Thể thao

Thần đồng Việt Kiều gây ấn tượng mạnh ở Đức, mảnh ghép hoàn hảo cho ĐT Việt Nam trong tương lai

Thần đồng Việt Kiều gây ấn tượng mạnh ở Đức, mảnh ghép hoàn hảo cho ĐT Việt Nam trong tương lai

Theo thông tin từ trang Transfermarkt, nhiều NHM Việt Nam dành sự quan tâm cho Gia Huy Phong (Phòng), hậu vệ trẻ sinh năm 2004 đang có những bước nhảy vọt ấn tượng trong màu áo đội trẻ Wolfsburg (Đức). Trước khi đầu quân cho đội bóng danh tiếng Wolfsburg, Gia Huy từng được đào tạo ở 3 đội trẻ khác nhau bao gồm Hertha Berlin, Frohnauer SC, Tennis Borussia Berlin.

Xuất hiện thần đồng Việt Kiều chơi bóng ở Đức, mảnh ghép hoàn hảo cho ĐT Việt Nam trong tương lai
Gia Huy Phong năm nay mới 17 tuổi nhưng đã khoác áo đội U19 Wolfsburg.

Gia Huy được đôn lên chơi ở đội U17 Wolfsburg khi mới 15 tuổi, anh chàng liên tục cho thấy sự phát triển ấn tượng và hiện đang chơi cho đội U19 Wolfsburg ở tuổi 17. Ở một nền bóng đá có tính cạnh tranh cao như tại châu Âu, đặc biệt là nước Đức - nơi có vô số tài năng trẻ, đây có thể coi là một bước nhảy vọt vô cùng ấn tượng của cầu thủ gốc Việt.

Vị trí sở trường của Gia Huy Phong là trung vệ và hậu vệ cánh trái. Nếu tiếp tục đà phát triển này, Gia Huy hoàn toàn có thể được các nhà tuyển trạch để ý và trao cơ hội ở đội một trong tương lai. Hậu vệ trẻ này mới chỉ 17 tuổi và vẫn còn nhiều thời gian để phát triển kỹ năng cũng như trau dồi kinh nghiệm thi đấu.

Xuất hiện thần đông Việt Kiều tại Đức, mảnh ghép hoàn hảo cho hàng thủ ĐT Việt Nam trong tương lai
Gia Huy có vị trí sở trường là trung vệ nhưng cũng có thể chơi tốt ở hành lang cánh trái.

Transfermarkt mới chỉ điền quốc tịch Đức vào thông tin của Gia Huy trên trang web của mình. Cũng như nhiều cầu thủ gốc Việt khác, nếu chưa thi đấu cho bất cứ ĐTQG nào, anh hoàn toàn có thể được triệu tập lên ĐT Việt Nam trong tương lai. Tất nhiên Gia Huy phải hoàn thành việc xin quốc tịch Việt Nam trước tiên.

filip-nguyen-dt-viet-nam
Filip Nguyễn có nguyện vọng khoác áo ĐT Việt Nam nhưng chưa đủ điều kiện để được triệu tập.

Một cầu thủ gốc Việt khác cũng đang thi đấu ấn tượng tại châu Âu đó là thủ thành Filip Nguyễn. Bản thân thủ môn này đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được khoác áo ĐT Việt Nam nhưng vẫn chưa thể hoàn tất các thủ tục để được cấp quốc tịch. Sau gần 2 năm đánh tiếng, Filip Nguyễn vẫn chưa đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam. Đó là bài học kinh nghiệm cho các cầu thủ gốc Việt nếu muốn có cơ hội thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

FILIP NGUYỄN SẼ SỚM KHOÁC ÁO VIỆT NAM ? - ĐIỀU KIỆN ĐỦ ĐỂ HOÀN THÀNH MẢNH GHÉP

 

Hít khói ĐT Việt Nam, CĐV Thái Lan gây sức ép để 'đòi' Kiatisak trở lại đấu HLV Park bằng mọi giá

(Techz.vn) NHM bóng đá Thái Lan đang gây sức ép lên chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung để mời bằng được HLV Kiatisak trở lại, nhằm đòi lại ngôi vương Đông Nam Á từ tay ĐT Việt Nam.