Thể thao

SỐC: Thầy Park có thể mất cả Công Phượng lẫn Quang Hải tại AFF Cup 2021?!

SỐC: Thầy Park có thể mất cả Công Phượng lẫn Quang Hải tại AFF Cup 2021?!

Theo như thông báo trước đó, AFF Cup 2021 sẽ được lùi ngày tổ chức sang thời gian từ 11/04 đến 08/05 năm 2021. Các quốc gia tham dự giải đấu cũng bắt buộc phải đảm bảo điều kiện đã kiểm soát tốt được dịch bệnh trong nước. Thể thức của giải đấu vẫn như cũ, các đội tuyển chia làm 2 bảng đấu, mỗi bảng 5 đội tuyển. 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp. Các trận đấu kể từ vòng Bán kết sẽ có hai lượt đấu đi và về đồng thời áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Sốc: Thầy Park có thể mất cả Công Phượng lẫn Quang Hải tại AFF Cup 2021?! ảnh 1
Quyết tâm chinh phục AFF Cup 2021 của ông Park và các học trò đang gặp ảnh hưởng.

Cũng cần phải giành lời khen cho Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á khi đã làm mọi cách để có thể đảm bảo cho giải đấu vẫn được diễn ra. Tuy nhiên điều này vô tình khiến cho không ít đội tuyển phải chịu tổn thất. Đáng tiếc, Việt Nam của chúng ta cũng nằm trong số này.

Dù là một giải đấu tầm cỡ của khu vực tuy nhiên AFF Cup vẫn chưa được công nhận chính thức bởi FIFA . Điều này đồng nghĩa với việc các CLB chủ quản hoàn toàn có quyền “không nhả người”, tức là từ chối cho các trụ cột của mình đi làm nghĩa vụ quốc gia. Đáng chú ý, thời điểm được LĐBĐ Đông Nam Á quyết định tổ chức AFF Cup 2021 cũng là lúc AFC Cup và vòng bảng AFC Champions League (Tương đương Cúp C2 và Cúp C1 châu Á) bước vào giai đoạn căng thẳng.

Sốc: Thầy Park có thể mất cả Công Phượng lẫn Quang Hải tại AFF Cup 2021?! ảnh 2
Trong hệ thống tính điểm của FIFA, giải đấu danh giá nhất Đông Nam Á chỉ tương đương với các giải... giao hữu.

Mùa giải năm sau, V-League có tới 3 CLB giành được quyền tham dự sân chơi châu Á. Suất tham dự đầu tiên chắc chắn đã thuộc về Hà Nội FC với chức vô địch Cúp Quốc gia. Các suất còn lại sẽ được xác định sau khi V-League 2020 khép lại. Đội Vô địch sẽ giành quyền dự AFC Champions League, đội Á quân đi AFC Cup. Theo tình hình Bảng xếp hạng như hiện tại, những CLB tiềm năng nhất cho 2 suất “đi thi” này có thể là Sài Gòn FC, Than Quảng Ninh, CLB TP HCM, Viettel, Hà Nội FC, HAGL,...

Sốc: Thầy Park có thể mất cả Công Phượng lẫn Quang Hải tại AFF Cup 2021?! ảnh 3
Ngoài Công Phượng và Quang Hải, Thầy Park còn có thể thiếu vắng cả Duy Mạnh, Dũng "Tứ", Hải "Quế", Văn Hậu, Văn Toàn, Tiến Linh, Đức Huy,...

Đều là những CLB lớn tại V-League, không ngạc nhiên khi nhiều cầu thủ đang đầu quân cho những đội bóng kể trên đều là trụ cột trên ĐT Quốc gia. Việc lịch thi đấu của CLB và Đội tuyển trùng lên nhau chắc chắn sẽ khiến cho các cầu thủ lâm vào tình thế khó xử. Trường hợp xấu nhất, ông Park Hang Seo rất có thể mất hàng loạt “ngôi sao” như Công Phượng, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Hải “Quế”, Tiến Linh,…

Khó mình khó ta, những quốc gia khác trong khu vực cũng chịu ảnh hưởng như Việt Nam là Malaysia, Singapore, Indonesia,… Đặc biệt là Thái Lan – đối thủ số 1 của ĐT Việt Nam trên mọi chiến tuyến.

Sốc: Thầy Park có thể mất cả Công Phượng lẫn Quang Hải tại AFF Cup 2021?! ảnh 4
Chanathip (phải) là trụ cột của Consadole Sapporo và cũng rất khó để anh được CLB tạo điều kiện trở về thi đấu cho một sân chơi công được FIFA công nhận như AFF Cup.
Ảnh: VNExpress.

Dự kiến, Thai League sẽ kết thúc vào giữa tháng 5. Điều này khiến cho ĐTQG và các CLB xung đột lợi ích. Trong trường hợp BTC giải quốc nội không nhượng bộ để thay đổi lịch thi đấu của Thai League, ĐTQG Thái lan cũng chịu tổn thất không kém. Chúng ta nhiều khả năng cũng mất thêm một ngôi sao là Đặng Văn Lâm (đang thuộc biên chế Muangthong United). Trong bối cảnh mà Bùi Tiến Dũng sa sút phong độ còn Văn Toản vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm, đây chắc chắn sẽ là một cơn đau đầu không hề nhỏ khác giành cho Thầy Park.

 

Xuất sắc ‘gánh team’ Muangthong United, Đặng Văn Lâm làm nên lịch sử ở Thai League

(Techz.vn) Không chỉ khiến NHM Thai League phát cuồng, Văn Lâm còn làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ duy nhất được vinh danh của Muangthong United.