Thể thao

Sớm chia tay Vòng loại World Cup 2022, tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam vẫn bỏ xa Ronaldo về số bàn thắng

Sớm chia tay Vòng loại World Cup 2022, tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam vẫn bỏ xa Ronaldo về số bàn thắng

ĐT Việt Nam đã kết thúc lượt trận thứ 9 Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng thất bại với tỉ số tối thiểu trước Oman. Sau trận đấu trên sân nhà cuối cùng, HLV Park Hang-seo đã phải nhận những tổn thất nặng nề khi những trụ cột như Thành Chung hay Tiến Linh sớm nói lời chia tay Vòng loại World Cup 2022 vì thẻ phạt và chấn thương.

Tính đến lúc này, Tiến Linh vẫn đang là chân sút số một của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022. Tiền đạo của Becamex Bình Dương có cho mình tổng cộng 8 bàn thắng trong đó có 5 pha lập công ở vòng loại thứ 2 và 3 bàn ở vòng loại thứ 3. Đáng chú ý nhất có lẽ là hai bàn thắng vào lưới ĐT Trung Quốc.

Tiến Linh đang nằm trong top 20 chân sút xuất sắc nhất Vòng loại World Cup 2022.

Với 8 bàn thắng, Nguyễn Tiến Linh đang nằm trong top 20 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vòng loại World Cup 2022. Mặc dù vậy, tiền đạo của ĐT Việt Nam không còn cơ hội gia tăng thành tích này khi không thể tham dự trận đấu với Nhật Bản.

Tuy nhiên, thành tích của Tiến Linh vẫn rất đáng tự hào khi anh đang có số bàn thắng ngang với Neymar (Brazil), Robert Lewandowki (Ba Lan) và xếp trên Cristiano Ronaldo (6 bàn - Bồ Đào Nha), Son Heung Min (7 bàn - Hàn Quốc).

Không giống như Tiến Linh, những ngôi sao hàng đầu Thế giới vẫn còn một lượt trận nữa để nâng số bàn thắng của mình. Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo sẽ tiếp đón Bắc Macedonia vào ngày 29/3 ở vòng loại khu vực châu Âu. Son Heung-min cùng ĐT Hàn Quốc sẽ đối đầu UAE. Ba Lan của Lewandowski cũng đấu với Thuỵ Điển trong thời gian này.

Ngôi sao của ĐT Việt Nam sánh ngang với những siêu sao hàng đầu Thế giới.

Chính vì vậy, khả năng Tiến Linh văng khỏi top 20 chân sút xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 là rất cao. Dẫu sao, việc được so sánh số bàn thắng ghi được ở vòng loại World Cup với những siêu sao hàng đầu thế giới cũng là điều tự hào và đáng khên với chân sút của Việt Nam.

Không chỉ sánh ngang những siêu sao hàng đầu thế giới và Tiến Linh còn phá kỷ lục của Lê Công Vinh về thành tích ghi bàn ở Vòng loại World Cup cho ĐT Việt Nam. Trước đó, chân sút quê Nghệ An đã ghi được 7 bàn ở Vòng loại World Cup 2014.

VN Sports 25/3 | HLV Oman: Tuyển VN sẽ có tương lai tươi sáng, nhiều trụ cột ĐTVN vắng trận Nhật

 

Sao HAGL có 10 trận liền ở ĐT Việt Nam không làm được 'điều tối thiểu', HLV Park sai lại càng sai?

(Techz.vn) ĐT Việt Nam đã nhận thất bại với tỉ số tối thiểu trước Oman ở trận đấu vừa qua trên sân Mỹ Đình. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu không quá tệ nhưng có một ngôi sao của HAGL đã khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng.