Ô tô

Thời buổi giá xăng tăng mạnh, những mẫu xe ô tô nào 'ngốn' ít nhiên liệu nhất tại Việt Nam?

Thời buổi giá xăng tăng mạnh, những mẫu xe ô tô nào 'ngốn' ít nhiên liệu nhất tại Việt Nam?

Theo dự báo mới nhất, giá xăng có thể tiếp tục tăng rất mạnh vào ngày mai, vượt ngưỡng 30.000 đồng/ 1 lít. Trước thông tin này, những mẫu xe tiêu tốn ít nhiên liệu nhất đang nhận được nhiều sự chú ý từ phía khách hàng.

Dựa trên công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, những mẫu xe như Toyota Camry, Toyota Corolla Cross, Mazda 2,... là những dòng xe ô tô tiết kiệm xăng nhất tại thị trường Việt Nam.

Dưới đây là danh sách những mẫu xe “ngốn” ít xăng nhất tại Việt Nam theo từng phân khúc. Thống kê này mang tính chất tham khảo vì mức tiêu hao nhiên liệu thực tế còn phụ thuộc vào tình trạng xe, kỹ năng lái xe của tài xế cũng như điều kiện mặt đường khi di chuyển.

Phân khúc SUV cỡ D: Toyota Fortuner - 10,7 lít/100 km

Trong phân khúc SUV kết cấu khung gầm rời, các mẫu xe Ford Everest, Isuzu Mu-X, Mitsubishi Pajero Sport chỉ bán cấu hình máy dầu, chỉ có riêng Toyota Fortuner còn duy trì bản xăng. Phiên bản Toyota Fortuner 2.7L là bản tiết kiệm nhiên liệu nhất của phân khúc. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu, sản sinh công suất 164 mã lực.

Crossover cỡ D: Kia Sorento - 7,9 lít/100 km

Mẫu crossover cỡ D tiết kiệm xăng nhất tại Việt Nam là Kia Sorento bản máy xăng. Mẫu xe này được trang bị hộp số tự động 6 cấp, tạo ra công suất 177 mã lực, kết hợp dẫn động cầu trước.

Crossover cỡ C: Hyundai Tucson - 6,68 lít/100 km

Hyundai Tucson bản động cơ tăng áp 1.6L là mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc crossover cỡ C. Mẫu xe này tạo ra công suất 180 mã lực, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

SUV hạng B: Toyota Corolla Cross - 4,2 lít/100 km

So với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng B, Toyota Corolla Cross là mẫu xe tiêu tốn ít xăng nhất. Mẫu xe Nhật được trang bị động cơ xăng 1.8L và mô tơ điện, kết hợp với hộp số CVT.

MPV: Suzuki Ertiga - 5,95 lít/100 km

Trong phân khúc MPV, Suzuki Ertiga là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Xe được trang bị động cơ 1.5L, tạo ra công suất 103 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp với mức tiêu hao gần 6L/ 100km. 

Sedan cỡ D: Toyota Camry - 4.6L/ 100km

Toyota Camry HV là mẫu xe “ăn” xăng ít nhất phân khúc sedan cỡ D khi sử dụng động cơ hybrid kết hợp máy xăng 2.5 và mô tơ điện. 

Sedan cỡ C: Mazda 3 - 5.9L/ 100km

Mazda 3 sử dụng động cơ SkyActiv-G 1,5 lít tương tự trên Mazda2 là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc. Tuy nhiên, khi Cục Đăng kiểm công bố mức tiêu hao của Toyota Altis, vị trí này của Mazda 3 có thể sẽ phải “nhường” cho Altis (mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe này chỉ khoảng 4,3L/100km).

Sedan cỡ B: Nissan Almera - 5,1L/100km

Được lắp động cơ tăng áp 1 lít, tạo ra công suất 100 mã lực, mô-men xoắn 160 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, Nissan Almera có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất phân khúc, vượt mặt các đối thủ như Hyundai Accent, Honda City, Toyota Vios. 

Hatchback cỡ A: Toyota Wigo - 5,31L/ 100km

Phiên bản số sàn 5 cấp Toyota Wigo có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong số các mẫu xe đô thị cỡ A. Mẫu xe này được trang bị động cơ 4 xi lanh, dung tích 1,2L, tạo ra công suất 86 mã lực và mã lực 107Nm.

 

Những mẫu ô tô giảm 50% phí trước bạ sâu nhất: Honda CR-V giảm tới gần 300 triệu đồng

(Techz.vn) Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là hết hạn ưu đãi giảm 50% phí trước bạ từ chính phủ, thị trường ô tô trong nước đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Vậy những mẫu xe lắp ráp nào đang được giảm sâu nhất?