Thể thao

Thảm bại trước ĐT Việt Nam, Trung Quốc bị NHM tẩy chay kịch liệt vì nghi án 'bán độ' ở VL World Cup

Thảm bại trước ĐT Việt Nam, Trung Quốc bị NHM tẩy chay kịch liệt vì nghi án 'bán độ' ở VL World Cup

Thất bại của Trung Quốc trước ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 liên tục được truyền thông nước này "mổ xẻ" trong những ngày qua. Bên cạnh làn sóng yêu cầu sa thải HLV Li Xiaopeng và chủ tịch CFA Chen Xuyuan, tờ Sohu mới đây đã có bài viết bày tỏ sự nghi ngờ về thái độ thi đấu của các tuyển thủ Trung Quốc.

Thất bại cay đắng trước ĐT Việt Nam, Trung Quốc bị NHM tẩy chay vì nghi án 'bán độ' ở VL World Cup
Thất bại trước ĐT Việt Nam liên tục được truyền thông Trung Quốc mổ xẻ.

Tờ báo nổi tiếng của Trung Quốc viết: "Nếu như trận thua Nhật Bản hoàn toàn hợp lý, thì thất bại trước ĐT Việt Nam rõ ràng quá khó hiểu. Các CĐV tất nhiên không thể chấp nhận kết quả này.

Mới đây, phóng viên Li Xuan đã có cuộc trao đổi với một người làm thể thao. Họ nghi ngờ tuyển Trung Quốc thua ĐT Việt Nam vì có một số cầu thủ muốn loại bỏ HLV Li Xiaopeng. Một số cầu thủ không đạt phong độ như mọi khi. Phóng viên Li Xuan và người này đều cảm thấy kỳ lạ với phong độ các cầu thủ tuyển nam Trung Quốc.

Thất bại cay đắng trước ĐT Việt Nam, Trung Quốc bị NHM tẩy chay vì nghi án 'bán độ' ở VL World Cup
Một phóng viên nổi tiếng của Trung Quốc cho rằng các tuyển thủ cố tình thua Việt Nam để khiến HLV Li Xiaopeng bị sa thải.

Có vẻ như họ cố tình chơi dưới sức và không muốn giành chiến thắng. Tuyển Trung Quốc trước đây chưa từng thua ĐT Việt Nam. Việc cầu thủ cố tình chơi dưới sức không chỉ khiến Trung Quốc thua trận mà nó còn khiến đánh mất uy tín của bóng đá Trung Quốc.

Nếu điều đó là đúng, các CĐV sẽ không tha thứ. Thật trùng hợp khi mới đây HLV Li Xiaopeng đã gọi 10 cầu thủ mới lên ĐTQG. Họ là những gương mặt khá triển vọng. Hy vọng HLV Li Xiaopeng sẽ loại bỏ một số cầu thủ có thái độ không tốt".

Sau khi về nước, HLV Li Xiaopeng phải đối mặt với những áp lực lớn từ người hâm mộ và truyền thông Trung Quốc. Tuy nhiên theo những thông tin mới nhất, nhiều khả năng chiếc lược gia này vẫn sẽ tại vị ít nhất cho đến hết vòng loại World Cup 2022.

Thất bại cay đắng trước ĐT Việt Nam, Trung Quốc bị NHM tẩy chay vì nghi án 'bán độ' ở VL World Cup
Nếu không có một cuộc cách mạng, ĐT Trung Quốc rất khó để làm nên chuyện ở Asian Cup 2023 diễn ra trên sân nhà.

Truyền thông xứ Đại Lục cho biết CFA đã nhắm sẵn một số ứng cử viên đến từ Hàn Quốc để thay thế HLV Li Xiaopeng trong trường hợp đội nhà không cải thiện thành tích. LĐBĐ Trung Quốc đặt mục tiêu rất cao ở Asian Cup 2023 tại sân nhà và nếu không có một cuộc cách mạng.

Highlights Việt Nam vs Trung Quốc | Văn Đức ghi siêu phẩm chấn động Châu Á - VN đại thắng Trung Quốc

 

Tin bóng đá tối 8/2: Đặng Văn Lâm báo tin vui; ĐT Việt Nam 'trả giá đắt' sau trận thắng Trung Quốc

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 8/2: HLV Park nhận tin vui từ Đặng văn Lâm, ĐT Việt Nam sáng cửa phá sâu kỷ lục vĩ đại nhất của Thái Lan; ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ thay tướng giữa dòng, VFF nhắm cựu HLV trưởng Hàn Quốc dự World Cup; Từ chối cơ hội dự Champions League, Quang Hải chốt tương lai; ĐT Việt Nam 'trả giá đắt' sau trận thắng Trung Quốc.