Thể thao

Quang Hải bị HLV Pau FC dằn mặt, ngôi sao ĐT Việt Nam không đáp ứng được yêu cầu 'tối thiểu'?

Quang Hải bị HLV Pau FC dằn mặt, ngôi sao ĐT Việt Nam không đáp ứng được yêu cầu 'tối thiểu'?

Pau FC được trở về sân nhà ở vòng 5 Ligue 2 để tiếp đón St Etienne. Đây được coi là trận Chung kết ngược của Ligue 2 khi cả hai đội đều đang ngụp lặn ở nhóm cuối Bảng xếp hạng. Dù Henri Saivet đã ghi hai bàn thắng để giúp đoàn quân của HLV Didier Tholot vươn lên dẫn trước nhưng Pau FC vẫn để cho đối thủ gỡ hòa ở cuối trận qua đó chấp nhận chia điểm đầy tiếc nuối.

Đây là trận thứ 4 liên tiếp Quang Hải phải ngồi dự bị nhưng khác biệt ở chỗ là tiền vệ sinh năm 1997 thậm chí còn không được trao cơ hội vào sân thi đấu. Động thái này của HLV Didier Tholot không khác nào một sự dằn mặt với ngôi sao số một ĐT Việt Nam sau những màn trình diễn kém thuyết phục.

Quang Hải không được trao cơ hội thi đấu ở trận gặp St Etienne.

Truyền thông nước Pháp cũng đặt ra rất nhiều dấu hỏi về cách sử dụng nhân sự của nhà cầm quân 58 tuổi. Mới đây, trung vệ Jean Ruiz đã lên tiếng giải thích về cách dùng người của HLV Tholot ở Pau FC. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1998 cho biết:

"Chắc chắn một điều rằng chúng tôi đều phải đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện thì mới có thể ra sân. Liệu đội bóng muốn một cầu thủ chỉ biết phá bóng, hay một người vừa có khả năng phòng ngự vừa có nhãn quan chiến thuật để điều phối ngay từ tuyến dưới? Mấu chốt nằm ở điều đó".

Trung vệ trẻ Jean Ruiz nói về cách dùng người của HLV Didier Tholot (Ảnh: Getty)

Đồng đội của Quang Hải phân tích thêm về việc HLV Tholot thường xuyên sử dụng những cầu thủ có sở trường đá tiền vệ phòng ngự ở vị trí trung vệ: "Khi Pau FC chơi với hàng thủ 5 người, chúng tôi càng phải thận trọng hơn. Các cầu thủ có thể bị ảnh hưởng bởi xu hướng dâng cao, nhưng điều đó phải được phối hợp hài hòa, tránh việc để mất bỏng và bị phản công.

Chúng tôi không phải những người thi đấu cả đời ở hàng thủ, nhưng chúng tôi đều chấp nhận lựa chọn hiện tại và chỉ tập trung vào một mục tiêu duy nhất. Đó là không để Pau FC bị thủng lưới".

Quang Hải cần phải nỗ lực hơn nữa nếu không muốn bị loại khỏi đội một của Pau FC.

Lời khẳng định của Jean Ruiz gián tiếp cho thấy Quang Hải vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của Ban huấn luyện Pau FC để có thể giành một suất đá chính. Cơ hội cho ngôi sao ĐT Việt Nam càng trở nên mong manh hơn khi bộ ba Sessi D'Almeida, Henri Saivet và Steeve Beusnard đang có phong độ ấn tượng.

Để có thể chiếm được lòng tin của HLV Tholot, Quang Hải chắc chắn vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa. Những đối thủ tiếp theo của Pau FC tại Ligue 2 cũng không quá khó chịu khi đều là các đội bóng nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng như Laval hay Valenciennes. Đây sẽ là cơ hội để Quang Hải thể hiện năng lực của mình.

TIN BÓNG ĐÁ 6/9: QUANG HẢI LẦN ĐẦU TIÊN KHÔNG RA SÂN MỘT PHÚT NÀO, U20 VIỆT NAM "THAY MÁU" LỰC LƯỢNG

 

Tiền đạo số một ĐT Việt Nam 'thở phào' vào phút chót, vượt mặt Quang Hải với kỳ tích ở châu Âu?

(Techz.vn) Quả bóng vàng Việt Nam - Huỳnh Như mới đây đã chính thức hoàn tất mọi thủ tục để có thể thi đấu cho Lank FC ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Đầu quân cho một đội bóng mạnh, cơ hội để chân sút 31 tuổi vượt mặt Quang Hải ở châu Âu là rất lớn.