Thể thao

Sao trẻ Đội tuyển Việt Nam được ông Park 'chọn mặt gửi vàng' để thay thế Hùng Dũng là ai?

Sao trẻ Đội tuyển Việt Nam được ông Park 'chọn mặt gửi vàng' để thay thế Hùng Dũng là ai?

Sáng hôm nay ngày 25/05, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách chính thức 28 tuyển thủ được lựa chọn để chinh chiến cùng Đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 châu Á diễn ra vào tháng 6 tới đây trên đất UAE.

Sao trẻ Đội tuyển Việt Nam được ông Park 'chọn mặt gửi vàng' để thay thế Hùng Dũng là ai?
Danh sách chính thức Đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2022.

Khá bất ngờ khi ông Park thẳng tay loại gần hết những nhân tố mới tiềm năng như Cao Văn Triền, Phan Văn Long, Tô Văn Vũ, Phạm Xuân Mạnh,... Càng bất ngờ hơn khi vị chiến lược gia 63 tuổi bất ngờ trao cơ hội cho 3 tài năng trẻ chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi là Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), Nguyễn Thanh Bình (Viettel) và Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Trong đó, tiền vệ sinh năm 1999 được đánh giá là tiềm năng nhất, với lối chơi tương tự "nhạc trưởng" Đỗ Hùng Dũng của ĐTQG - người đã lỡ hẹn với vòng loại World Cup 2022 vì chấn thương gãy chân.

Sao trẻ Đội tuyển Việt Nam được ông Park 'chọn mặt gửi vàng' để thay thế Hùng Dũng là ai?
Nguyễn Hai Long (trái) và Lý Công Hoàng Anh (phải) được HLV Park Hang Seo trao cơ hội chinh chiến cùng Đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch giành vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

"Em vô cùng bất ngờ và sung sướng khi biết mình có tên trong danh sách cuối cùng của Đội tuyển Việt Nam sang UAE. Đội tuyển có rất nhiều đàn anh với trình độ chuyên môn cao. Em đã cố gắng rất nhiều trong những ngày tập trung và cảm thấy rất vui khi biết tin được thầy Park giữ lại" - Lý Công Hoàng Anh không giấu được sự phấn khích khi trả lời các phóng viên.

"Em rất lấy làm tiếc cho cả 9 tuyển thủ đã không được lựa chọn trong bản danh sách cuối cùng. Đó đều là những người đàn anh mà em tôn trọng. Ai cũng có trình độ và đẳng cấp."

Đối với các chuyên gia, việc tài năng trẻ sinh năm 1999 lọt vào mắt xanh của ông Park Hang Seo lại hoàn toàn không phải điều bất ngờ. Hoàng Anh đang có phong độ vô cùng ấn tượng ở V.League khi trở thành trụ cột khó thay thế của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từ khi còn rất trẻ. Ở những ngày tập trung vừa qua, tiền vệ 21 tuổi lại càng gây ấn tượng mạnh mẽ hơn nhờ lối chơi kỹ thuật, nhãn quan chơi bóng vô cùng thông minh và điềm tĩnh khác xa những đồng đội cùng trang lứa.

Sao trẻ Đội tuyển Việt Nam được ông Park 'chọn mặt gửi vàng' để thay thế Hùng Dũng là ai?
Lý Công Hoàng Anh từng gây ấn tượng cực mạnh với giới chuyên môn khi vô hiệu hóa được ngòi nổ Quang Hải trong cuộc chạm trán giữa Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Lối đá của Lý Công Hoàng Anh được nhận xét là có rất nhiều điểm tương đồng với người đàn anh Đỗ Hùng Dũng. Trong bối cảnh vị trí mà Hùng Dũng để lại vẫn gây nên rất nhiều sự bất an cho người hâm mộ mà ngay cả những Xuân Trường hay Đức Huy cũng không thể khỏa lấp được, Lý Công Hoàng Anh chưa biết chừng có thể trở thành quân bài tẩy để ông Park đem đến bất ngờ cho các đối thủ sắp tới của Đội tuyển Việt Nam.

Về phần tiền vệ trẻ gốc Hòa Bình, cậu cho biết bản thân vô cùng vinh dự khi được người hâm mộ so sánh với người "tiền bối" từng giành Quả Bóng Vàng 2019. Dù vậy Hoàng Anh cũng rất khiêm tốn khi khẳng định bản thân vẫn còn phải học hỏi rất nhiều để chạm được tới đẳng cấp của Hùng Dũng

"Thầy Park có nói với em rằng toàn đội đang có mục tiêu vô cùng quan trọng và tất cả phải lấy đó làm động lực phấn đấu. Nếu được HLV Park Hang Seo trao cơ hội, em sẽ cố gắng hết sức mình. Em đã chờ đợi ngày này từ rất lâu và đã hoàn toàn sẵn sàng để không làm phụ lòng HLV cũng như người hâm mộ."

Sao trẻ Đội tuyển Việt Nam được ông Park 'chọn mặt gửi vàng' để thay thế Hùng Dũng là ai?
Lý Công Hoàng Anh (trái) được ông Park kèm cặp rất kỹ và hoàn toàn có khả năng được trao cơ hội trong trận khai màn gặp Indonesia (7/6).

Vào chiều mai ngày 26/05, toàn bộ Đội tuyển Việt Nam cũng như ban huấn luyện sẽ lên chuyên cơ riêng để bay thẳng sang UAE. Chuyến bay sẽ khởi hành vào lúc 16h10 tại sân bay Nội Bài và dự kiến hạ cánh tại UAE lúc 22h40 theo giờ Việt Nam (19h40 giờ địa phương).

NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM TẠI VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022 I NEXT SPORTS

 

Dự đoán ĐH Đội tuyển Việt Nam dự VL World Cup 2022: Ông Park gây bất ngờ với món quà từ Bầu Đức

(Techz.vn) Với bản danh sách gồm 28 cầu thủ mà ông Park mang tới VL World Cup 2022 vừa được công bố cách đây ít giờ, có thể phần nào dự đoán đội hình chức thức của Đội tuyển Việt Nam sẽ có nòng cốt là "quân Bầu Đức" như Công Phượng, Văn Toàn hay Xuân Trường,...