Xe máy

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón ’quái vật’ tay ga mới của Honda, SH sắp ‘mất ngôi vương’?

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón ’quái vật’ tay ga mới của Honda, SH sắp ‘mất ngôi vương’?

Theo như Công bố sở hữu công nghiệp tháng 1/2021, Honda ADV 150 đã được đăng ký bản quyền tại Việt Nam từ năm 2019. Tới tháng 12/2020, mẫu xe này đã được được cấp chứng nhận. Đáng chú ý là còn có thêm nhiều chi tiết liên quan khác như đèn pha, đèn hậu, các tấm ốp trước/sau được hãng xe của Nhật Bản đăng ký. Điều này cho thấy ngày ADV 150 được phân phối chính hãng tại Việt Nam đã rất gần và nhiều khả năng sẽ là ngay trong năm nay.

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón ’quái vật’ tay ga mới của Honda, SH sắp ‘mất ngôi vương’? ảnh 1
Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón ’quái vật’ tay ga mới của Honda, SH sắp ‘mất ngôi vương’? ảnh 2

Lần đầu tiên Honda ADV 150 được đưa về Việt Nam là vào tháng 9/2019, thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân. Dòng xe này hiện có hai phiên bản phanh CBS và ABS với giá lần lượt là 80 và 85 triệu đồng. Người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thể sở hữu Honda ADV 150 với mức giá thấp hơn nếu như mẫu xe này được phân phối chính hãng trong thời gian tới.

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón ’quái vật’ tay ga mới của Honda, SH sắp ‘mất ngôi vương’? ảnh 3

Honda ADV 150 có chiều dài cơ sở đạt 1.324 mm với chiều cao yên 795 mm và khoảng sáng gầm 165 mm. Kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao của mẫu xe này lần lượt là 1.950 x 763 x 1.153 (mm). Phiên bản CBS nặng 132 kg trong khi bản ABS có cân nặng là 133 kg.

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón ’quái vật’ tay ga mới của Honda, SH sắp ‘mất ngôi vương’? ảnh 4

Honda ADV 150 sử dụng cùng một loại động cơ với 2 “người anh em” Honda Vario 150 và PCX 150, là loại xy-lanh đơn dung tích 149,3 cc với công suất tối đa 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Thế nhưng, điểm đắt giá của ADV 150 lại nằm ở ngoại hình với thiết kế lai giữa xe địa hình và xe tay ga. Honda đã tích hợp cho mẫu xe này hệ thống phun xăng điện tử PGM-F1, công nghệ ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, truyền động dây cu-roa và hộp số vô cấp.

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón ’quái vật’ tay ga mới của Honda, SH sắp ‘mất ngôi vương’? ảnh 6

Toàn bộ hệ thống đèn của Honda ADV 150 gồm đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan đều sử dụng công nghệ LED. Xe được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin dạng TFT, đi cùng một màn hình nhỏ phía dưới hiển thị các lại đèn báo.

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón ’quái vật’ tay ga mới của Honda, SH sắp ‘mất ngôi vương’? ảnh 7
Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón ’quái vật’ tay ga mới của Honda, SH sắp ‘mất ngôi vương’? ảnh 8

Ngoài các công tắc cơ bản, Honda ADV 150 còn được bổ sung thêm công tắc đèn báo khẩn cấp. Trang bị tiêu chuẩn của xe còn có chìa khóa thông minh Smart Key.

Ảnh: Autopro

 

Honda SH ‘thất sủng’ vì 'siêu tân binh' tay ga vừa được Honda ra mắt với giá 88 triệu đồng

(Techz.vn) Tân binh của Honda vừa được trình làng với nhiều công nghệ hiện đại cùng động cơ mạnh mẽ, đủ sức thay thế Honda SH trở thành “Vua tay ga” mới.