Thể thao

Thái Lan mất nửa đội hình, hai tay dâng chiến thắng cho U23 Việt Nam ở trận khai màn VCK U23 châu Á?

Thái Lan mất nửa đội hình, hai tay dâng chiến thắng cho U23 Việt Nam ở trận khai màn VCK U23 châu Á?

Vào ngày 2/6 tới đây, HLV Gong Oh Kyun sẽ bước vào chiến dịch đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng U23 Việt Nam mang tên Vòng chung kết U23 châu Á 2022. Được HLV Park Hang Seo đích thân tuyển chọn và tiến cử, nhà cầm quân 47 tuổi được kỳ vọng sẽ mang đến một làn gió mới trong lối chơi của các "sao mai". Trận đấu đầu tiên lại càng mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi U23 Việt Nam sẽ có dịp tái ngộ đại kình địch U23 Thái Lan sau trận Chung kết SEA Games 31.

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam.

Được biết ở giải đấu lần này, U23 Thái Lan triệu tập tới 10 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài với quyết tâm đòi lại món nợ thất bại trước U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Dù vậy tính tới thời điểm hiện tại chỉ có 3 trong số 10 ngôi sao kể trên có mặt trên tuyển. Tổng cộng, HLV Worrawoot Srimaka mới chỉ có trong tay 18 cầu thủ đang tập luyện trên đất Uzbekistan - địa điểm diễn ra Vòng chung kết U23 châu Á 2022. Việc mất tới 6 cầu thủ quan trọng chắc chắn sẽ là bài toán vô cùng khó khăn về mặt lực lượng đối với tham vọng của U23 Thái Lan.

HLV trưởng U23 Thái Lan khủng hoảng lực lượng trước thềm giải U23 châu Á.

Theo thông tin mới nhất được truyền thông xứ Chùa Vàng cập nhật, 6 trụ cột đang vắng mặt được xác định là Suphanat Mueanta, Airfan Doloh, Nopphon Lakhonphon (Buriram United), Sittichok Paso (FC Ryukyu), Jonathan Khemdee (OB) và Channarong Promsrikaew (Union Adarve). Đây đều là những ngôi sao được đánh giá cao nhất bên phía U23 Thái Lan, nắm giữ vai trò tối quan trọng trong lối chơi của HLV Worrawoot Srimaka. Bên cạnh đó, tiền đạo nhập tịch Patrik Gustavsson cũng chỉ vừa mới hội quân cùng toàn đội trong ngày hôm nay 30/5 và nhiều khả năng không đủ thể lực đá chính trước U23 Việt Nam.

Tiền đạo Patrik Gustavsson (phải) là chân sút chủ lực của U23 Thái Lan tại SEA Games 31 vừa qua.

Với việc U23 Thái Lan vắng hơn nửa đội hình, đây sẽ là cơ hội để người kế nhiệm HLV Park Hang Seo tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên cương vị mới. 3 điểm có được trước đại kình địch không chỉ giúp Những chiến binh Sao Vàng nắm trong tay lợi thế lớn để vượt qua vòng bảng mà còn giúp HLV Gong Oh Kyun có thêm sự tự tin. Qua đó thẳng tiến tới những mục tiêu tham vọng hơn cùng U23 Việt Nam trong tương lai.

Thầy trò HLV Gong Oh Kyun đang có được trạng thái tâm lý tự tin sau chức vô địch SEA Games 31.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan | Tuyệt phẩm đẹp không tưởng đem về tấm HCV lịch sử 

 

Tin bóng đá trưa 30/5: VFF không muốn gia hạn hợp đồng của HLV Park? Đặng Văn Lâm nhận 'tin kém vui'

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 30/5: VFF có động thái không muốn gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang Seo đếm ngược ngày chia tay Đội tuyển Việt Nam; Đặng Văn Lâm nhận tin kém vui trước thềm giao hữu Việt Nam vs Afghanistan; Tiết lộ lý do Quang Hải chưa xuất ngoại.