Thể thao

Thoát hiểm trước ông lớn châu Á, ĐT Việt Nam giúp Đông Nam Á lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Thoát hiểm trước ông lớn châu Á, ĐT Việt Nam giúp Đông Nam Á lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng bảng D - VCK Futsal châu Á 2022, ĐT Việt Nam là những người đứng đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Giustozzi là không thua trước Nhật Bản để giành vé vào Tứ kết với tư cách đội nhất bảng D. Mặc dù vậy, trước sức ép quá lớn từ phía đại diện xứ mặt trời mọc, các học trò của HLV Giustozzi sớm phải nhận bàn thua ngay trong hiệp 1.

Dù rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam không thể có được bàn gỡ hòa, thậm chí còn phải nhận thêm một bàn thua ở hiệp 2. Kết quả này là vừa đủ để cả Nhật Bản và Việt Nam có được tấm vé vào Tứ kết nhưng Hồ Văn Ý và các đồng đội chỉ có được vị trí thứ 2 bảng D.

ĐT Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản và chấp nhận rơi xuống vị trí nhì bảng D.

Trong khi đó, tại bảng C, Indonesia và Iran cũng dễ dàng đánh bại những đối thủ yếu hơn là Đài Bắng Trung Hoa và Lebanon để giành tấm vé đi tiếp. Trước đó, bảng A và bảng B cũng đã xác định được 4 đội tuyển góp mặt tại Tứ kết là Thái Lan, Kuwait, Uzbekistan và Tajikistan.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên khu vực Đông Nam Á có tới 3 đại diện giành quyền vào chơi ở vòng đấu cho 8 đội mạnh nhất châu lục. Trong 3 đội tuyển thì Thái Lan là đội có cơ hội lớn nhất để giành tấm vé góp mặt ở Bán kết.

Danh sách 8 đội tuyển giành quyền vào chơi ở Tứ kết Futsal châu Á 2022, trong đó có 3 đại diện của khu vực Đông Nam Á.

Với việc chỉ có được vị trí thứ 2 bảng D, ĐT Việt Nam sẽ phải chạm trán với đội bóng đứng đầu bảng C ở vòng Tứ kết. Cụ thể, đoàn quân của HLV Giustozzi sẽ đụng độ Iran, đội tuyển mạnh nhất châu Á vào thời điểm này. Cơ hội để Hồ Văn Ý và các đồng đội tạo ra bất ngờ là không nhiều. 

Lịch thi đấu vòng Tứ kết Futsal châu Á 2022.

Cũng gặp khó như ĐT Việt Nam là Indonesia khi đại diện xứ vạn đảo sẽ gặp Nhật Bản. Dù có phong độ chưa thực sự tốt nhưng các học trò của HLV Kenichiro Kogure vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở giải đấu năm nay. Thái Lan sẽ là đội tuyển dễ thở nhất của khu vực Đông Nam Á khi chỉ phải gặp Tajikistan ở vòng Tứ kết. Nếu như ĐT Thái Lan đang có vị trí thứ 21 trên BXH FIFA thì Tajikistan chỉ đứng hạng 50.

Vòng Tứ kết giải Futsal châu Á 2022 sẽ diễn ra trong ngày 4/10. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iran diễn ra sớm nhất vào lúc 15h00.

VIỆT NAM - NHẬT BẢN | CUỘC CHIẾN QUẢ CẢM, HỒ VĂN Ý LẠI "LÊN ĐỒNG" | AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022

 

Tin bóng đá mới nhất 3/10: ĐT Việt Nam nguy cơ dừng bước sớm; Erling Haaland cho Ronaldo 'hít khói'

(Techz.vn) Tin bóng đá mới nhất hôm nay 3/10: Kết quả bóng đá hôm nay, Man City vs Man United; ĐT Việt Nam nguy cơ dừng bước sớm ở giải châu Á; Ronaldo nhận chỉ trích vì phản ứng lạ; Erling Haaland cân bằng cột mốc của Ronaldo ở Ngoại hạng Anh; Tin hậu trường bóng đá.