Thể thao

Solskjaer lộ bản chất: Man Utd có huấn luyện viên cũng như không

Solskjaer lộ bản chất: Man Utd có huấn luyện viên cũng như không

MU bắt đầu mùa giải mới với đầy kỳ vọng, đặc biệt khi có 3 sự bổ sung chất lượng là Varane, Sancho và Cristiano Ronaldo. Thế nhưng càng thi đấu, Man Utd lại càng thể hiện sự thất vọng. Trong những trận đấu đã, nhưng ấn tượng mà người hâm mộ Man Utd cảm nhận được đến từ những sự đột phá cá nhân, đó là Ronaldo, Bruno, Pogba hay Lingard. Ngoài ra, dấu ấn quan trọng nhất là lối chơi và chiến thuật lại khá mờ nhạt.

solsa
HLV Solskjaer đang phải đón nhận những lời đả kích

Xem thêm: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 8: MU nguy cơ rời top 4

Cũng chính bởi vậy, mới đây trợ lý HLV của ĐT Hà Lan ông Danny Blind đã hướng mũi công kích về phía Ole Gunnar Solskjaer, ông cho rằng bản chất yếu kém của nhà cầm quân người Hà Lan càng lộ rõ hơn khi Cristiano Ronaldo xuất hiện. Danny Blind đánh giá: "Bản sắc của Man Utd là gì? Kế hoạch của anh ta [Solskjaer] là gì? Chẳng có gì rõ ràng cả. Man Utd không có một kế hoạch chiến thuật nào, khi thi đấu còn không có khả năng gây áp lực lên đối thủ".

Không những vậy Danny Blind, bố của cựu hậu vệ MU-Daley Blind còn cho rằng Man Utd đang chơi thiếu sự gắn kết, giống như một đội bóng thiếu HLV: "Trong bóng đá không phải lúc nào cũng dồn toàn bộ sức, nhưng nếu MU chơi pressing thì dường như mệnh ai nấy chạy, không có một liên kết, mọi thứ tại Man Utd dường như đang dựa trên sự đột phá cá nhân".

Xem thêm: Cristiano Ronaldo đoạt danh hiệu thứ 2 tại Ngoại hạng Anh

bruno
Trợ lý HLV ĐT Hà Lan cho rằng các cầu thủ Man Utd đang chơi theo kiểu mệnh ai nấy chạy

Nhiều ý kiến cho rằng Man Utd đang có kết quả tốt hơn như vậy là nhờ sự trở lại của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, kinh nghiệm cầm quân của Solskjaer vẫn chưa thể giúp siêu sao Bồ Đào Nha và đồng đội bộc lộ toàn bộ khả năng. Cũng vì điều này, Danny Blind tiếp tục chia sẻ: "Bạn không thể thay đổi cách suy nghĩ và cách tiếp cận trận đấu của Ronaldo, vì vậy Solskjaer cần phải xây dựng lối chơi của đội và khi đó CR7 vẫn có thể chơi thăng hoa và tạo áp lực cho đối thủ.

Ronaldo trở lại và ghi những bàn thắng quan trọng, nhưng sự hiện diện của anh ấy cần một chiến thuật phù hợp. Thông thường bạn cần tiền đạo linh hoạt để gây sức ép cho đối phương, nhưng với Ronaldo hiện tại thì điều đó không còn khả thi".

Xem thêm: MU bán ngôi sao 'vạn người mê' với giá rẻ nếu còn lăn tăn

ronaldo
Ronaldo đã bước sang tuổi 36, thể lực anh không còn sung mãn để liên tục gây sức ép cho hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, những đợt tấn công Ronaldo vẫn rất nguy hiểm với những tình huống chạy chỗ tuyệt vời.

Mặc dù vừa chỉ ra những yếu kém của HLV Solskjaer, thế nhưng Danny Blind cho rằng đây chưa phải là thời điểm Man Utd thay đổi vị trí ghế nóng: "Dù bạn có nghĩ gì về cách làm việc của Solskjaer, nhưng đây không phải thời điểm để thay đổi HLV. Man Utd không bị tụt lại tại Ngoại hạng Anh, chỉ là họ đang thua nhiều trận hơn sự kỳ vọng".

VIDEO TẤT CẢ CÁC KỶ LỤC KHỦNG KHIẾP MÀ RONALDO ĐÃ PHÁ TRONG SỰ NGHIỆP

 

Video 'bàn thắng đi khắp thế gian', đứng thứ hai không ai dám đứng nhất

Mới đây báo chí Tây Ban Nha đã lan truyền một bàn thắng cực tuyệt vời từ khoảng cách 80m, họ cho rằng đây là 'bàn thắng đi khắp thế gian'.

 

Video gây choáng váng, cầu thủ tấn công khiến trọng tài bất tỉnh nhân sự

(Techz) Trong một trận đấu bóng đá tại Brazil, một sự việc gây sốc xảy ra khi cầu thủ tấn công trọng tài khiến vị 'Vua áo đen' bất tỉnh.

 

Video 'không dám nhìn' tình huống cầu thủ đạp thẳng mặt đối phương

(Techz) Vụ việc xảy ra tại giải đấu ở Brazil, cầu thủ có tên Joao Caetano đã có hành động phi thể thao khi phạm lỗi thô bạo với đồng nghiệp bên phía đối phương.

 

Tin bóng đá quốc tế 14/10: Nasri có diện mạo 'không thể tin nổi', MU nhận tin vui

(Techz) Nasri có diện mạo 'không thể tin nổi', MU nhận tin vui, Sân nhà Barca được đón 100% khán giả... là những tin tức bóng đá quốc tế 14/10 đáng chú ý.