Ô tô

Ra mắt Kia Sonet - đàn em Kia Seltos có mức giá siêu rẻ nhưng nhiều trang bị không kém đàn anh

Ra mắt Kia Sonet - đàn em Kia Seltos có mức giá siêu rẻ nhưng nhiều trang bị không kém đàn anh

Kia Seltos là một cái tên mới vừa làm chấn động phân khúc SUV cỡ nhỏ nhờ vào trang bị cũng như giá bán vô cùng hấp dẫn. Thừa thắng xông lên, Kia Motors lại tung ra Kia Sonet hoàn toàn mới - một mẫu xe đô thị nằm dưới Seltos trong danh mục sản phẩm. Tại thời điểm này, chiếc SUV mới sẽ được sản xuất tại Ấn Độ và có các chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa Ấn Độ. Tuy nhiên, Kia không hề che dấu tham vọng biến Sonet trở thành một mẫu xe toàn cầu.

Kia Sonet 2020

Nói về thiết kế, Kia Sonet đã được thiết kế hướng tới đông đảo giới trẻ. Ở phía trước, phần mui xe của Kia Sonet lấy cảm hứng từ những chú voi con và khi nhìn từ trên cao, các nếp gấp của nó tạo ấn tượng như ngà voi. Lưới tản nhiệt Mũi hổ đặc trưng cũng thể hiện những ảnh hưởng thiết kế từ văn hóa Ấn Độ với thiết kế giống ngà trên gờ và lấy cảm hứng từ bậc thang Ấn Độ cho các chi tiết chèn màu đỏ trên các mẫu xe dòng GT. Nằm dọc hai bên lưới tản nhiệt là đèn pha LED với họa tiết phát sáng DRL độc đáo mô phỏng hình mắt hổ và thiết kế nhịp tim.

Kia Sonet 2020

Thiết kế cản va cũng khá rõ nét và có những đường cắt góc cạnh cho đèn sương mù LED. Ở bên hông xe, Kia Sonet có vòm bánh xe hình trụ cứng cáp để bổ sung cho vẻ ngoài tổng thể của nó. Phần bánh xe hợp kim có dạng 5 chấu kiểu tua-bin với hai tông màu trong biến thể Tech Line và thêm các điểm nhấn trung tâm màu đỏ trên biến thể GT Line. Ở phía sau, Kia Sonet có thiết kế khá hiện đại. Các phủ bóng trở lại trên trụ C để tạo vẻ bao bọc cho kính chắn gió. Bên dưới, người xem sẽ nhìn thấy đèn hậu LED cũng có thiết kế nhịp tim. Cùng với đó là một dải màu đỏ nối hai đèn hậu để có một cái nhìn liền mạch và cũng giúp làm nổi bật chiều rộng của Kia Sonet.

Kia Sonet 2020

Ở bên trong xe Kia Sonet, khách hàng sẽ nhìn thấy một bảng điều khiển màu đen mở rộng chứa cụm công cụ bán kỹ thuật số 4,2 inch và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch. Hệ thống thông tin giải trí không chỉ hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay mà còn có phần mềm kết nối từ xa UVO với 57 tính năng như khởi động ô tô hoặc khởi động điều hòa từ điện thoại thông minh, bạn thậm chí có thể vận hành một số chức năng bằng đồng hồ thông minh. Bên cạnh đó là các tính năng như cụm đồng hồ hiển thị điều hướng từng chặng, menu lựa chọn chế độ bám đường và hệ thống giám sát áp suất lốp.

Ngoài sự tiện lợi, khách hàng còn nhận được một loạt các tính năng tiện nghi. Danh sách này bao gồm những tiện ích như ghế trước thông gió, máy lọc không khí với hệ thống Chống Virus, hệ thống âm thanh Bose với đèn LED điều chỉnh bằng âm thanh và cả bộ sạc điện thoại thông minh.

Kia Sonet 2020

Khi nói đến lựa chọn động cơ, Kia Sonet có ba lựa chọn - động cơ xăng NA 1,2 lít, động cơ xăng tăng áp 1,0 lít và động cơ diesel CRDi 1,5 lít. Khi nói đến các lựa chọn truyền dẫn, khách hàng thậm chí còn có nhiều lựa chọn hơn. Chúng bao gồm hộp số sàn 5 cấp, số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp và số tự động ly hợp kép 7 cấp. Trong khi các sự kết hợp hệ thống truyền động sẽ được tiết lộ khi ra mắt, Kia Motors tiết lộ rằng Sonet GT Line sẽ chỉ có sẵn với động cơ xăng tăng áp 1,0 lít và động cơ diesel 1,5 lít. Kia Motors cũng sẽ cung cấp động cơ diesel với tùy chọn hộp số tự động Về giá cả, Kia Sonet dự kiến có giá khởi điểm từ 200 triệu đồng và lên tới 430 triệu đồng cho các phiên bản cao cấp nhất.

 

Xót xa cảnh Kia Seltos vừa về showroom đã rơi từ tầng hai xuống đè bẹp một chiếc Kia Seltos khác

(Techz.vn) Chiếc Kia Seltos xấu số trong bài đã bị một nhân viên showroom tông xuyên qua cửa kính tầng 2 và rơi xuống một chiếc Kia Seltos khác đang đỗ bên ngoài.