Thể thao

SEA Games 30: ‘Cây phong cách’ - đặc trưng riêng của lực lượng an ninh Philippines

SEA Games 30: ‘Cây phong cách’ - đặc trưng riêng của lực lượng an ninh Philippines

  • Trưởng đoàn ‘đảo quốc Sư Tử’ viết tâm thư cầu cứu BTC SEA Games 30 vì bị bỏ đói
  • Đài Hàn Quốc dành đặc ân cho các trận đấu của U22 Việt Nam ở SEA Games
  • Vết thương cầu thủ tố cáo chất lượng tồi tệ của sân cỏ nhân tạo SEA Games 30

SEA Game 30 đang diễn ra, nhưng liên tiếp là những phản ánh không hài lòng về sự chuẩn bị của chủ nhà Philippines. Từ cơ sở luyện tập, sinh hoạt cho đến ăn uống… đều “gây bão” không những ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của các VĐV mà tác động đến kết quả thi đấu.

Có vẻ như, tất cả dư luận đang đổ dồn để “chỉ trích” nước chủ nhà Philippines. Nhưng ít ai biết rằng, nước chủ nhà đang cố gắng rất nhiều để mùa SEA Games 2019 có thể thành công tốt đẹp. Đơn cử như vấn đề an ninh tại đây, trước đó nhiều người cứ nghĩ sẽ không an tâm vì sợ các tay súng IS chuyển hướng về đây.

Tuy nhiên, đa số VĐV, HLV và các quan chức đều rất hài lòng về tình hình an ninh tại đây, có vẻ như an ninh Manila đã tốt hơn 2 – 3 năm trước. Nhìn những dòng người vẫn hối hả luồn lách từ lòng đường đến vỉa hè, từ siêu thị đến chợ vòm mới thấy cuộc sống ở đây vẫn nhộn nhịp…

Một số VĐV chia sẻ: “Nếu bạn đi metro, sẽ thấy kiểm tra hành lý rất chặt chẽ. Bước vào siêu thị luôn có người kiểm tra ba lô. Nhưng cũng giống những chiếc Jeepney sặc sỡ ngẫu hứng, kiểm tra như thế nào còn tùy cảm xúc, đa phần rất... hời hợt.”

Lực lượng an ninh ở đây rất thân thiện và thường xuyên mỉm cười, từ bảo vệ siêu thị, nhà hàng hay tiệm đổi tiền đều có những điều thú vị, rất riêng giống biểu tượng Jeepney sặc sỡ. Nổi bật nhất có lẽ là những khẩu súng lục trong bao da, AK, tiểu liên khoác vai… xuất hiện khắp mọi nơi và khá “nặng đô”.

Một số CĐV chia sẻ: "Vài ngày trước, sân Binan lặng lẽ nấp trong khuôn viên khu hành chính thành phố Binan, ngơ ngác và có chút bỡ ngỡ. Khi đó, kiểm tra an ninh đơn giản chỉ là bẻ một cành cây nào đó và “chọt chọt” vào trong ba lô rồi cho qua. Cũng nói thêm, một trong những nét đặc sắc của an ninh Manila là phải có “một cái cây”. Đó có thể là một cây bằng gỗ được giũa khá khéo léo như dùi trống, hoặc cây hiệu lệnh. Hoặc như kể trên, có thể là cây viết, cành cây bẻ đâu đó… Tóm lại là phải có một cái cây nào đó để chỉ, yêu cầu mở ba lô, khều khều nhẹ tránh chạm trực tiếp bằng tay vào dụng cụ của khách."

 

‘Nhà vệ sinh’ tưởng đùa nhưng thật ở SEA Games 30

(Techz.vn) Sau loạt phản ánh về việc chủ nhà Philippines chưa chuẩn bị kịp cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho SEA Game 30. Mới đây CĐM lại tiếp tục dậy sóng với phòng vệ sinh có hai bồn cầu tưởng thật như đùa tại mùa SEA Game này.