Thể thao

Quang Hải đếm ngược ngày rời Pau FC, thủ quân ĐT Việt Nam lập kỷ lục 'chưa từng có' tại châu Âu

Quang Hải đếm ngược ngày rời Pau FC, thủ quân ĐT Việt Nam lập kỷ lục 'chưa từng có' tại châu Âu

Ở trận đấu thuộc vòng 18 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha giữa Lank FC vs Damaiense, Huỳnh Như tiếp tục được xếp đá chính sau khi trở về từ đợt hội quân ĐT Việt Nam dự vòng loại 1 Olympic 2024. Phong độ ấn tượng với 2 bàn thắng vào lưới Nepal đã giúp QBV Việt Nam 2022 ghi điểm với ban huấn luyện của Lank FC.

Quang Hải đếm ngược ngày rời Pau FC, thủ quân ĐT Việt Nam lập kỷ lục 'chưa từng có' tại châu Âu
Huỳnh Như đá chính cho Lank FC ngay sau khi trở về từ đợt hội quân ĐT Việt Nam.

Trước trận đấu này, Damaiense hiện đang xếp thứ 4 trên BXH giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Đội khách sớm vươn lên dẫn trước Lank FC ở phút 23. Chỉ mất 13 phút sau, Huỳnh Như và các đồng đội đã có cơ hội san bằng cách biệt khi Rita Dias đi bóng kỹ thuật và bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.

Cái tên được các đồng đội tin tưởng giao trọng trách thực hiện đá phạt đền không ai khác chính là Huỳnh Như. Tiền đạo ĐT Việt Nam không mắc một sai lầm nào để ghi bàn thắng quan trọng, giúp Lank FC quân bình tỷ số. Sau hiệp 1, Huỳnh Như nhường chỗ cho Malu Schmidt, tiền đạo sau đó đã ghi bàn ấn định chiến thắng ngược dòng đầy cảm xúc cho Lank FC.

Quang Hải đếm ngược ngày rời Pau FC, thủ quân ĐT Việt Nam lập kỷ lục 'chưa từng có' tại châu Âu
Huỳnh Như góp công vào 10 bàn thắng của Lank FC mùa giải này với 7 pha lập công và 3 lần kiến tạo.

Việc được đá chính và trao trọng trách thực hiện phạt đền cho thấy sự tin tưởng cực lớn của các đồng đội dành cho Huỳnh Như. Chân sút quê Trà Vinh đã có hiệp 1 chơi vô cùng năng nổ và nếu may mắn hơn, cô đã có cho mình nhiều hơn 1 bàn thắng. Pha lập vào vào lưới Damaiense là bàn thắng thứ 7 của Huỳnh Như tại Lank FC.

Cùng với 3 kiến tạo, chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT nữ Việt Nam đã ghi dấu giày vào 10 bàn thắng cho Lank FC kể từ đầu mùa giải năm nay. Đây là con số vô cùng ấn tượng với nữ cầu thủ đầu tiên của Việt Nam xuất ngoại. Thậm chí số bàn thắng của cô còn nhiều hơn tổng số pha lập công của các đồng nghiệp nam từng ra nước ngoài thi đấu như Công Phượng, Văn Hậu, Xuân Trường hay Quang Hải,...

Trong khi Quang Hải trải qua 7 trận liên tiếp ngồi ngoài ở Pau FC thì Công Phượng thậm chí chưa được đăng ký thi đấu bất cứ lần nào tại J.League 1 trong màu áo Yokohama FC mùa giải này. Văn Toàn chơi năng nổ và được ra sân khá nhiều, có 1 kiến tạo cho Seoul E-Land trước khi dính chấn thương và dự kiến phải nghỉ 6 tuần.

Quang Hải đếm ngược ngày rời Pau FC, thủ quân ĐT Việt Nam lập kỷ lục 'chưa từng có' tại châu Âu
Quang Hải đang trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn tại Pau FC và có thể sẽ rời đội bóng nước Pháp ở kỳ CN mùa hè.

Có thể nói, Huỳnh Như đang là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam ở nước ngoài. Chân sút 32 tuổi thiết lập hàng loạt cột mốc ấn tượng trong mùa giải đầu tiên sang châu Âu chơi bóng và gần như chắc chắn nằm trong kế hoạch của Lank FC mùa giải tiếp theo khi hợp đồng cho mượn giữa đôi bên có thời hạn 2 mùa giải.

Với việc mùa giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ khép lại và Lank FC không còn quá nhiều mục tiêu, đội bóng này cho phép Huỳnh Như trở về tham dự SEA Games 32 ngay từ vòng bảng. Theo kế hoạch, thủ quân ĐT Việt Nam sẽ thi đấu nốt trận Lank FC vs Maritimo vào ngày 23/4 tới trước khi trở về TPHCM để chuẩn bị SEA Games 32 cùng các đồng đội từ ngày 26/4.

HUỲNH NHƯ GHI BÀN GIÚP LANK FC NGƯỢC DÒNG: ẤN TƯỢNG MẠNH TRƯỚC KHI TRỞ VỀ THAM DỰ SEA GAMES

 

Bảng xếp hạng V.League 2023 mới nhất: QBV Việt Nam tỏa sáng; 'Công Phượng mới' lập công cho HAGL?

Bảng xếp hạng V.League 2023 sau vòng 7, Kết quả bóng đá vòng 7 V.League 2023: SLNA vs HAGL, Khánh Hòa vs Đà Nẵng, Hà Tĩnh vs Bình Dương, CAHN vs Nam Định, Thanh Hóa vs TPHCM, Bình Định vs Hà Nội, Hải Phòng vs Viettel. QBV Việt Nam tỏa sáng; 'Công Phượng mới' lập công cho HAGL?