Ô tô

Rò rỉ thông tin về Toyota Fortuner mới cực nóng, khiến Hyundai Santa Fe cũng phải ‘run bần bật’

Rò rỉ thông tin về Toyota Fortuner mới cực nóng, khiến Hyundai Santa Fe cũng phải ‘run bần bật’

Theo truyền thông quốc tế, Toyota đang nghiên cứu một hệ thống truyền động hybrid diesel mới cho các mẫu xe SUV của mình. Một báo cáo truyền thông mới đây đã tuyên bố rằng hệ thống truyền động mới sẽ là động cơ turbo diesel hybrid nhẹ. Toyota Fortuner mới sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ diesel hybrid nhẹ này. Động cơ diesel hybrid nhẹ mới sẽ là vũ khí để Toyota Fortuner tăng khả năng cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Ford Everest.

Toyota Fortuner mới với động cơ hybrid diesel được cho là sẽ ra mắt vào năm 2023. Đầu tiên mẫu xe này sẽ được bán tại Thái Lan, sau đó là các thị trường khác. Fortuner phiên bản hybrid mới sẽ nhận được động cơ diesel 1GD-FTV 2.8L. Tương tự như hệ thống hybrid nhẹ của Suzuki, Fortuner phiên bản hybrid nhẹ mới sẽ đi kèm với máy phát điện khởi động tích hợp (ISG).

Rò rỉ thông tin về Toyota Fortuner mới cực nóng, khiến Hyundai Santa Fe cũng phải ‘run bần bật’ ảnh 1

Báo cáo cũng tuyên bố rằng động cơ diesel hybrid nhẹ mới có thể được gọi là GD Hybrid. Toyota Fortuner phiên bản hybrid nhẹ có khả năng cung cấp hiệu suất nhiên liệu cao hơn và mô-men xoắn bổ sung. Chiếc SUV này cũng sẽ đi kèm với hệ thống khởi động/dừng động cơ. Với hệ thống hybrid nhẹ, Fortuner mới có thể thu thập động năng trong quá trình phanh hoặc giảm tốc có thể cung cấp thêm mô-men xoắn khi tăng tốc.

Thông tin chi tiết về hệ thống hybrid nhẹ mới của Fortuner có thể sẽ được công bố vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Mẫu xe mới dự kiến ​​sẽ cải thiện công suất và mô-men xoắn cùng với hiệu suất nhiên liệu cao hơn. Fortuner Lebian 4WD phiên bản Thái có động cơ 1GD-FTV 2.8L, sản sinh công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp với khả năng sang số tuần tự và sang số bằng tay lái.

Rò rỉ thông tin về Toyota Fortuner mới cực nóng, khiến Hyundai Santa Fe cũng phải ‘run bần bật’ ảnh 2

Hãng xe Nhật đang có kế hoạch tung ra thị trường nước này một loạt các mẫu xe mới trong vòng 1 năm tới. Toyota sẽ sớm giới thiệu Urban Cruiser mới với thiết kế mới và nội thất hoàn toàn mới với một số tính năng hàng đầu phân khúc. Xe cũng sẽ có tuỳ chọn động cơ xăng phản lực kép 1.5L K15C mới của Suzuki với hộp số sàn và tự động 6 cấp.

Toyota cũng sẽ tung ra một mẫu SUV cỡ trung mới, có tên mã D22 trước cuối năm nay. Được đồn đại là Toyota Hyryder, chiếc SUV mới sẽ đi kèm với hai loại động cơ xăng - hybrid nhẹ và hybrid mạnh mẽ.

 

Siêu phẩm côn tay của Suzuki thiết kế cực độc, hứa hẹn hot hơn cả Yamaha Exciter và Honda Winner X

(Techz.vn) Với thiết kế độ đáo, mẫu xe côn tay của Suzuki đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và hứa hẹn gây sốt hơn cả Yamaha Exciter và Honda Winner X.