Xe máy

Sau nhiều năm ‘xưng vương’, Yamaha Exciter đã chính thức bị Honda Winner X ‘quật ngã’

Sau nhiều năm ‘xưng vương’, Yamaha Exciter đã chính thức bị Honda Winner X ‘quật ngã’

Từ lâu, Yamaha Exciter đã được mệnh danh là “Vua côn tay” khi liên tục dẫn đầu về doanh số. Để tranh giành miếng bánh thị phần, Honda Winner đã được trình làng vào năm 2016. Tuy nhiên, phải tới thế hệ Honda Winner X trình làng vào năm 2019, Honda mới dần thu lại được kết quả khả quan.

Sau 10 tháng đã qua của năm 2020, với doanh số 92.733 xe bán được Honda Winner X đã chiếm tới 51% thị phần tại phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc “con cưng” của Honda đã vươn lên vị trí đứng đầu trong phân khúc sau nhiều năm phải xếp dưới đại kình địch Yamaha Exciter.

Sau nhiều năm ‘xưng vương’, Yamaha Exciter đã chính thức bị Honda Winner X ‘quật ngã’ ảnh 1

Honda Winner X có thể cạnh tranh sòng phẳng với Yamaha Exciter về sức mạnh nhờ được trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ, xy-lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch. Đặc biệt, “con cưng” của Honda đã đánh dung vào điểm yếu của Yamaha Exciter khi trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Trong khi đó, kể từ khi được ra mắt vào năm 2018 đến nay, Yamaha Exciter 150 không được nâng cấp về động cơ mà chỉ được làm mới bằng việc đổi tem, thêm màu. Đại diện của Yamaha cũng đã tiết lộ rằng Exciter 155 sẽ không được ra mắt trong năm nay. Nhờ đó, Honda Winner X sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho cuộc lật đổ.

Sau nhiều năm ‘xưng vương’, Yamaha Exciter đã chính thức bị Honda Winner X ‘quật ngã’ ảnh 2

Không chỉ có những nâng cấp về trang bị an toàn và sức mạnh động cơ, Honda Winner X còn tung ra “đòn hiểm” là những lần giảm giá bán cực sâu.

Cụ thể, vào đầu tháng 7 năm nay, Honda Winner X phiên bản thể thao, phanh thường đã được đại lý chào bán với giá 36-37 triệu đồng. So với mức giá niêm yết của Honda thì giá này đã thấp hơn tới gần 10 triệu đồng.

Sau nhiều năm ‘xưng vương’, Yamaha Exciter đã chính thức bị Honda Winner X ‘quật ngã’ ảnh 3

Tới tháng 9, để kích cầu trong “Tháng cô hồn”, Honda Winner X lại được hưởng những ưu đãi như hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, tặng phí đăng ký trị giá khoảng 4 triệu đồng giúp giá xe giảm thêm.

Sau những nỗ lực không ngừng, Honda Winner X đã chiếm được 51% thị phần sau 10 tháng đã qua của năm 2020. Nếu chỉ tính riêng từ tháng 4 tới tháng 10, con số này là 56%.

 

Điều phi lý của Tây Du Ký 1986 bị cô bé lớp 5 vạch trần, vậy mà hàng tỷ khán giả vẫn bị lừa 34 năm

(Techz.vn) Một chi tiết phi lý trong Tây Du Ký 1986 mà không một khán giả lớn tuổi nào phát hiện ra lại bất ngờ bị một cô bé học lớp 5 vạch trần.