Ô tô

Mẫu ô tô điện ra mắt với giá ngang Toyota Corolla Cross 2022, sở hữu loạt trang bị không thể chê

Mẫu ô tô điện ra mắt với giá ngang Toyota Corolla Cross 2022, sở hữu loạt trang bị không thể chê

Sau khi được giới thiệu tại triển lãm ô tô Thượng Hải, mẫu ô tô điện Neta S cuối cùng cũng đã được mở bán với mức giá khởi điểm hơn 700 triệu đồng. Mặc dù có giá bán ngang ngửa Toyota Corolla Cross 2022 tại Việt Nam nhưng Neta S lại được định vị trong phân khúc sedan cỡ D tại thị trường Trung Quốc.

'Siêu ô tô điện' ra mắt với giá ngang Toyota Corolla Cross 2022, sở hữu loạt trang bị không thể chê
"Siêu ô tô điện" Neta S ra mắt tại Trung Quốc với mức giá ngang ngửa Toyota Corolla Cross 2022

Neta S là sản phẩm của hãng ô tô điện Trung Quốc Hozon Auto chế tạo. Mẫu xe ô tô điện này mang phong cách thiết kế đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch. Ở phần đầu xe, Neta S được trang bị đèn pha chia đôi hợp thời trong khi ở phía đuôi xe, mẫu xe này lại có cụm đèn hậu kéo dài và cánh gió thể thao. 

Neta S có kích thước chi tiết với chiều dài cơ cở 2.980 mm cùng chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.980 x 1.980 x 1.450 mm. Tại thị trường nội địa, Neta S sẽ được phân phối với 3 tùy chọn màu sắc ngoại thất.

'Siêu ô tô điện' ra mắt với giá ngang Toyota Corolla Cross 2022, sở hữu loạt trang bị không thể chê
Neta S có khả năng vận hành ấn tượng

Mặc dù có giá bán ngang Toyota Corolla Cross 2022 nhưng Neta S lại sở hữu nhiều trang bị và công nghệ nổi trội hơn tầm giá. Cụ thể, bên trong khoang cabin, “siêu ô tô điện” Neta S được trang bị màn hình hiển thị trung tâm với kích thước 17,6 inch, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 12,3 inch. Neta S cũng có màn hình hiển thị kính lái cùng cụm đồng hồ giúp hiển thị các thông tin hỗ trợ người lái và điều hướng. Ngoài ra, hệ thống âm thanh 21 loa cũng là chi tiết đáng chú ý trên Neta S.

Neta S có 2 biến thể, bao gồm bản thuẩn điện và bản nâng cao. Đối với bản thuần điện, Neta S có phạm vi hoạt động lên tới 310 km chỉ sau một lần sạc. Trong khi đó, ở bản nâng cao, Neta S có phạm vi hoạt động 715 km đối với hệ dẫn động cầu sau, 650 km đối với hệ dẫn động 4 bánh. Theo hãng xe, “siêu ô tô điện” Neta S có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,9 giây.

'Siêu ô tô điện' ra mắt với giá ngang Toyota Corolla Cross 2022, sở hữu loạt trang bị không thể chê
Cận cảnh khoang cabin ngập tràn công nghệ của Neta S

Neta S cũng gây ấn tượng với trang bị và công nghệ an toàn. Với mức giá ngang Toyota Corolla Cross 2022, Neta S sở hữu công nghệ tự hành cấp 4 với hệ thống 12 cảm biến radar siêu âm, 5 radar sóng mm và hệ thống 13 camera.

Sự xuất hiện của Neta S hứa hẹn sẽ làm bùng nổ phân khúc ô tô điện tại thị trường Trung Quốc. Theo kế hoạch, Neta S sẽ cập bến đại lý trong thời gian tới và sẵn sàng cho việc được giới thiệu tại các thị trường quốc tế khác ngoài Trung Quốc.

 

'Kình địch' của Honda SH 150i ra mắt với giá 84 triệu: Thiết kế sang trọng, 'vùi dập' vua tay ga

(Techz.vn) Mẫu xe ‘quen mặt’ với khách Việt vừa ra mắt với mức giá 84 triệu đồng và sẽ trở thành ‘kình địch’ của Honda SH 150i.