Ô tô

Suzuki Ertiga giá chỉ hơn 300 triệu đồng khiến khách Việt nhốn nháo, quên béng cả Mitsubishi Xpander

Suzuki Ertiga giá chỉ hơn 300 triệu đồng khiến khách Việt nhốn nháo, quên béng cả Mitsubishi Xpander

So với đối thủ trực tiếp là Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga được đưa về việt Nam trước. Chính vì vậy, mức giá của những chiếc Ertiga cũ hiện nay rẻ hơn nhiều so với đối thủ. Giá bán của Suzuki Ertiga đời 20215 hiện tại chỉ còn hơn 300 triệu đồng sau 5 năm tuổi.

Điều biến Suzuki Ertiga thành một trong những mẫu xe thực dụng hàng đầu là công năng sử dụng cao cùng mức giá “mềm”. Hầu hết những chiếc xe Ertiga “đời đầu” đều là đời 2015 do mẫu xe này mới chỉ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2014.

Suzuki Ertiga giá chỉ hơn 300 triệu đồng khiến khách Việt nhốn nháo, quên béng cả Mitsubishi Xpander ảnh 1

Ở thời điểm mới ra mắt. Suzuki Ertiga có kiểu dáng thực dụng, đậm chất MPV cỡ nhỏ và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Xe có chiều dài cơ sở đạt 2.740 mm với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.265 x 1.695 x 1.685 (mm). Khoảng sáng gầm xe là 185 mm và bán kính quay vòng tối thiểu của xe là 5,2 mét. Kích thước này giúp cho Suzuki Ertiga 2015 đáp ứng vừa đủ nhu cầu sử dụng của những gia đình nhỏ 7 người ở trong khu vực đô thị.

Dù đã ra đời cách đây 5 năm nhưng nội thất của Suzuki Ertiga 2015 đến thời điểm hiện tại vẫn là khá tươm tất. Bảng táp lô được thiết kế với màu sắc nhã nhặn gồm hai mảng màu sáng/tối giúp cho tài xế dễ dàng quan sát.

Suzuki Ertiga giá chỉ hơn 300 triệu đồng khiến khách Việt nhốn nháo, quên béng cả Mitsubishi Xpander ảnh 2

Tuy không có điều hòa tự động nhưng bù lại, Suzuki Ertiga lại sở hữu thêm dàn điều hòa tách biệt đặt trên cao để phục vụ hàng ghế thứ hai và thứ ba. Thiết kế của dàn lạnh này tương đối linh động với 4 khe gió có khả năng điều chỉnh tới 4 vị trí ngồi khác nhau cho hai hàng ghế cuối. Dù là mẫu xe bình dân nhưng tay lái của Suzuki Ertiga vẫn được tích hợp phím điều khiển hệ thống giải trí, với ổ CD, radio, thiết bị số ngoại vi.

Giống như mẫu xe an hem Suzuki Swift, Suzuki Ertiga 2015 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.4L với công suất tối đa 95 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Các trang bị an toàn trên mẫu xe này bao gồm phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và 2 túi khí ở hàng ghế trước.

Suzuki Ertiga giá chỉ hơn 300 triệu đồng khiến khách Việt nhốn nháo, quên béng cả Mitsubishi Xpander ảnh 3

Thời điểm mới ra mắt, Suzuki Ertiga 2015 có giá bán 599 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Mức giá này chưa bao gồm chi phí lăn bánh. Như vậy, mua chiếc xe này ở thời điểm hiện tại, khách Việt đã có thể tiết kiệm khoảng 50% số tiền. Dù vậy, cũng cần lưu ý rằng đây là những chiếc xe cũ đã qua sử dụng nên cần kiểm tra cẩn thận trước khi quyết định xuống tiền.

 

Xe tay ga hoàn toàn mới siêu dị được sản xuất từ năm sau, mạnh mẽ gấp gần 4 lần Honda SH

(Techz.vn) Hãng xe máy Kymco đang chuẩn bị sản xuất mẫu xe tay ga 3 bánh đầu tiên của mình với tên gọi Kymco CV3 với sức mạnh gấp gần 4 lần Honda SH.