Thể thao

Quyết đòi công bằng cho ĐT Việt Nam ở VLWC 2022, HLV Park bất ngờ 'nổi như cồn' ngay tại Nhật Bản

Quyết đòi công bằng cho ĐT Việt Nam ở VLWC 2022, HLV Park bất ngờ 'nổi như cồn' ngay tại Nhật Bản

Ngày 26/3, ĐT Việt Nam đã lên đường sang Nhật Bản để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều không may đã xảy ra khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19 và bắt buộc phải cách ly 7 ngày mới được xét nghiệm PCR.

Không những vậy, những cầu thủ bị cho là F1 cũng phải sinh hoạt riêng và không được tập luyện với các đồng đội. Việc thiếu trợ lý ngôn ngữ cũng khiến các buổi tập của ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Điều này khiến HLV Park Hang-seo không hài lòng.

HLV Park Hang-seo tức giận với quy định khắt khe từ chủ nhà Nhật Bản.

Chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận về việc phải xin xét nghiệm cho trợ lý Lê Huy Khoa và quy định cách ly 7 ngày của Nhật Bản: "VFF và JFA (LĐBĐ Nhật Bản) có quan hệ tốt, nhưng Việt Nam là đội khách, đại diện cho đất nước đi làm nhiệm vụ quốc tế. Khi sang đến đây chúng tôi phải chịu sự quản lý về phòng dịch quá mức, điều này gây tổn thương về lòng tự trọng. Chúng tôi không đáng bị đối xử như vậy.

Với tư cách là HLV trưởng ĐT Việt Nam, cái gì gặp khó khăn, không đáng thì tôi cần phải nói. Nhưng tôi nói ra điều này, phía Nhật doạ tôi vi phạm quy định phòng dịch sẽ bị đưa đi cách ly 3 ngày. Điều này không vấn đề gì với tôi cả. Việc nói ra điều này là quyền lợi của chúng tôi. 

Các buổi tập của ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn (Ảnh: VFF)

ĐT Việt Nam sang đây chỉ có 1 phiên dịch thôi nên chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi anh ấy phải cách ly. Những khó khăn này cần được phía Nhật Bản quan tâm, chúng tôi cảm thấy chúng tôi cần được tôn trọng hơn. Tôi nghĩ mình đúng khi quyết định nói ra những điều này."

Những phát biểu của HLV Park Hang-seo ngay lập tức thu về sự chú ý rất lớn từ truyền thông 2 nước. Đặc biệt tại Nhật Bản, phát biểu này trở thành chủ đề nóng trên các mặt báo. Trên trang Nikkan Sport của Nhật Bản, bài viết thuật lại phần trả lời của nhà cầm quân 64 tuổi trong buổi họp báo đã leo top trending, lên vị trí số 1 những bài được đọc nhiều nhất của mục bóng đá.

Phát biểu của HLV Park Hang-seo gây sốt tại Nhật Bản (Ảnh: VFF)

So với các thông tin liên quan đến tuyển Nhật Bản, bài viết về HLV trưởng của ĐT Việt Nam nhận được nhiều lượt đọc và bình luận hơn hẳn. Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định ĐT Việt Nam vẫn tuân thủ mọi quy tắc mà nước sở tại đưa ra, nhưng có quyền lên tiếng khi cảm thấy không phù hợp. 

Trước trận Nhật Bản vs Việt Nam: Số 0 cơ hội, "số đen" nhân sự NHƯNG Việt Nam sẽ không bỏ cuộc!

 

Quang Hải đươc CLB Nhật Bản săn đón, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch sau khi rời Hà Nội?

(Techz.vn) Trước thềm trận đấu của ĐT Việt Nam vs Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022, Quang Hải được truyền thông xứ mặt trời mọc đánh giá cao và cho rằng anh hoàn toàn có thể thi đấu ở giải VĐQG số 1 châu Á.