Thể thao

Quang Hải được HLV Pau FC 'đặt đúng chỗ', ngôi sao ĐT Việt Nam lộ điểm yếu không thể cải thiện?

Quang Hải được HLV Pau FC 'đặt đúng chỗ', ngôi sao ĐT Việt Nam lộ điểm yếu không thể cải thiện?

Rạng sáng ngày 24/7 (giờ Việt Nam), Pau FC đã có trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới. Đối thủ của thầy trò HLV Didier Tholot là Niort. Ở trận đấu này, Quang Hải tiếp tục phải ngồi dự bị khi tiền vệ Steeve Beusnard là người được HLV Tholot tin dùng để đá chính.

Mặc dù vậy, đội hình với sơ đồ 4-2-3-1 của Pau FC sớm để cho đối thủ chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 17. Godwin Bentil có pha dứt điểm quyết đoán từ cự ly 20m, hạ gục thủ thành Olliero để mở tỉ số cho Niort. Trong khi đó, Pau FC tỏ ra hoàn toàn lép vế trước đội bóng xếp hạng 13 Ligue 2 mùa giải trước.

Pau FC gặp nhiều khó khăn khi gặp Niort.

Phải tới phút thứ 61 của trận đấu, Quang Hải mới được tung vào sân. Ngôi sao số một ĐT Việt Nam được xếp ở vị trí tiền vệ tấn công sở trường với nhiệm vụ cung cấp những đường chuyền cho các tiền đạo. Quang Hải tiếp tục để lại ấn tượng với lối chơi thông minh và khéo léo của mình. Phút 65, tiền vệ sinh năm 1997 có pha dứt điểm nhưng bóng không đi trúng đích.

Mặc dù vậy, thế trận lép vế của Pau FC khiến cho Quang Hải không thể phát huy hết khả năng của mình. Ngôi sao 25 tuổi dù có khá nhiều tình huống đi bóng đột phá trong khoảng 30 phút có mặt trên sân nhưng lại bộc lộ điểm yếu về thể hình và gần như không thể tranh chấp với đối thủ. Chính vì vậy, nỗ lực của Quang Hải là không đủ để Pau FC có thể lật ngược thế cờ.

Quang Hải được chơi ở vị trí sở trường nhưng không tạo ra nhiều khác biệt.

Chung cuộc, nhìn tổng thể sau 30 phút ra sân ở cuối hiệp 2, Quang Hải đã được HLV Tholot tạo điều kiện đá ở vị trí số 10 – vai trò mà đôi bên đã thống nhất với nhau từ đầu nhưng mọi thứ mới chỉ dừng lại ở sự nỗ lực của ngôi sao đến từ Việt Nam.

Như vậy, sau cả 4 trận giao hữu đầu mùa của Pau FC thì Quang Hải chỉ ghi được 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo trong trận đấu với đội bóng hạng 5 là Landes. Rõ ràng, những thử thách cực lớn vẫn đang chờ tiền vệ sinh năm 1997 chinh phục.

Ngôi sao ĐT Việt Nam cần phải nỗ lực hơn nữa để chiếm suất đá chính ở Pau FC.

Sau cuộc đối đầu với Niort, Pau FC sẽ bước vào mùa giải mới của Ligue 2 với trận đấu trong khuôn khổ vòng 1 gặp Guingamp. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 0h00 ngày 31/7. VTVCab là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng của Ligue 2 giúp người hâm mộ Việt Nam có thể thuận tiện theo dõi các trận đấu của Quang Hải trên đất Pháp.

VN Sports 24/7 | Q.Hải liên tục đột phá trong trận tổng duyệt cuối cùng, Văn Đức đưa SLNA lên đỉnh

 

Đoàn Văn Hậu chịu thiệt thòi hơn Quang Hải, hậu vệ ĐT Việt Nam 'chôn vùi sự nghiệp' vì HLV Park?

(Techz.vn) Mới đây, người đại diện của Quang Hải là ông Nguyễn Đắc Văn đã bất ngờ tiết lộ nguyên nhân thất bại của Đoàn Văn Hậu. Đáng chú ý, một phần lý do khiến hậu vệ số một ĐT Việt Nam không thể ở lại Hà Lan thi đấu là vì HLV Park Hang-seo.