Thể thao

Quang Hải 'dở khóc dở cười', ngôi sao ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn dù góp công giúp Pau FC lập kỷ lục

Quang Hải 'dở khóc dở cười', ngôi sao ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn dù góp công giúp Pau FC lập kỷ lục

Quang Hải mới đây đã trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam sau hơn 2 tháng tập luyện và thi đấu tại Pháp. Đợi tập trung này sẽ là cơ hội để tiền vệ sinh năm 1997 lấy lại sự tự tin để có thể cạnh tranh vị trí ở Pau FC. Trong khoảng thời gian vừa qua, Quang Hải gần như bị loại khỏi kế hoạch của HLV Didier Tholot khi liên tục phải ngồi dự bị.

Tuy nhiên, ngôi sao 25 tuổi vẫn giúp cho đội bóng miền nam nước Pháp lập kỷ lục hiếm có. Theo thống kê mới nhất, Pau FC chính là đội bóng đa dạng quốc tịch nhất ở Ligue 2 khi các cầu thủ đến từ 14 Quốc gia khác nhau. Đây là điều dễ hiểu khi Pau FC đã đưa về tới 16 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Pau FC là đội bóng đa dạng quốc tịch nhất ở Ligue 2.

Theo đó, trong đội hình của Pau FC hiện tại có 15 cầu thủ người Pháp, 2 cầu thủ Senegal, còn lại là các cầu thủ đến từ Guinea-Bissau, Canada, Serbia, CH Congo, Guinea, Costa Rica, Congo, Mauritania, Bờ Biển Ngà, Việt Nam, Benin và Ghana).

Đội chủ sân Nouste Camp cũng là CLB hiếm hoi của Ligue 2 sở hữu một cầu thủ châu Á. Hiện tại, có 2 đội bóng khác đang sử dụng cầu thủ châu Á là Rodez và Nimes. Mặc dù vậy, kỷ lục của Pau FC cũng là thách thức lớn với Quang Hải.

Quang Hải là cầu thủ châu Á hiếm hoi thi đấu tại Ligue 2.

Việc đoàn quân của HLV Didier Tholot sử dụng lối đá thiên về thể chất với nhiều cầu thủ châu Phi với nền tàng thể hình và thể lực vượt trội là khó khăn rất lớn với ngôi sao đến từ Việt Nam. Quang Hải luôn tỏ ra thất thế trong những pha tranh chấp với các đối thủ ở Ligue 2.

Hơn thế nữa, rào cản về ngôn ngữ cùng đang khiến cho tiền vệ sinh năm 1997 chưa có sự hòa nhập tốt với các đồng đội. Đây chính là những nguyên nhân khiến cho Quang Hải phải làm bạn với băng ghế dự bị trong suốt thời gian qua ở Ligue 2.

Bất lợi về thể chất cũng như hạn chế về ngoại ngữ đang khiến cho Quang Hải gặp nhiều khó khăn ở Pau FC.

Trong trận đấu vừa qua của ĐT Việt Nam gặp Singapore, Quang Hải cũng không được HLV Park Hang-seo đăng ký thì đấu vì chưa đảm bảo thể lực. Cuộc đối đầu với Ấn Độ vào ngày 27/9 sẽ là cơ hội quy nhất để nhạc trưởng 25 tuổi tỏa sáng trước khi trở lại nước Pháp tiếp tục hành trình ở Pau FC.

Toàn Cảnh 13 Phút Nỗ Lực Của Quang Hải Trong Chiến Thắng Thứ 2 Của Pau FC

 

Tin bóng đá mới nhất 22/9: HLV Park gây bất ngờ với Quang Hải; Tân binh ĐT Việt Nam lập kỳ tích

(Techz.vn) Tin bóng đá mới nhất hôm nay 22/9: HLV Park Hang-seo có kế hoạch đặc biệt với Quang Hải; Tân binh ĐT Việt Nam tái lập kỳ tích của Đoàn Văn Hậu; Nghi vấn Công Phượng bị kỷ luật; Tin hậu trường bóng đá; Chuyển nhượng MU hôm nay.