Thể thao

Rộ tin Quế Ngọc Hải mất băng thủ quân vì 'bật' HLV Park, ĐT Việt Nam rối bời trước VL World Cup 2022

Rộ tin Quế Ngọc Hải mất băng thủ quân vì 'bật' HLV Park, ĐT Việt Nam rối bời trước VL World Cup 2022

Sáng 4/1, người hâm mộ ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin không vui về nội bộ đội tuyển. Theo đó, trung vệ Quế Ngọc Hải đã không còn là thủ quân của ĐT Việt Nam, quyết định này được HLV Park Hang-seo đưa ra sau buổi họp đội tối 3/1. Chiến lược gia người Hàn Quốc tuyên bố: "Tôi muốn thay đổi. Quế Ngọc Hải sẽ không còn là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi muốn cậu ấy tập trung hơn vào chơi bóng".

Rộ tin Quế Ngọc Hải bị tước băng thủ quân vì 'bật' HLV Park, ĐT Việt Nam xáo trộn trước VL World Cup
Quế Ngọc Hải bị HLV Park Hang-seo tước băng thru quân ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2021.

Nguyên nhân cụ thể phía sau quyết định này là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của NHM đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại. Theo một thành viên trong đội tuyển kể lại, sau buổi tập diễn ra vào chiều 3/1, HLV Park có cuộc nói chuyện riêng với Ban cán sự hiện tại của ĐT Việt Nam bao gồm Xuân Trường, Ngọc Hải và Đức Huy. Ông Park cảm ơn họ đã có những đóng góp cho đội tuyển Việt Nam trên cương vị đội trưởng, đội phó.

Sau đó, vị HLV người Hàn Quốc cũng thông báo có thể ban cán sự hiện tại của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là vị trí thủ quân sẽ do gương mặt khác đảm nhiệm. Theo chia sẻ của một thành viên trong đội, ông Park muốn Quế Ngọc Hải có thể tập trung hơn vào chơi bóng, thay vì phải gồng gánh cả trách nhiệm làm chỗ dựa tinh thần và chuyên môn cho toàn đội như hiện tại.

Rộ tin Quế Ngọc Hải bị tước băng thủ quân vì 'bật' HLV Park, ĐT Việt Nam xáo trộn trước VL World Cup
Theo HLV Park Hang-seo, Quế Ngọc Hải sẽ phát huy được về mặt chuyên môn hơn nếu được giải phóng khỏi trách nhiệm đến từ tấm băng đội trưởng.

Tuy nhiên theo những thông tin mới nhất, nguyên nhân dẫn đến việc HLV Park Hang-seo tước băng thủ quân của Hải Quế có thể là do bất đồng quan điểm về vấn đề nhân sự. Trung vệ sinh năm 1993 đã có những trao đổi thẳng thắn liên quan đến việc xoay tua nhân sự của ĐT Việt Nam.

Tại AFF Cup, HLV Park Hang Seo chỉ sử dụng 23 trong 30 cầu thủ được đăng ký. Chỉ 17 trong 23 cầu thủ kể trên được thi đấu trên 90 phút tại giải đấu này. Quế Ngọc Hải có lẽ muốn các đồng đội được trao cơ hội nhiều hơn.

Rộ tin Quế Ngọc Hải bị tước băng thủ quân vì 'bật' HLV Park, ĐT Việt Nam xáo trộn trước VL World Cup
Quế Ngọc Hải mất băng đội trưởng vì muốn HLV Park thay đổi?

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo có thể vì không hiểu thiện ý của học trò nên đã có mâu thuẫn. Đây có thể là nguồn cơn khiến cho HLV Park quyết định thay đổi đội trưởng của ĐT Việt Nam, thay vì tiếp tục để anh làm thủ quân như 2 năm qua.

Ở đợt tập trung trở lại vào ngày 13/1 tới, ĐT Việt Nam sẽ tiến hành bầu lại đội trưởng. Quế Ngọc Hải chắc chắn vẫn là cái tên nhận được sự tín nhiệm lớn nhất từ các cầu thủ, tuy nhiên quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào HLV Park Hang-seo.

Ngoài vấn đề của Quế Ngọc Hải, HLV người Hàn Quốc cũng thẳng thắn cho biết sẽ có những cầu thủ góp mặt ở AFF Cup 2021 không còn được triệu tập ở đợt tập trung sắp tới. ĐT Việt Nam chắn chắn sẽ có nhiều sự thay đổi trước khi trở lại đối đầu với Australia và Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022. 

TUYỂN VIỆT NAM CHUẨN BỊ VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022: CHỜ ĐỢI NHỮNG SỰ THAY ĐỔI MỚI

 

'Người thay thế' HLV Park chốt danh sách ĐT Việt Nam dự U23 AFF Cup: HAGL chỉ đóng góp 1 cái tên

(Techz.vn) Trong bản danh sách mới nhất của VFF, HLV Đinh Thế Nam - người thay thế HLV Park Hang-seo chỉ triệu tập duy nhất 1 cầu thủ của HAGL vào thành phần đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á 2022.