Thể thao

Ronaldo và MU bị LĐBĐ Anh phạt nặng vì tội 'pressing' trọng tài

Ronaldo và MU bị LĐBĐ Anh phạt nặng vì tội 'pressing' trọng tài

Mùa này, hình ảnh các cầu thủ MU thiếu kiềm chế và có phản ứng gay gắt với trọng tài chính sau mỗi tình huống bất lợi đang trở nên quen tuộc tại giải Ngoại hạng Anh. Gần nhất chính là tình huống MU bị trọng tài thổi phạt đền trong trận đấu với Chelsea tại vòng 13 vừa qua. Phút 87, sau khi McTominay kéo ngã Broja lộ liễu trong vòng cấm, Bruno Fernandes cùng các đồng đội đã lập tức vây lấy trọng tài Stuart Attwell nhằm gây áp lực để không bị thổi phạt 11m.

Ronaldo và MU bị LĐBĐ Anh phạt nặng vì tội 'pressing' trọng tài
Hành động "pressing" trọng tài của các cầu thủ MU bị FA trừng phạt.

Động thái tương tự xảy ra khi đoàn quân HLV Ten Hag có trận hòa Newcastle 0-0 hôm 16/10. Phút 49 của trận đấu, khi Newcastle được hưởng quả phát bóng lên sau tình huống cầu thủ MU việt vị, Cristiano Ronaldo tiến về phía thủ môn Nick Pope, đoạt bóng rồi dứt điểm ghi bàn. Trọng tài Craig Pawson không công nhận bàn thắng. Ronaldo và đồng đội cũng gây áp lực khi vây quanh trọng tài.

Hình ảnh không đẹp của MU đã phải nhận án phạt của FA. Cụ thể, cơ quan điều hành bóng đá Anh phát đi thông báo: "Manchester United vi phạm điều E20.1 trong bộ luật của FA về việc không kiểm soát hành vi của cầu thủ ở phút 84 trong trận đấu với Chelsea hôm 2/10. Đội bóng có thời hạn tới ngày 28/10 để đưa ra phản hồi", thông báo của FA vào đêm 26/10 (giờ Hà Nội).

Ronaldo và MU bị LĐBĐ Anh phạt nặng vì tội 'pressing' trọng tài
Ronaldo cùng các đồng đội cũng gây sức ép lên trọng tài vì bị khước từ bàn thắng trong trận đấu với Newcastle.

Theo The Goal, hiện chưa rõ mức phạt cụ thể dành cho MU. Đội bóng của HLV Erik ten Hag vẫn còn thời gian để đưa ra kháng cáo. Tuy vậy, cơ hội để "đảo ngược tình thế" là rất nhỏ.

Thực chất, việc tranh cãi với trọng tài không phải chuyện hiếm gặp trong bóng đá, đặc biệt là những trận cầu tại Ngoại hạng Anh hay Champions League. Tuy vậy, FA quy định các hành vi phản ứng với trọng tài cần theo cách có trật tự hơn, thay vì các đội thực hiện hành động trên một cách thiếu kiểm soát. 

HỌP BÁO MU vs SHERIFF: TEN HAG TUYÊN BỐ ĐÃ GIẢI QUYẾT XONG VẤN ĐỀ RONALDO, KHẲNG ĐỊNH MAGUIRE TRỞ LẠI

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/10: Ronaldo trở lại, MU hủy diệt Sheriff?

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/10 và rạng sáng 27/10: Lịch thi đấu C2: HLV Ten Hag cho Ronaldo trở lại đội một, MU dễ dàng đè bẹp Sheriff; Lịch thi đấu MU: Man Utd - Sheriff. Lịch thi đấu Arsenal vs PSV. Cập nhật lịch thi đấu Europa League và Conference League.