Thể thao

Tạo địa chấn trên 'thánh địa' của Nhật Bản, ĐT Việt Nam được VFF thưởng lớn sau VL World Cup 2022

Tạo địa chấn trên 'thánh địa' của Nhật Bản, ĐT Việt Nam được VFF thưởng lớn sau VL World Cup 2022

Khép lại vòng loại World Cup 2022 với trận hòa 1-1 đầy quả cảm trên sân của Nhật Bản, ĐT Việt Nam đã thiết lập hàng loạt cột mốc mới cho bóng đá Đông Nam Á. Thậm chí, thầy trò HLV Park Hang-seo mới là những người có bàn thắng dẫn trước sau pha đánh đầu của trung vệ Thanh Bình. Dù chịu rất nhiều sức ép sau đó nhưng Nhật Bản chỉ có được 1 bàn thắng vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh và chấp nhận chia điểm.

Tạo địa chấn tại 'thánh địa' của Nhật Bản, ĐT Việt Nam được VFF thưởng lớn sau VL World Cup 2022
ĐT Việt Nam được VFF thưởng lớn sau trận hòa Nhật Bản.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, VFF đã quyết định thưởng nóng ĐT Việt Nam 1,5 tỷ đồng, ghi nhận quyết tâm vượt khó của các cầu thủ trong trận đấu này. HLV Park Hang-seo chỉ có 20 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu và ông thậm chí còn mất cả trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa vì Covid-19. Dù vậy, ĐT Việt Nam đã chơi hết sức mình và giữ lại 1 điểm.

Dù không thể thoát khỏi vị trí bét bảng B nhưng 4 điểm cũng là một kỷ lục của bóng đá Đông Nam Á kể từ khi châu Á mở rộng Vòng loại cuối cùng của World Cup với 12 đội bóng chia làm 2 bảng. Đây cũng là lần đầu tiên ĐT Việt Nam cầm hòa được Nhật Bản sau 5 lần đối đầu toàn thua.

Tạo địa chấn tại 'thánh địa' của Nhật Bản, ĐT Việt Nam được VFF thưởng lớn sau VL World Cup 2022
Thanh Bình là cầu thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam ghi bàn vào lưới Nhật Bản ở cấp độ ĐTQG.

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình cũng được ghi nhận là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chọc thủng lưới ĐT Nhật Bản. Trước đó ở trận thua 1-4 tại Asian Cup 2007, bàn thắng của ĐT Việt Nam là một pha phản lưới nhà của cầu thủ đội bạn.

HLV Park Hang-seo chia sẻ sau trận đấu: "Đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại thứ ba World Cup với 1 thắng, 1 hòa, 8 thua, đây không phải kết quả tốt. Nhưng chúng tôi đã có những trải nghiệm quý giá ở sân chơi lớn này. Tôi muốn đội tuyển Việt Nam có kết quả tốt hơn ở tất cả các trận vòng loại.

Tạo địa chấn tại 'thánh địa' của Nhật Bản, ĐT Việt Nam được VFF thưởng lớn sau VL World Cup 2022
HLV Park Hang-seo tự hào với 1 điểm giành được.

Nhưng ở trận đấu cuối trên sân khách với Nhật Bản, chúng tôi đã giành được kết quả hòa 1-1 và tôi cảm ơn những nỗ lực của các cầu thủ. Ở trận đấu với Nhật Bản trên sân khách, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được sự tự tôn của dân tộc. Chúng tôi đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình và tôi cảm ơn tình cảm của các cổ động viên Việt Nam".

HIGHLIGHTS NHẬT BẢN - VIỆT NAM | THANH BÌNH TẠO CÚ SỐC KHÔNG TƯỞNG, 2 LẦN BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI

 

Kết quả Vòng loại World Cup 2022 hôm nay: ĐT Việt Nam tạo địa chấn trước 'gã khổng lồ' châu Á

(Techz.vn) Cập nhật kết quả Vòng loại World Cup 2022 hôm nay 29/3 và rạng sáng 30/3: Tạo địa chấn trên đất Nhật Bản, ĐT Việt Nam thiết lập kỷ lục mới cho bóng đá Đông Nam Á.