Thể thao

Sau thất bại ở AFF Cup, 'nhà vua' Đông Nam Á đưa ra mục tiêu khiến ĐT Việt Nam và Thái Lan ngỡ ngàng

Sau thất bại ở AFF Cup, 'nhà vua' Đông Nam Á đưa ra mục tiêu khiến ĐT Việt Nam và Thái Lan ngỡ ngàng

Ở AFF Cup 2021 vừa qua, ĐT Campuchia nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam. Đoàn quân của HLV Keisuke Honda chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng trước Lào và dừng bước ngay từ vòng đấu bảng. Mặc dù vậy, những chiến binh Angkor vẫn để lại những dấu ấn lớn với lối chơi ban bật đầy tự tin được các HLV từ Nhật Bản xây dựng.

Trên thực tế, trong những năm gần đây, bóng đá Campuchia đang có những bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ. Trong năm 2021, họ đã chính thức thành lập Công ty Cổ Phần bóng đá Chuyên nghiệp Campuchia và mời ông Satoshi Saito về làm Giám đốc điều hành. Chuyên gia người Nhật Bản khẳng định sẽ biến Campuchia trở thành một trong những cường quốc ở khu vực Đông Nam Á.

ĐT Campuchia không thể vượt qua vòng bảng AFF Cup 2021

Mục tiêu mà Liên đoàn bóng đá Campuchia Campuchia đặt ra là đưa giải VĐQG nước này trở thành giải đấu chuyên nghiệp tốt nhất Đông Nam Á. Xa nhất là đến năm 2025, Campuchia muốn có CLB tham dự AFC Champions League. 

Còn với các cấp độ ĐTQG, Campuchia đặt tham vọng giành HCV tại SEA Games 2023 và lọt top 4 tại Asian Cup 2027. Không những vậy, các nhà lãnh đạo của nền bóng đá nước này cũng đặt ra chỉ tiêu lớn lao là giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2030. Đây là một mục tiêu cực kỳ khó tin ở thời điểm hiện tại.

Ông Satoshi Saito quyết tâm đưa bóng đá Campuchia trở thành cường quốc trong khu vực Đông Nam Á

Ngay cả những ông lớn trong khu vực như ĐT Việt Nam hay Thái Lan cũng chưa dám khẳng định về điều này. Ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng không còn cơ hội đi tiếp. Hiện tại, bóng đá Việt Nam và Thái Lan đang đặt mục tiêu giành vé tham dự World Cup 2026 khi FIFA tăng số đội tham dự lên 48 đội.

Trở lại với bóng đá Campuchia, ông Satoshi Saito cũng tiết lộ sẽ tận dụng các mối quan hệ cá nhân để thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản và quốc tế rót tiền đầu tư vào bóng đá Campuchia. Ngoài ra, giải VĐQG Campuchia cũng chính thức đổi tên thành Cambodia Premier League. Trước đó, 5 CLB không đủ điều kiện tham dự cũng đã bị LĐBĐ Campuchia lại khởi giải đấu.

Campuchia sẽ là chủ nhà của giải vô địch U23 Đông Nam Á vào tháng 2 sắp tới

Như vậy, ở mùa giải 2022, Cambodia Premier League 2022 sẽ chỉ có sự góp mặt của 8 đội bóng. Để đảm bảo số lượng trận đấu, giải VĐQG Campuchia sẽ tiến hành thi đấu vòng tròn 3 lượt, mỗi CLB sẽ được thi đấu 21 trận. 

Trong tháng 2 sắp tới, Campuchia cũng là chủ nhà của giải vô địch U23 Đông Nam Á. Đây là giải đấu mà bóng đá Campuchia đặt kỳ vọng rất lớn. Ở giải đấu này, VFF chỉ cử lứa cầu thủ U21 tham dự dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam. Việt Nam nằm ở bảng C với Thái Lan và Singapore.

Công Phượng nói gì về ĐT Trung Quốc trước đại chiến tại Mỹ Đình? 

 

FIFA có hành động bất ngờ, tiền đạo số một ĐT Việt Nam khẳng định tham vọng dự World Cup

(Techz.vn) FIFA mới đây đã bất ngờ dành những lời khen có cánh cho tiền đạo số một ĐT Việt Nam, Phạm Hải Yến. Trả lời phỏng vấn của Liên đoàn bóng đá thế giới, trụ cột trong tay HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định tham vọng dự VCK World Cup 2023.