Thể thao

Sao Việt kiều làm lu mờ Quang Hải, Pau FC nối dài 'kỷ lục buồn' vì sai lầm của HLV Tholot

Sao Việt kiều làm lu mờ Quang Hải, Pau FC nối dài 'kỷ lục buồn' vì sai lầm của HLV Tholot

Màn so tài giữa Jason Quang Vinh Pendant và Quang Hải tại vòng 5 Ligue 2 đã không diễn ra hấp dẫn như người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng. Trong khi Jason tiếp tục được đá chính trong màu áo Quevilly Rouen thì Quang Hải chỉ vào sân từ ghế dự bị. Ngôi sao số một ĐT Việt Nam cũng có thời gian thi đấu ít nhất trong 5 lần ra sân tại Ligue 2.

Sao Việt kiều 'dằn mặt' Quang Hải, Pau FC nối dài 'kỷ lục đáng xấu hổ' vì sai lầm của HLV Tholot
Màn đối đầu giữa 2 cầu thủ mang dòng máu Việt không diễn ra theo cách mà NHM kỳ vọng.

Quang Hải chỉ được HLV Didier Tholot tung vào sân ở phút 73 sau khi Mohamed Yattara bất đắc dĩ rời sân vì chấn thương. Dường như chiến lược gia người Pháp không hề có ý định sử dụng Quang Hải trong một thế trận mà Pau FC đang bị lấn lướt, Mayron George cũng không được đăng ký thi đấu nên ông buộc phải thay một tiền đạo bằng một tiền vệ nhỏ con như Quang Hải, sau đó đẩy Jarmouni lên chơi cao nhất trên hàng công.

Điểm nhấn lớn nhất của Quang Hải trong 20 phút trên sân là tình huống đá phạt góc giúp Henri Saivet dứt điểm trúng đích nhưng không thể mang về bàn thắng. Tuy nhiên, người hâm mộ Pau FC lại nhớ đến Quang Hải bởi pha không theo kịp Gustavo Sagare nhiều hơn. Trong pha chồng biên ở hành lang trái, Jason Quang Vinh trả ngược bóng về tuyến hai khi Quang Hải là cầu thủ đứng gần nhất so với Sagare nhưng không thể ngăn tình huống dứt điểm.

Sao Việt kiều 'dằn mặt' Quang Hải, Pau FC nối dài 'kỷ lục đáng xấu hổ' vì sai lầm của HLV Tholot
Jason Quang Vinh Pendant làm lu mờ Quang Hải với pha kiến tạo bàn thắng ấn định tỷ số.

Pau FC thua ngược đầy đáng tiếc trong ngày Jason Quang Vinh Pendant có kiến tạo đầu tiên tại Ligue 2 và làm lu mờ hoàn toàn Quang Hải. Cầu thủ gốc Việt có một trận đấu tròn vai và kiến tạo bàn thắng ấn định màn lội ngược dòng cho đội chủ nhà. Trong khi ở 20 phút có mặt trên sân, Quang Hải chỉ 3 lần chuyền bóng và chính xác đúng 1 lần.

Ngôi sao của ĐT Việt Nam cũng không tranh chấp thành công một lần nào khi các đối thủ đã dần hiểu được điểm yếu của anh. Tuy nhiên có 1 thống kê đáng chú ý khác là cả 3 trận thua của Pau FC, Quang Hải đều chỉ vào sân từ ghế dự bị. Trong khi đó ở 2 lần cựu tiền vệ Hà Nội đã chính, Pau FC đều hòa ở Ligue 2 năm nay.

Sao Việt kiều 'dằn mặt' Quang Hải, Pau FC nối dài 'kỷ lục đáng xấu hổ' vì sai lầm của HLV Tholot
Nỗ lực của Quang Hải là không đủ để  Pau FC thoát khỏi khởi đầu tệ nhất lịch sử sau 3 năm thăng hạng lên Ligue 2.

2 điểm sau 5 vòng khiến Pau FC nối dài kỷ lục đáng xấu hổ kể từ khi thăng hạng lên Ligue 2. Ở mùa giải 2020/2021, Pau FC cũng có 2 điểm sau 5 trận đấu, nhưng khi đó họ chỉ để thủng lưới 7 bàn. Cùng với 2 bàn thua trước Quevilly Rouen đêm qua, đội bóng của Quang Hải đã thủng lưới 10 bàn và trở thành đội bóng có hiệu số kém nhất (-8) tại Ligue 2 mùa này.

Với thành tích tồi tệ, nguy cơ HLV Didier Tholot bị sa thải là khá cao. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn tương lai của Quang Hải sẽ bị ảnh hưởng bởi chính HLV Tholot là người trực tiếp đưa anh về Pau FC và có kế hoạch sử dụng anh. Chưa chắc Quang Hải đã có được sự tin tưởng lớn như vậy nếu Pau FC được dẫn dắt bởi 1 HLV khác.

PAU FC TIẾP TỤC THẤT BẠI TẠI LIGUE 2: THẢM HỌA PHÒNG NGỰ VÀ PHA KIẾN TẠO HỤT CỦA QUANG HẢI

 

Tin bóng đá tối 26/8: Filip Nguyễn khiến NHM ĐT Việt Nam ngỡ ngàng; Quang Hải đi vào lịch sử Pau FC

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 26/8: Filip Nguyễn lập kỳ tích khiến HLV Park Hang-seo ngỡ ngàng; Quang Hải đi vào lịch sử Pau FC, làm rạng danh bóng đá Việt Nam; 'Người thay thế' HLV Park quay lưng với bầu Đức khiến ĐT Việt Nam gặp khó; Đoàn Văn Hậu lên tiếng bảo vệ Doãn Hải My giữa tin đồn 'giật chồng'; Bảng xếp hạng V.League 2022 mới nhất.