Ô tô

Tại sao hộp số ô tô điện chỉ có một cấp?

Tại sao hộp số ô tô điện chỉ có một cấp?

Tại sao hộp số ô tô điện chỉ có 1 cấp?

Tại sao hộp số ô tô điện chỉ có một cấp?

Xe điện có motor thay cho động cơ bình thường. Đó là lý do quan trọng vì sao hộp số ô tô điện chỉ có 1 cấp.

Bên cạnh đó, ô tô điện không cần hệ thống hộp số đa tốc độ như động cơ đốt trong. Xe điện có hộp số đơn tạo ra mô-men xoắn cực đại.

Công nghệ hiện đại đã làm cho những chiếc xe này tăng tốc nhanh chóng chỉ với một số duy nhất. Do đó, EV có thể tăng tốc mượt mà lên tới 15000-20000 vòng / phút.

Động cơ diesel và xăng truyền thống không thể đạt được đến khả năng như vậy. Các động cơ trong xe điện tạo ra mô-men xoắn tối đa từ các vòng quay.

Hộp số động cơ điện hoạt động như thế nào?

Xe điện không hoạt động bằng cách kích nổ nhiên liệu để cung cấp năng lượng cho động cơ. Nói một cách chính xác thì năng lượng từ các động cơ tạo ra mô-men xoắn, và đó là cách mà mô-men xoắn tối ưu tạo ra trong những chiếc ô tô này.

Tại sao hộp số ô tô điện chỉ có một cấp?

Xe điện không cần một hệ thống truyền động nhiều cấp để cung cấp năng lượng cho động cơ. Đó là vì động cơ điện tạo ra vòng tua cao, hoạt động ở tốc độ tối đa, có thể lên tới 5000-7000 vòng / phút khi chạy hết công suất.

Xe điện tạo ra năng lượng mà không cần hệ thống đánh lửa hoặc nhiên liệu. Các động cơ điện trong xe điện mang tới hiệu suất sản sinh sức mạnh tối ưu hơn nhiều so với ô tô thông thường.

Một thiết bị trong xe điện là đủ để vận hành và chạy ô tô ở khả năng tăng tốc tối đa. Các động cơ được thiết kế đặc biệt để tăng tốc hoặc giảm tốc bất cứ lúc nào, mà không làm hỏng các thành phần động cơ.

Vì vậy, khi chọn chiếc xe tiếp theo của bạn, hãy chắc chắn xem xét các thông số kỹ thuật đầu tiên, đặc biệt là hệ thống motor điện.

 

Chiêm ngưỡng Toyota Fortuner 2020 nâng cấp mới, nhiều điểm nhấn giúp củng cố ngôi vương SUV

(Techz.vn) Toyota Fortuner 2020 đã có một bản nâng cấp mới với ngoại hình thay đổi ở đầu xe và đuôi xe, động cơ nâng cấp và tăng cường khả năng tải mạnh mẽ hơn so với đối thủ.