Ô tô

Tài xế 'tố' Fastgo lừa mua xe Vinfast, hãng lên tiếng trách ngược lái xe

Tài xế 'tố' Fastgo lừa mua xe Vinfast, hãng lên tiếng trách ngược lái xe
  • Chi tiết Honda Sonic 150R 2020: Đẹp hơn Suzuki Raider, giá rẻ bằng nửa Exciter
  • Lộ diện Toyota Wildlander 2020 cực chất, xứng là đối thủ nặng ký của Honda CR-V và Mazda CX-5
  • Toyota Rush, Honda BR-V xanh mặt trước Mitsubihi Xpander phiên bản CUV giá chỉ 430 triệu đồng
  • Chỉ từ 504 triệu đồng, sở hữu ngay KIA Seltos 2020 siêu đẹp 'ăn đứt' Honda HR-V

Cụ thể, người ta dễ bắt gặp những chiếc xe Vinfast Fadil treo băng rôn trên nhiều tuyến đường xung quanh tòa nhà 18 Tam Trinh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), với nội dung "FastGo lừa mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ". 

Hàng loạt tài xế đối tác của FastGo đã căng băng rôn tố ứng dụng gọi xe này "lừa", dẫn tới vỡ nợ.

Trước đó, vào tháng 9, Vinfast và FastGo đã hợp tác để đưa ra chương trình hỗ trợ tài xế đối tác của FastGo mua xe Vinfast Fadil. Hãng đóng vai trò trung gian, đứng giữa để môi giới tài xế chạy taxi dịch vụ với VinFast, thông qua hai cách thuê và mua xe.

Tài xế 'tố' Fastgo lừa mua xe Vinfast, hãng lên tiếng trách ngược lái xe

Giá mua ưu đãi cho tài xế đối tác không được công khai. Nếu thuê, mức phí thuê xe khoảng 9 triệu đồng/tháng, giấy tờ xe đứng tên VinFast. FastGo khi đó cam kết doanh thu cho tài xế khi đáp ứng đủ các yêu cầu ở mức 25 triệu/tháng, nếu không đạt sẽ hỗ trợ. Xe thuê dự kiến khấu hao trong khoảng 4 năm. 

Tuy nhiên, theo nhiều tài xế đối tác phản ánh trên mạng xã hội, mức thu nhập khi tham gia chương trình này không đạt như cam kết cũng như không được hãng hỗ trợ. Họ đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi mua xe.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo của FastGo khẳng định không có tình trạng doanh nghiệp này thất hứa với tài xế đối tác như tố cáo. Theo đó, số lượng tài xế căng băng rôn không nhiều như trên mạng xã hội đăng tải, mà chỉ có 3 người.

Theo doanh nghiệp, trong tháng 10/2019, 3 đối tác lái xe Vi Văn Nam, Nguyễn Như Thành và Lê Minh Tuấn chỉ có tỷ lệ hoàn thành chuyến ở mức lần lượt là 72,02%, 59,89% và 52,34%, thấp hơn rất nhiều so với mức cam kết 90%.

Tài xế 'tố' Fastgo lừa mua xe Vinfast, hãng lên tiếng trách ngược lái xe

"Do 3 đối tác tài xế nêu trên không đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã thống nhất nên theo đúng hợp đồng hợp tác thì họ sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết. Tuy nhiên, trên tinh thần hỗ trợ cao nhất, công ty FastGo vẫn xem xét và hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế", doanh nghiệp cho biết.

Đại diện FastGo cho biết sau khi nhận được đối soát doanh thu, 3 đối tác tài xế đó không đồng ý và dọa biểu tình. FastGo đã nhiều lần mời đến làm việc, 3 đối tác tài xế đó không đến mà có hành vi gây rối bằng cách treo băng rôn phản đối.

 

Honda City ra mắt phiên bản giá rẻ chỉ từ 377 triệu: Kia Morning cũng phải 'chào thua'

(Techz.vn) Honda vừa ra mắt thêm phiên bản giá rẻ 1.5S CVT tại với giá bán cực sốc chỉ 820.000 PHP (khoảng 377 triệu đồng).