Thể thao

Thái Lan nhận trái đắng sau SEA Games 32, ĐT Việt Nam 'thở phào' dù chạm mặt gã khổng lồ châu Á

Thái Lan nhận trái đắng sau SEA Games 32, ĐT Việt Nam 'thở phào' dù chạm mặt gã khổng lồ châu Á

Sáng 18/5, tại trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Châu Á ở Kuala Lumpur (Malaysia) đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Những lá thăm đã đưa tuyển nữ Việt Nam, thuộc nhóm hạt giống thứ hai, rơi vào bảng C cùng Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ.

Trong khi đó, tuyển nữ Thái Lan không được may mắn khi rơi vào bảng đấu rất khó và có thể coi là "tử thần". Ba đối thủ còn của đội tuyển xứ chùa vàng lần lượt là Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên, những quốc gia có nền bóng đá nữ hàng đầu châu lục. Đại diện còn lại của khu vực Đông Nam Á là Philippines nằm ở bảng A cùng Australia, Đài Bắc (Trung Hoa) và Iran.

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 Olympic 2024.

Ở vòng loại thứ hai, 12 đội được chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để cạnh tranh 4 suất lọt vào vòng loại thứ ba. Ba đội đầu bảng cùng một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp. Với việc nằm chung nhóm Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam vẫn hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí nhì bảng C bởi Uzbekistan và Ấn Độ chưa thuộc nhóm hàng đầu châu Á.

Các trận ở vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 1/11. Tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại Uzbekistan. Hiện tại, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có ít ngày nghỉ ngơi sau khi giành HCV SEA Games 32. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ sớm tập trung và có chuyến tập huấn nước ngoài trước khi lên đường  tham dự World Cup nữ 2023 vào tháng 7.

Huỳnh Như và các đồng đội sẽ liên tiếp có những giải đấu lớn trong thời gian tới.

Ở World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với các đối thủ rất mạnh là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Các trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ diễn ra tại New Zealand.

KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ Ở SEA GAMES THÀNH CÔNG - GIỜ LÀ LÚC TUYỂN NỮ VIỆT NAM HƯỚNG TỚI WORLD CUP

 

HLV Mai Đức Chung báo tin dữ, hàng loạt trụ cột giã từ ĐT Việt Nam sau kỳ tích tại SEA Games 32

Về nước sau kỳ tích tại SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung bất ngờ hé lộ hàng loạt trụ cột có thể nói lời chia tay ĐT nữ Việt Nam trong năm nay vì lý do đặc biệt. VCK World Cup 2023 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của chiến lược gia 72 tuổi cùng "thế hệ vàng" của bóng đá nữ Việt Nam với những cầu thủ Huỳnh Như, Thùy Trang, Tuyết Dung,...