Ô tô

‘Siêu tân binh’ SUV giá 349 triệu đồng chào sân khiến KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ‘sợ vỡ mật'

‘Siêu tân binh’ SUV giá 349 triệu đồng chào sân khiến KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ‘sợ vỡ mật'

Mới đây, mẫu SUV cỡ nhỏ Perodua Ativa đã được tung ra tại thị trường Malaysia và nhanh chóng thu hút được sự chú ý. Đây là mẫu xe mà thương hiệu của Malaysia đã ấp ủ từ nhiều năm. Ativa sở hữu thiết kế và nhiều tính năng rất giống với Toyota Raize.

‘Siêu tân binh’ SUV giá 349 triệu đồng chào sân khiến KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ‘sợ vỡ mật' ảnh 1

Theo Perodua, Ativa vẫn mang dấu ấn riêng của hãng xe này dù dùng chung nền tảng toàn cầu DNGA mới của Toyota. Lý do là bởi hãng xe của Malaysia đã tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển mô hình mới này tại Nhật Bản. Hiện nay, tại Daihatsu Nhật Bản (công ty con của Toyota) đang có 50 kỹ sư và nhà thiết kế của Perodua làm việc toàn thời gian.

Thực tế, kiểu dáng và trang bị của Perodua Ativa tương tự như các mẫu xe Daihatsu Rocky hay Toyota Raize nhưng có sự khác biệt về ngoại hình ở mặt trước và sau. Đặc biệt, so với 2 “người anh em” tại Nhật Bản thì  Ativa có giá bán rẻ hơn rất nhiều.

‘Siêu tân binh’ SUV giá 349 triệu đồng chào sân khiến KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ‘sợ vỡ mật' ảnh 2

Cụ thể, giá bán của Perodua Ativa là từ 61.500 RM – 72.000 RM (khoảng 349 triệu – 409 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Mức giá này rẻ hơn khoảng 10.000 RM (khoảng 57 triệu đồng) so với Toyota Raize ở Nhật Bản.

So với các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ nhỏ như KIA Seltos, Honda HR-V, Hyundai Kona hay Toyota Corolla Cross, rõ ràng là giá bán của Perodua Ativa rẻ hơn hẳn. Chính vì thế, không có gì bất ngờ khi các đơn đặt hàng mẫu xe Ativa liên tục tăng kể từ trước khi ra mắt. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Perodua đã chuẩn bị sản xuất 3000 chiếc Ativa mỗi tháng.

‘Siêu tân binh’ SUV giá 349 triệu đồng chào sân khiến KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ‘sợ vỡ mật' ảnh 3

Về thiết kế, Perodua Ativa có ngoại hình cá tính, năng động và đầy đủ tính năng hiện đại như mâm hợp kim 17 inch hai tông màu trên bản cao cấp và 16 inch ở bản tiêu chuẩn, đèn sương mù LED, đèn pha LED có chế độ tự động.

Phía trong cabin, Perodua Ativa gần như giống hệ với Toyota Raize và Daihatsu Rocky. Điểm nhấn của khoang lái là màn hình trung tâm dạng cảm ứng 9 inch, màn hình LCD 7 inch sau tay lái, vô-lăng bọc da. Xe còn được trang bị camera lùi, cảm biến trước. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng những chất liệu da đục lỗ đắt tiền, điều hòa tự động.

‘Siêu tân binh’ SUV giá 349 triệu đồng chào sân khiến KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ‘sợ vỡ mật' ảnh 4

Về mặt công nghệ, không ít người phải kinh ngạc khi Perodua Ativa dù có giá bán hợp lý vẫn sở hữu toàn đồ “xịn sò”. Perodua mạnh tay áp dụng những công nghệ an toàn không hề kém cạnh so với Toyota Raize như gói hỗ trợ lái PSDA khi có thêm cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng. Đặc biệt, hệ thống phanh tự động AEB trên Perodua Ativa là nâng cấp mới hoàn toàn, giúp hoạt động ở tốc độ lên tới 120km/h so với 80km/h ở thế hệ cũ.

‘Siêu tân binh’ SUV giá 349 triệu đồng chào sân khiến KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ‘sợ vỡ mật' ảnh 5

Perodua Ativa sử dụng động cơ tăng áp 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít (mã 1KR-VET) với công suất tối đa 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm trong khoảng 2.400 đến 4.000 vòng/phút. Hãng xe lớn nhất Malaysia cho biết động cơ tăng áp này có hiệu suất vượt trội so với động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên. Bên cạnh đó, người lái còn được tạo thêm cảm hứng khi động cơ này được kết hợp với hộp số CVT giả lập 7 cấp.

 

‘Anh em’ cực phẩm của Honda Winner X ‘đổ bộ’ đại lý Việt Nam: Thiết kế cực ngầu, động cơ mạnh mẽ

(Techz.vn) Mẫu xe côn tay “anh em” cùng nhà với Honda Winner X vừa chính thức về tới đại lý tại Việt Nam. Xe sở hữu thiết kế và sức mạnh ấn tượng.