Thể thao

Thái Lan ôm mộng tạo kỳ tích trên BXH FIFA, ngỡ ngàng với vị trí cao không tưởng của ĐT Việt Nam

Thái Lan ôm mộng tạo kỳ tích trên BXH FIFA, ngỡ ngàng với vị trí cao không tưởng của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đang có khoảng thời gian tương đối "rảnh rỗi" khi không tham dự bất kỳ giải đấu quốc tế nào. Trong khi đó, những đội tuyển khác trong khu vực Đông Nam Á đang phải căng mình thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2023. Với ĐT Thái Lan, đoàn quân của HLV Alexandre Polking nằm ở bảng C cùng với Maldives, Sri Lanka cùng Uzbekistan.

Mục tiêu của đại diện xứ chùa vàng không gì khác ngoài việc giành vé đến giải đấu lớn nhất châu lục vào năm sau. Truyền thông Thái Lan đang đặt kỳ vọng rất lớn vào đội nhà ở 3 trận đấu quan trọng tại vòng loại Asian Cup 2023. Tờ Thairath mới đây tiết lộ, nếu toàn thắng cả 3 trận, ĐT Thái Lan có thể vươn lên vị trí thứ 104 trên bảng xếp hạng FIFA.

ĐT Thái Lan đặt mục tiêu toàn thắng cả 3 trận ở vòng loại Asian Cup 2023 để bứt phá trên BXH FIFA.

Đáng chú ý, đây là vị trí cao nhất mà Voi chiến có được trong suốt 21 năm qua. Mặc dù vậy, vị trí này vẫn kém rất xa thứ hạng mà ĐT Việt Nam đang có. Sau chiến thắng trước ĐT Afghanistan trong trận giao hữu vừa qua, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã leo lên vị trí 95 trên BXH FIFA.

Nếu Thái Lan có thể vươn lên vị trí 104 Thế giới thì vẫn kém ĐT Việt Nam tới 9 bậc. Vị thế số một Đông Nam Á của Những chiến binh sao vàng chắc chắn sẽ được đảm bảo, ít nhất là cho tới hết năm 2022. Không những vậy, Thái Lan cũng chỉ có thể đạt được thứ hạng kể trên trong trường hợp họ toàn thắng ở vòng loại Asian Cup 2023.

Nếu vươn lên hạng 104 Thế giới, ĐT Thái Lan vẫn kém xa thứ hạng 95 mà ĐT Việt Nam đang nắm giữ.

Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản với thầy trò HLV Polking. Ngoài hai đối thủ yếu là Maldives và Sri Lanka thì Uzbekistan sẽ là chướng ngại vật rất lớn với ĐT Thái Lan. Đây là đội bóng đang xếp hạng 83 Thế giới, hơn Thái Lan tới 28 bậc.

Đoàn quân của HLV Polking đã vượt qua được thử thách đầu tiên khi đánh bại Maldives tới 3 bàn không gỡ. ĐT Thái Lan sẽ tiếp tục chạm trán Sri Lanka (11/6) và Uzbekistan (14/6). Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á giành vé trực tiếp tham dự VCK Asian Cup 2023 sau khi đi tới vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

TIN NÓNG 9/6: HLV GONG KHIÊM TỐN SAU TRẬN U23 MALAYSIA, LỘ DIỆN ĐỐI THỦ CỦA U23 VIỆT NAM Ở TỨ KẾT

 

Bị VFF 'từ chối' gia hạn hợp đồng, HLV Park bất ngờ được đề nghị dẫn dắt đại kình địch ĐT Việt Nam?

(Techz.vn) Sau khi phía VFF chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang Seo, đại kình địch của ĐT Việt Nam đã bất ngờ nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của nhà cầm quân 64 tuổi. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thời điểm HLV Park Hang Seo chia tay Đội tuyển Việt Nam.