Ô tô

Rò rỉ thông tin Honda Civic Type R 2023 sẽ sớm ra mắt, hứa hẹn động cơ 'thách thức' đối thủ Kia K3

Rò rỉ thông tin Honda Civic Type R 2023 sẽ sớm ra mắt, hứa hẹn động cơ 'thách thức' đối thủ Kia K3

Mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã xác nhận sẽ ra mắt phiên bản Honda Civic Type R năm 2023 tại Mỹ trong sự kiện Honda Indy 200 vào tháng 7/2022.

Theo Carscoops, khách hàng vẫn chưa thể xem được những thiết kế mới trên phiên bản này vì mẫu xe thử nghiệm đã được trang bị “lớp ngụy trang đặc biệt” dành riêng cho loại R. 

Honda Civic Type R 2023 trong lớp "ngụy trang"

Honda không đề cập nhiều thông tin về bản Civic Type R. Tuy nhiên, trước đó, các nguyên mẫu đều đã được thử nghiệm trong gần 2 năm và ra mắt tại Tokyo Auto Salon vào tháng 1.

Hiện tại, các chi tiết trên xe được che kín. Thế nhưng, các bức ảnh cho thấy chiếc xe sẽ được trang bị lưới tản nhiệt độc đáo và cản trước thể thao hơn với rèm cửa thông gió. Mẫu xe này cũng sẽ có các lỗ thông hơi ở chắn bùn trước, ốp bên hông và hệ thống phanh hiệu suất cao với bộ kẹp phanh màu đỏ. Cánh gió phía sau nổi bật và bộ 3 ống xả đặt ở giữa là những điểm nổi bật khác trên nguyên mẫu.

Những thay đổi nội thất có phần khiêm tốn hơn. Các hình ảnh ngụy trang cho thấy Civic Type R sẽ có vô lăng thể thao được bọc vải microfiber, dây đai an toàn màu đỏ và ghế thể thao được nâng cấp mạnh mẽ. Cùng với đó là hộp số tay 6 cấp với một núm kim loại.

Bí ẩn lớn nhất vẫn là động cơ. Tuy nhiên, có thể mong đợi một phiên bản nâng cấp của động cơ 4 xi lanh 2.0 lít tăng áp. Động cơ này có khả năng tạo ra công suất 306 mã lực và mô men xoắn 400Nm. Con số này được dự đoán tăng lên vì Honda cho biết mẫu xe sắp ra mắt là “Civic Type R hoạt động tốt nhất từ trước đến nay”.

Với thiết kế ấn tượng cùng động cơ mạnh nhất của bản type R từ trước đến nay, Honda Civic Type R hứa hẹn sẽ khiến các đối thủ trong cùng phân khúc như Kia K3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis phải “dè chừng”.

 

Chi tiết Honda Civic e:HEV 2022 hoàn toàn mới: Giá 758 triệu, thiết kế ăn đứt Toyota Corolla Altis

(Techz.vn) Cận cảnh mẫu sedan Honda Civic e:HEV vừa ra mắt tại Thái Lan với loạt trang bị và công nghệ "đối đầu" Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra 2022.