lan đến với sân chơi World Cup. Ông cho biết: "Quan trọng là các cầu thủ ĐT Thái Lan phải luôn giữ được tham vọng lớn nhất về ước mơ đó. Chúng ta không thể đi xuống và luôn mất tự tin bởi nó có thể khiến toàn đội thi đấu rất tệ ở Asian Cup sắp tới.

Dù trên cương vị nào, bóng đá Thái Lan đều phải làm việc với một mục tiêu chung. Tôi sẽ làm hết sức mình và tôi tin ĐT Thái Lan sẽ làm được".

ĐT Thái Lan đang kém xa ĐT Việt Nam trên BXH FIFA.

Theo kế hoạch, VCK Asian Cup 2023 được chính thức diễn ra vào đầu tháng 1 năm 2024 tại Qatar bởi mùa hè ở đất nước Tây Á này rất nóng. Những lá thăm đã đưa ĐT Thái Lan nằm ở bảng F cùng các đối thủ là ĐT Ả Rập Xê Út, ĐT Kyrgyzstan và ĐT Oman. Đây là bảng đấu không quá khó khăn với đại diện Đông Nam Á.

Ở lượt trận giao hữu mới đây, ĐT Thái Lan đã bị ĐT Đài Loan cầm hòa với tỷ số 2-2 hôm 16/6, thuộc khuôn khổ giao hữu FIFA Days tháng 6/2023. Kết quả này khiến ĐT Thái Lan không thể thu hẹp khoảng cách với ĐT Việt Nam trên Bảng xếp hạng FIFA. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã đánh bại Hồng Kông để có thêm 3,4 điểm thưởng. Đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam là Syria. Trận đấu sẽ được diễn ra vào ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường.

Tin nóng 19/6: Đối thủ của Việt Nam mất dàn hảo thủ đang chơi bóng ở Châu Âu; Indo muốn hòa Argentina

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay: ĐT Việt Nam đón tin vui tại VCK châu Á; Dàn sao MU gây sốt tại VL Euro

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/6 và rạng sáng 20/6: ĐT Việt Nam đón tin vui tại VCK U17 châu Á; Dàn sao MU gây sốt tại Vòng loại Euro 2024?